10 ก.พ. 2564 798 0

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ก้าวสู่เกียรติยศสูงสุด อันดับหนึ่งในการเป็นบริษัทที่ยั่งยืนที่สุดในโลก

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ก้าวสู่เกียรติยศสูงสุด อันดับหนึ่งในการเป็นบริษัทที่ยั่งยืนที่สุดในโลก
  • ชไนเดอร์ ได้รับการจัดให้เป็นอันดับ 1 ท่ามกลางองค์กรกว่า 8,000 แห่งในทำเนียบ Global 100 ประจำปี 2021 โดย Corporate Knights
  • การก้าวกระโดดอย่างรวดเร็วจากอันดับที่ 29 ในปี 2020 สู่อันดับ 1 ในปีนี้ สะท้อนให้เห็นถึงการพัฒนาอย่างไม่ลดละของชไนเดอร์ ที่มาพร้อมความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศด้านความยั่งยืน
  • การได้รับการยอมรับในอันดับสูงสุดนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกับที่มีการประกาศโครงการเร่งสร้างความยั่งยืนของชไนเดอร์

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค(Schneider Electric) ผู้นำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันด้านการบริหารจัดการพลังงานและระบบออโตเมชัน ได้รับการจัดอันดับให้เป็น บริษัทที่ยั่งยืนอันดับหนึ่งในโลก ในทำเนียบรายชื่ออันทรงเกียรติประจำปี ที่รวบรวมโดย Corporate Knights ซึ่งเป็นบริษัทด้านสื่อและการวิจัย ที่มุ่งเน้นประสิทธิภาพด้านความยั่งยืนขององค์กรระดับคอร์ปอเรต

ฌอง ปาสคาล ตริคัวร์ ประธานและซีอีโอ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เผยว่า“เรารู้สึกเป็นเกียรติและปลื้มปิติเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้รับการจัดให้เป็นอันดับ 1 จาก Corporate Knights นับเป็นกำลังใจสำคัญสำหรับทีมงานและพันธมิตรของเรา ซึ่งการได้รับการยอมรับครั้งยิ่งใหญ่นี้ มาจากการที่เราได้มีส่วนร่วมเป็นเวลานานกว่า 15 ปี ในการทำให้บริษัทของเราและโลกนี้เป็นสีเขียวยิ่งขึ้น และมีความเป็นเอกภาพมากขึ้น ซึ่งความยั่งยืนนั้นนับเป็นการเดินทางเพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จร่วมกับพนักงาน คู่ค้าและลูกค้าของเรา ตลอดจนชุมชนที่เรามีการดำเนินการอยู่ การได้รับการยอมรับในครั้งนี้จึงส่งไปถึงกลุ่มคนเหล่านี้ด้วยเช่นกัน”

อันดับหนึ่งจากองค์กร 100 แห่งที่ยั่งยืนที่สุดในโลกประจำปี 2021 (2021 Global 100 Most Sustainable Corporations) จัดทำโดย Corporate Knights โดยเป็นการจัดอันดับที่นับได้ว่าเป็นการก้าวกระโดดครั้งใหญ่ จากอันดับที่ 29 ในปีที่ผ่านมา และแสดงให้เห็นถึงองค์ความรู้จากภายนอกของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงในเรื่องของความมุ่งมั่นที่มีมายาวนานในการรับมือกับปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม สังคมและธรรมาภิบาล (ESG)

“เหรียญมีสองด้าน เรื่องความยั่งยืนก็เช่นกัน” กิลเลส เวอร์มอท เดโรเช รองประธานอาวุโส ชไนเดอร์ อิเล็คทริค กล่าว “เรามุ่งเน้นการปฏิบัติเป็นตัวอย่างทั้งจากการดำเนินการภายในและในระบบนิเวศของเราเอง และเราทำงานเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโซลูชั่นสำหรับลูกค้าเรา โดยหลักการความยั่งยืนจะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพ เสริมสร้างนวัตกรรม และสร้างความดึงดูดใจในการเป็นองค์กรที่น่าทำงานด้วย ซึ่งเหล่านี้จะช่วยสร้างคุณค่าให้องค์กรมากขึ้น”

