12 ก.พ. 2564 564 0

เอาใจ “สายเที่ยว” Airbnb โชว์ที่พักสวยๆ ทั่วไทย-เอ็กซ์พีเรียนซ์ ออนไลน์ เสมือนเที่ยวต่างประเทศ

เอาใจ “สายเที่ยว” Airbnb โชว์ที่พักสวยๆ ทั่วไทย-เอ็กซ์พีเรียนซ์ ออนไลน์ เสมือนเที่ยวต่างประเทศ

แม้ว่าจะยังออกเดินทางไปต่างประเทศไม่ได้ในช่วงสถานการณ์ปัจจุบัน แต่ Airbnb ขอสร้างแรงบันดาลใจในการเดินทางรับเทศกาลแห่งครอบครัวกับ Luck พัก Joy: Airbnb มอบอั่งเปาเที่ยวทั่วไทยรับตรุษจีน ที่เปิดให้ทุกคนมาร่วมสนุกชิงรางวัล โดย 1 ครอบครัวผู้โชคดีจำนวน 4 ท่าน จะได้ไปใช้เวลาแห่งความสุขร่วมกันที่ที่พักในฝันตามความต้องการ

ฝันให้ไกลแล้วไปให้ถึงที่พักในฝันของคุณได้ง่ายๆ ด้วยการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันของ Airbnb หรือไปที่ airbnb.com/th เพื่อค้นหาที่พักในฝันในประเทศไทย ถ้ายังไม่มีไอเดียว่าจะไปที่ไหนดี ลองดูที่พักมีสไตล์เหล่านี้ที่จะทำให้คุณลืมไปชั่วคราวว่ายังอยู่เมืองไทย นอกจากนั้นยังมีเอ็กซ์พีเรียนซ์ ออนไลน์ที่จะพาคุณท่องรอบโลกไปเยือนประเทศต่างๆ ได้ง่ายๆ จากที่บ้านของคุณ

กระท่อมชานเมืองสไตล์อังกฤษ (เชียงใหม่)

กระท่อมอิฐผสมไม้สไตล์อังกฤษในสวนสวยที่เต็มไปด้วยพุ่มดอกไม้ บ่อน้ำ และลำธารตามธรรมชาติแห่งนี้จะทำให้คุณเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในนิยายรักคลาสสิกอังกฤษของเจน ออสติน แดดจางๆ ที่ส่องผ่านบานหน้าต่างกระจกสี ประตูทรงโค้ง เพดานสูงเปิดโล่งให้เห็นคานบ้าน สิ่งเหล่านี้อาจทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ห่างจากประเทศไทยหลายปีแสง แต่จริงๆ แล้วคุณอยู่แค่เชียงใหม่เท่านั้นเอง

กระท่อมเทพนิยายในป่าใหญ่ (กาญจนบุรี)

สวมบทบาทฮันเซลกับเกรเทลหรือใครอยากเป็นหนูน้อยหมวกแดงก็ไม่ว่า เพราะกระท่อมไม้หลังนี้จะทำให้คุณลืมไปเลยว่าอยู่เมืองไทย ทั้งตัวกระท่อมสร้างจากไม้สักทองเนื้อแข็ง ลานสวนบ้านตกแต่งอย่างสวยงาม แถมมีสระว่ายน้ำซ่อนตัวอยู่ใจกลางป่า ที่พักดั่งเทพนิยายแห่งนี้อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ขนครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนมาได้เลยเพราะมีถึง 4 ห้องนอน

วิลล่าสไตล์ยุโรป (นครราชสีมา)


เอาใจคนคิดถึงยุโรปด้วยวิลล่าตกแต่งอย่างงดงาม  เหมาะกับการไปหลบพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติเงียบๆ ใช้ชีวิตสโลวไลฟ์ และชาร์จพลังให้กับตัวเองด้วยวิวทิวทัศน์อันสวยงาม 360 องศา ที่พักสวยที่มาพร้อมอากาศบริสุทธิ์และความหนาวเย็นเช่นนี้อาจทำให้คุณลืมไปเลยว่ากำลังอยู่เมืองไทย

ตึกแถวจีนโบราณ (กรุงเทพฯ)


ตึกแถวหรืออาคารพาณิชย์แบบจีนที่สร้างมาเกือบหนึ่งร้อยปีนี้ จะพาคุณย้อนเวลากลับไปในยุค 1920 ของจีนตอนใต้ด้วยรายละเอียดการตกแต่งทางสถาปัตยกรรมสุดคลาสสิก แต่อย่าลืมว่าคุณกำลังอยู่ใจกลางเยาวราชของกรุงเทพฯ  โดยชั้นล่างของตึกแถวนี้เป็นทั้งแกลเลอรี บาร์ และร้านอาหารสเปน ส่วนชั้นบนเป็นที่พักสองห้องนอน ใครจะพาผู้สูงอายุและเด็กเล็กไปอาจต้องระวังหน่อยเพราะบันไดค่อนข้างสูง

วิลล่าแบบเซน (นครราชสีมา)



เข้าถึงความสงบแบบนิกายเซนได้ที่วิลล่าหลังงามที่อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ เพียงไม่กี่ชั่วโมง การตกแต่งของที่นี่ได้แรงบันดาลใจจากสไตล์เซนของญี่ปุ่น ซึ่งแน่นอนว่ามากับสวนเซนสุดสงบและลานบ้านที่เป็นพื้นที่โล่งกว้าง ถึงแม้ที่นี่จะไม่มีหิมะตกโปรยปรายแบบที่ญี่ปุ่น แต่ด้วยความสงบท่ามกลางธรรมชาติและอุณหภูมิที่เย็นกว่าพื้นที่อื่นๆ อาจช่วยคลายความคิดถึงแดนอาทิตย์อุทัยได้ไม่น้อย
 
