7 ก.พ. 2564 1,714 69

AIS 5G จับมือ Microsoft เปิดตัวบริการ Walkie Talkie ผ่าน Samsung Galaxy xCover Pro ประหยัดค่าใช้จ่าย

AIS 5G จับมือ Microsoft  เปิดตัวบริการ Walkie Talkie ผ่าน Samsung Galaxy xCover Pro ประหยัดค่าใช้จ่าย

adslthailand ได้มีโอกาสเข้าร่วม CloudJump Webinar - Empowering and securing your Frontline Workforce จัดร่วมกับ AIS Business และ Microsoft ช่วยให้การทำงานของบริษัทใช้งานดีขึ้นผ่านโครงข่าย 5G และ 4G ของทาง ais และเปิดตัว Samsung Galaxy xCover Pro เสริมบริการ Walkie Talkie


โดยปกติ Frontline ในระบบการทำงานทั้ง การเข้างาน การสื่อสารระหว่างแผนก หรือตารางงาน และการทำ Login logout ในการเช็คพนักงานในขณะการดำเนินการโดย ทาง AIS Business ได้ทำเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่จะเชื่อมต่อกับ Microsoft ในการเช็คอินสถานที่ต่างๆในการทำงาน โดยเฉพาะการใช้งาน Walkie Talkie เราสามารถสนานาด้วยเสียงแล้วสามารถใช้งานได้ทันที โดยสามารถฝากเสียงได้ให้ได้ยินทั้งกลุ่ม แม้เราปิดหน้าจออยู่ก็สามารถได้ยินเสียงทันทีคล้ายวิทยุสื่อสาร วอแดง แต่มาในรูปแบบของการใช้คลื่นสัญญาณที่มีคุณภาพสูงผ่านโครงข่าย AIS 5G และ 4G

บริการดังกล่าวทาง AIS ได้รับสปอนเซอร์ที่สำคัญอย่าง Samsung โดยสนับสนุนเครื่อง Samsung Galaxy xCover Pro ร่วมให้บริการลูกค้า AIS Business เป็นรุ่นที่ทนทาน กันน้ำกัยฝนได้แข็งแรง เราสามารถลงรูปแจ้งหน้างานได้ทันทีหรือทำบิลในรูปแบบ pdf ให้คนในกลุ่มรับทราบก่อนส่งให้ลูกค้า การใช้งาน Walkie Talkie รับส่งข้อมูลที่น้อยมากๆ ดังนั้นจึงไม่สิ้นเปลืองค่าใช้จ่าย

สามารถแก้ไขปัญหาของพนักงานที่ทำงานเป็นกะหรือเป็นช่วงเวลาได้ การส่งงานต่อๆก็สามารถเห็นการทำงานระหว่างกันได้ ส่งงานกันต่อได้เลยซึ่งหัวหน้าก็สามารถตรวจสอบได้ทันที ที่สำคัญการใช้งานกับบริษัทประกันสามารถลดขึ้นตอนการโอนไฟล์เอกสารไปมาระหว่างกันได้ ลดพื้นที่ในการเก็บข้อมูลของอีเมล์พนักงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารรถทำงานร่วมกับ Microsoft Team

นอกจากนี้ มีบริการ Microsoft stream แชร์ข้อมูลหรือไฟล์ระหว่างกันได้อย่างไม่รั่วไหลอีกด้วย เจาะจงให้พนักงานคนที่ต้องการเปิดเผยได้อีกด้วย รองรับกฏหมาย PDPA หรือ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลโดยที่พนักงานไม่ต้องถือมือถือ 2 เครื่องในเวลาเดียวกันทั้งเครื่องส่วนตัวและเครื่องพนักงาน โดยทาง Microsoft มีระบบในการแบ่งแยกการใช้งานการระหว่างกันอย่างชัดเจน ต้นทางสามารถเลือกได้ว่า จะส่งข้อมูลที่สำคัญให้อีกฝากดูได้เฉพาะบางแอปพลิเคชั่นบางช่วงเวลาได้ทันที