4 มี.ค. 2564 730 0

เอดีเอ เปิดตัวบริการด้านเทคโนโลยีการตลาดในเอเชียแปซิฟิก หวังช่วยธุรกิจเพิ่มยอดขายและความสำเร็จของแคมเปญการตลาด

เอดีเอ เปิดตัวบริการด้านเทคโนโลยีการตลาดในเอเชียแปซิฟิก หวังช่วยธุรกิจเพิ่มยอดขายและความสำเร็จของแคมเปญการตลาด

เอดีเอ บริษัทผู้ให้บริการด้านดาต้าและเอไอเพื่อการออกแบบและประยุกต์ใช้โซลูชันวิเคราะห์ข้อมูลดิจิทัลและการตลาดครบวงจร เปิดตัวบริการเทคโนโลยีด้านการตลาด (MarTech) สำหรับลูกค้าในภาคธุรกิจทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินกลยุทธ์ด้านการขายและการตลาด พร้อมทั้งเป็นการเสริมทัพบริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูล (data analytics) ที่เอดีเอมีความเชี่ยวชาญ เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจที่ตั้งไว้

ศรีนิวาส กัตทัมเนนิ ประธานเจ้าหน้าที่บริการ เอดีเอ กล่าวว่า “เอดีเอมีการพัฒนาวิธีการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อสนับสนุนให้องค์กรธุรกิจนำแนวทางการตลาดที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล (data-driven marketing) มาปรับใช้ เรามีความยินดีอย่างยิ่งในการแนะนำบริการเทคโนโลยีด้านการตลาด หรือ MarTech ที่ทำให้เราสามารถให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างครบวงจร โดยช่วยให้ลูกค้าสามารถเห็นภาพรวมของการทำงานด้านการขายและการตลาดทั้งหมดได้ตลอดเวลา”

ทั้งนี้จากข้อมูลของการ์ตเนอร์ (Gartner) บริษัทที่ปรึกษาและวิจัยตลาดชั้นนำของโลก พบว่าองค์กรประมาณร้อยละ 80 รู้สึกว่าเทคโนโลยีด้านการตลาดที่ใช้อยู่นั้นล้าสมัย และร้อยละ 67 คิดว่าเทคโนโลยีที่มีอยู่ไม่ตอบโจทย์ความต้องการ อีกทั้งยังมีผลการศึกษาของนิตยสารด้านการจัดการ Harvard Business Review ที่พบว่านักการตลาดร้อยละ 80 ต้องการเครื่องมือที่ดีกว่าเดิมในการวัดผลตอบแทนจากการลงทุน ดังนั้นเพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าว บริการ MarTech ของเอดีเอจะเข้ามาช่วยสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจผ่าน 3 บริการหลัก ได้แก่

  • การค้นหามูลค่าธุรกิจ (Business Value Discovery) – วิเคราะห์แนวทางการดำเนินธุรกิจในด้านการขายและการตลาดของลูกค้า พร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำบริการที่เหมาะสมเพื่อสร้างการเติบโต
  • โซลูชันสร้างการเติบโต (Growth Solutions) – ช่วยลูกค้าเลือกโซลูชันเทคโนโลยีการตลาดที่เหมาะกับระดับการเติบโตของธุรกิจและเพิ่มประสิทธิภาพของระบบข้อมูลที่มีอยู่
  • การนำเทคโนโลยีการตลาดมาใช้ในองค์กร (Marketing Technology Operations & Enablement) – ช่วยในการฝึกอบรมเพิ่มพูนความสามารถด้านเทคโนโลยีการตลาดให้กับบุคลากรในองค์กรของลูกค้า เพื่อความต่อเนื่องในการดำเนินกลยุทธ์และการปฏิบัติงาน   


คริส ไวส์แมน ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีการตลาด เอดีเอ กล่าวว่า “บริการ MarTech ของเอดีเอจะช่วยให้ธุรกิจได้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากการลงทุนด้านเทคโนโลยีการตลาด พร้อมทั้งช่วยสร้างการเติบโตในทุกช่องทางการขายและการตลาด เราเชื่อว่าการเติบโตทางธุรกิจไม่ได้เกิดจากโซลูชันอย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น แต่ต้องใช้ประกอบกับกลยุทธ์และแนวทางต่างๆ ด้วย เราจึงต้องการทำงานร่วมกับลูกค้าตลอดเส้นทางการดำเนินธุรกิจเพื่อเติบโตไปพร้อมกัน”

ด้าน ศุภกิตติ์ ลิ้มบุญทรง ผู้อำนวยการบริหาร เอดีเอ ประเทศไทย กล่าวว่า “ในขณะที่แวดวงการตลาดยังคงได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และถูกกดดันให้เร่งสร้างการเติบโต นักการตลาดจึงต้องการเครื่องมือที่จะมาเป็นตัวพลิกเกมส์การแข่งขัน และบริการ MarTech ของเอดีเอจะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจของไทยที่กำลังเปลี่ยนไปสู่แนวทางการตลาดดิจิทัล เพื่อให้สามารถอยู่รอดและเติบโตได้ในสภาพแวดล้อมที่เป็นความปกติใหม่ (New Normal)ของยุคดิจิทัล”


ที่ผ่านมา ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการตลาดของเอดีเอได้ช่วยให้หลายบริษัทฟื้นตัวจากผลกระทบของโควิด-19 โดยช่วยเพิ่มลูกค้ารายใหม่และมูลค่าที่ธุรกิจได้รับจากลูกค้า (customer lifetime value) เพิ่มอัตราการคลิกดูโฆษณา (click-through rate) เพิ่มผลลัพธ์ด้านการตลาด และนำระบบอัตโนมัติมาใช้ในการทำงานด้านการตลาดได้มากขึ้น ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการด้านเทคโนโลยีการตลาด หรือ MarTech ของเอดีเอได้ที่ https://ada-asia.com/marketing-technology/

เกี่ยวกับเอดีเอ

เอดีเอ เป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับข้อมูลและปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่ให้บริการออกแบบและใช้งานโซลูชันครบวงจรด้านดิจิทัล การวิเคราะห์ข้อมูล และการตลาด ให้บริการใน 9 ประเทศในภูมิภาคเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยได้ร่วมงานกับแบรนด์ชั้นนำในการพัฒนาด้านดิจิทัลและระบบข้อมูลเพื่อบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ นอกเหนือจากความเชี่ยวชาญด้านดิจิทัลแล้ว เอดีเอยังมีฐานข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผู้บริโภคถึง 375 ล้านคนอีกด้วย

บริการหลักของเอดีเอ ได้แก่

  • ให้ข้อมูลเชิงลึกด้านธุรกิจ การปรับปรุงข้อมูล (data enrichment) และการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก (advanced analytics)
  • ศึกษาวิจัยความคิดของผู้บริโภคและออกแบบสร้างสรรค์กลยุทธ์การตลาดที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล
  • ใช้โซลูชันการตลาดดิจิทัลเพื่อทดลองหาวิธีสร้างการเติบโตอย่างรวดเร็ว (growth hacking) เพิ่มประสิทธิภาพของช่องทางการดำเนินธุรกิจ และปรับปรุงเป้าหมายทางธุรกิจ