นอกจากที่พักสุดว้าว Airbnb ยังมีเอ็กซ์พีเรียนซ์ ออนไลน์ที่เชื่อมต่อนักเดินทางเข้ากับชุมชนทั่วโลก ทำให้คุณท่องไปในโลกกว้างได้โดยไม่ต้องขยับตัวออกจากบ้าน ถ้าพร้อมเดินทางแล้ว ลองไปดูตัวอย่างด้านล่างกันเลย



ถ้าการได้เห็นแสงเหนือเป็นหนึ่งในสิ่งที่คุณอยากทำก่อนตาย เราไม่อยากให้คุณพลาดเอ็กซ์พีเรียนซ์ ออนไลน์นี้ มาร่วมกลุ่มกับนักล่าแสงเหนือจากทั่วโลกไปเยือนไอซ์แลนด์เพื่อเรียนรู้ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่สวยงามเหนือคำบรรยาย แล้วดูแสงเหนือด้วยตาตัวเองได้จากบ้านของคุณ




รู้ไหมว่าชาวเคนยาเฉลิมฉลองเทศกาลอะไรบ้าง เคนยาเป็นประเทศในทวีปแอฟริกาที่มีกลุ่มชาติพันธุ์แตกต่างกันถึง 44 กลุ่ม ทำให้ที่นี่มีเรื่องราวใหม่ๆ ให้เรียนรู้อยู่เสมอ มารู้จักวัฒนธรรมของประเทศเคนยาผ่านวันหยุดและประเพณีต่างๆ ของพวกเขา แล้วในวันที่สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้อีกครั้งก็อย่าลืมเพิ่มเคนยาลงไปใน Wish List ของคุณด้วย



นั่งสบายๆ อยู่ที่บ้านแล้วให้ชาวเวเนเชียนแท้ๆ พาคุณทัวร์นครเวนิสผ่านระเบียงบ้านของเขาซึ่งตั้งอยู่ติดกับคลองหลักของเมืองอย่างแกรนด์คาแนล นอกจากจะได้สำรวจหนึ่งในเมืองที่สวยงามและโรแมนติกที่สุดในโลกแล้ว คุณจะได้ค้นพบปริศนาและความลับต่างๆ ที่ถูกซ่อนอยู่ในเมืองลอยน้ำแห่งนี้อีกด้วย

สำรวจสตรีทอาร์ตของกรุงนิวเดลี


เริ่มต้นปีใหม่ด้วยการลองอะไรใหม่ๆ อย่างการออกไปสำรวจสตรีทอาร์ตหรือศิลปะบนกำแพงตามท้องถนนของกรุงนิวเดลี ที่ได้ชื่อว่าสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในอินเดีย ลงลึกไปเรียนรู้กันถึงสัญลักษณ์และความหมายที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังงานศิลปะ พร้อมตามไปดูว่าพวกเขามีวิธีนำเสนอวัฒนธรรมที่เต็มไปด้วยสีสันจัดจ้านซึ่งเป็นสไตล์อันโดดเด่นของอินเดียกันยังไง



ทุกคนอาจรู้ว่าเมืองเกียวโตมีศาลเจ้าโบราณ สวนเซนที่โด่งดัง และสาวๆ เกอิชาที่เดินไวจนตามถ่ายรูปแทบไม่ทัน แต่รู้กันหรือไม่ว่าเกียวโตได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งสายน้ำ เอ็กซ์พีเรียนซ์ ออนไลน์นี้จะพาคุณไปเยือนแม่น้ำคาโมะ ซึ่งเป็นแม่น้ำหลักที่หล่อเลี้ยงบ่อน้ำเก่าแก่ใจกลางเมือง ต่อด้วยเข้าชมศาลเจ้าโบราณที่สร้างมานานกว่าหนึ่งพันปี และแวะพักโรงน้ำชาเก่าแก่ที่สืบทอดกิจการในครอบครัวต่อกันมาถึง 25 รุ่น



การทำนายโชคชะตาจากการดื่มกาแฟเป็นหนึ่งในประเพณีที่มีประวัติมาอย่างยาวนานของชาวตุรกี ย้อนกลับไปถึงสมัยอาณาจักรออตโตมันในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 16 โดยหลังจากดื่มกาแฟคล้ายเอสเพรสโซ่รสหวาน หมอดูจะอ่านดวงชะตาของคุณจากคราบกาแฟที่เหลือติดอยู่ สัญลักษณ์และตัวเลขที่ปรากฏอยู่ก้นถ้วยนี้จะถูกนำมาตีความให้คุณทราบทันทีผ่าน Zoom ใครเบื่อหลักโหราศาสตร์ อ่านลายมือ หรือฟังคลิปในยูทูปหมดทุกหมอแล้ว ลองมาดูดวงเจาะลึกแบบฟังสบายๆ และน่าสนุกนี้ดูนะ

หมายเหตุ รายการบ้านพักและเอ็กซ์พีเรียนซ์ที่นำมาอ้างอิงนี้มีจุดประสงค์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและเพื่อเป็นตัวอย่างประกอบบทความเท่านั้น Airbnb ไม่ได้จงใจแนะนำหรือมีการรับรองรายการบ้านพักและเอ็กซ์พีเรียนซ์ใดๆ ที่ปรากฏบนแพลตฟอร์มเป็นพิเศษ