การจัดอันดับในปี 2021 ของ Corporate Knights ใช้ฐานการประเมินบริษัทจำนวน 8,080 แห่งที่มีรายได้มากกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ  ซึ่งตัวชี้วัดเรื่องของประสิทธิภาพ จะรวมถึงการประเมินว่าองค์กรเหล่านี้มีการใช้พลังงานหมุนเวียนมากน้อยแค่ไหนและปล่อยของเสียมากแค่ไหน โดยในปีนี้ ได้มีการรวมตัวชี้วัดใหม่ๆ ในเรื่องของการลาป่วย ความหลากหลายทางเชื้อชาติของกรรมการและผู้บริหาร รวมถึงการลงทุนในพลังงานสะอาด

บริษัทที่มีฐานอยู่ในเมืองโตรอนโตได้เรียกร้องให้ ชไนเดอร์ ก้าวไปอย่างมั่นคง เพื่อมุ่งสู่ผลิตภัณฑ์และการบริการที่ช่วยให้ลูกค้าบริหารจัดการความต้องการด้านพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย

“ในไม่กี่ทศวรรษมานี้ ชไนเดอร์ ได้หันมามุ่งเน้นเรื่องดาต้าเซ็นเตอร์ สตอเรจ และแหล่งพลังงานแบบกระจายศูนย์ รวมถึงโซลูชันอัจฉริยะต่างๆ ที่ให้ความก้าวหน้าเรื่องระบบไฟฟ้า ประสิทธิภาพด้านพลังงานและให้ความสามารถด้านการหมุนเวียน ปัจจุบันรายได้ 70 เปอร์เซ็นต์มาจากเรื่องเหล่านี้ พร้อมกับ 73 เปอร์เซ็นต์ของการลงทุนจะมุ่งตรงไปที่โซลูชันที่ให้ความยั่งยืน” โทบี้ ฮีบส์ ซีอีโอ Corporate Knights กล่าว “ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ยังได้ดำเนินการอย่างจริงจังในเรื่องของความทัดเทียมทางเพศและเชื้อชาติ รวมถึงการสร้างผลิตผลของทรัพยากรและความปลอดภัย”

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เป็นกลุ่มผู้นำรายแรกๆ ที่ให้ความสำคัญกับ ESG และยังเพิ่มพันธสัญญาเรื่องความยั่งยืนมากขึ้น ด้วยความมุ่งมั่นพยายามมากขึ้นเรื่อยๆ ตลอดช่วงเวลาหนึ่งทศวรรษครึ่งที่ผ่านมา การเร่งสู่กลยุทธ์ด้านความยั่งยืนล่าสุดที่ประกาศไปเมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา ยังรวมถึงเรื่องพันธสัญญาระยะยาว 6 ประการ และเป้าหมายที่เป็นรูปธรรมอีก 11 ประการ ที่จะต้องทำให้ได้ภายในปี 2025  พร้อมกันนี้ สิ่งเหล่านี้ คือการมุ่งเพื่อช่วยให้ทั้ง ชไนเดอร์ องค์กรธุรกิจต่างๆ และชุมชนทั้งหลายที่ ชไนเดอร์ ให้บริการและมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกัน สามารถรับมือกับการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ ตลอดจนการมีส่วนร่วมกับเรื่องดังกล่าวในสังคม รายละเอียดเพิ่มเติม คลิกดูได้ที่นี่

Hashtags:  #LifeIsOn #Sustainability #ESG #OurImpact

ข้อมูลเพิ่มเติม:

Schneider Electric accelerates its sustainability strategy, comes top in Corporate Knights ranking of world’s most sustainable corporations

World’s 100 Most Sustainable Corporations delivering superior financial performance and leading the race to zero emissions economy