19 ก.พ. 2564 682 0

LINE ประเดิมใช้ Clubhouse เปิดตัว LINE Certified Coach จัดห้องพูดคุย ต่อยอดความรู้สู่ผู้ประกอบการไทย

LINE ประเดิมใช้ Clubhouse  เปิดตัว LINE Certified Coach จัดห้องพูดคุย ต่อยอดความรู้สู่ผู้ประกอบการไทย

LINE ประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำในการใช้เทคโนโลยีเสริมสร้างชีวิตในยุคดิจิทัล ประเดิมใช้ Clubhouse จัดอีเวนท์เปิดตัว LINE Certified Coach กูรูการทำธุรกิจบน LINE เปิดกว้างให้ผู้ประกอบการไทยได้ทำความรู้จัก พูดคุย และระดมสมองแบ่งปันการใช้งาน LINE สำหรับธุรกิจ การทำการตลาด มุ่งเตรียมความพร้อมให้ผู้ประกอบการไทยสร้างธุรกิจรับช่วงเวลาแห่งการฟื้นตัว โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมงานเกินพันคน 

สกุลรัตน์ ตันยงศิริ ผู้อำนวยการธุรกิจ SME, LINE ประเทศไทย เปิดเผยว่า Clubhouse เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียใหม่ ซึ่งกำลังได้รับความนิยมโดยเฉพาะในหมู่ผู้ประกอบการ นักการตลาดไทยในขณะนี้ ประกอบกับในช่วงนี้ LINE ได้มีการเปิดตัว LINE Certified Coach ประจำปี 2564 ผู้ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยมืออาชีพให้กับผู้ประกอบการ SME ในการใช้งานแพลตฟอร์ม LINE เพื่อธุรกิจ จึงเป็นโอกาสอันดีที่ LINE ได้ลองใช้ Clubhouse เป็นพื้นที่เปิดกว้างในการจัดอีเวนท์เปิดตัวที่อินเทรนด์ โดยได้ชวนเหล่า LINE Certified Coach 17 ท่านจากทั้งหมด 30 คน มาร่วมแนะนำตัว พูดคุย บอกเล่าเทคนิค ประสบการณ์ในการทำการตลาดดิจิทัลโดยตรงต่อผู้ที่สนใจ 


อีเวนท์ “เปิดตัว LINE Certified Coach 2021 กูรูการทำธุรกิจบน LINE” บน Clubhouse ครั้งนี้  จัดขึ้นเมื่อคืนวันพฤหัสที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา ได้มีผู้ติดตามเข้าร่วมกว่าพันคน ถือเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์แรกที่ใช้ Clubhouse ในการจัดอีเวนท์สื่อสารผ่านช่องทางนี้ โดยมี ซู่ชิง จิตต์สุภา ฉิน เข้าร่วมเป็นผู้ดำเนินรายการในฐานะ Moderator พูดคุยในห้องเป็นเวลาประมาณกว่า 1 ชม. โดยมุ่งประเด็นไปในเรื่องการแนะนำตัว LINE Certified Coach การใช้ LINE ในการทำธุรกิจ รวมถึงการถามตอบจากผู้ประกอบการที่ติดตามฟังตลอด 1 ชม.

LINE Certified Coach แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ Business และ API ซึ่งจะมีความเชี่ยวชาญที่ต่างกัน LINE Certified Coach ประเภท Business เป็นโค้ชที่จะแนะนำแนวทางการทำธุรกิจหรือดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งด้วย LINE จากการใช้งาน LINE OA, LINE Ads Platform (LAP) และ MyShop เป็นต้น ส่วนประเภท API จะมีความเชี่ยวชาญทั้งด้านธุรกิจและการเขียนโปรแกรมใช้ LINE API ในการเชื่อมต่อธุรกิจ โดยเป็นการแนะนำที่มุ่งเน้นให้ผู้ประกอบการที่เข้าฟัง ได้รู้จักโค้ชเหล่านี้ตัวจริง และสามารถติดตามเพื่อปรึกษาปัญหาการใช้ LINE ในธุรกิจได้ต่อเนื่องในอนาคต

นอกจากนั้น เหล่า LINE Certified Coach ยังมีการแบ่งปันถึงปัญหาหลักยอดฮิตของ SME ไทย นั่นก็คือ อยากใช้ LINE เพิ่มยอดขาย อย่างไรก็ตาม เหล่ากูรูได้แนะนำว่า การใช้ LINE เพื่อธุรกิจให้ได้ดี ต้องเริ่มจากการมี Mindset ที่ถูกต้อง ว่าเราต้องการใช้เครื่องมือเพื่อวัตถุประสงค์ใด และกลยุทธ์ทางธุรกิจเป็นรูปแบบไหน มี SME หลายราย ที่ไม่ได้ใช้ LINE สำหรับขายของโดยตรงในตอนแรก แต่ใช้เพื่อสร้างแบรนด์ ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก เพิ่มฐานลูกค้า และการขายค่อยตามมาตอนหลัง เมื่อกลยุทธ์ต่างกัน วัตถุประสงค์ทางธุรกิจต่างกัน กลยุทธ์การใช้งานเครื่องมือต่างๆ บน LINE จึงแตกต่างกันไปในแต่ละธุรกิจด้วย แต่สิ่งที่กูรูทุกท่านเห็นตรงกันที่สุด นั่นก็คือ LINE สามารถตอบโจทย์ธุรกิจได้ครบครันมากที่สุด ตั้งแต่การสร้างฐานลูกค้า เพิ่มยอดขาย และการทำ CRM เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าต่อเนื่อง 


LINE มุ่งเป็นพันมิตรกับผู้ประกอบการไทย เพื่อพัฒนาธุรกิจให้ทันกับการแข่งขันในยุคดิจิทัล การนำร่องใช้งาน clubhouse ครั้งนี้ ได้ทำให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้งาน LINE เพื่อธุรกิจ เข้าถึงคนไทยในวงกว้างขึ้น รวมถึงเพิ่มช่องทางให้บุคคลทั่วไป และผู้ประกอบการ SME ไทยสามารถเข้าถึง พูดคุยกับเหล่าโค้ชผู้เชี่ยวชาญได้หลากหลายมากกว่าเดิม “LINE ยังคงมองว่าการศึกษา เรียนรู้ ทำความเข้าใจเครื่องมือและเทคโนโลยีต่างๆ เป็นสิ่งสำคัญเสมอสำหรับผู้ประกอบการ SME ไทยในการทำธุรกิจยุคดิจิทัล ช่องทางไหนก็ตามที่เราสามารถเข้าไปให้ความรู้ แนะนำข้อมูลต่างๆ ได้ ก็ถือเป็นสิ่งที่เราควรลองเข้าไปช่วยเหลือ ช่วยแนะนำอย่างเต็มที่ เช่นเดียวกับเป้าหมายของการมีเหล่า LINE Certified Coach ที่จะเป็นแรงกำลังสำคัญช่วยให้ผู้ประกอบการไทย เรียนรู้ เข้าใจการใช้งานแพลตฟอร์มเราได้ดียิ่งขึ้น” นางสาวสกุลรัตน์ กล่าวทิ้งท้าย

ผู้ที่สนใจ สามารถติดตามข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมจาก LINE Certified Coach ในครั้งต่อไปได้ที่ LINE Official Account: LINE for Business (@linebizth) หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจ LINE for Business