28 ม.ค. 2564 854 0

True ปักหมุดฮอตสปอต ครอบคลุมพื้นที่ที่ไม่เคยมีสัญญาณค่ายใดมาก่อน

True ปักหมุดฮอตสปอต ครอบคลุมพื้นที่ที่ไม่เคยมีสัญญาณค่ายใดมาก่อน

ห่างไกลแต่ไม่ห่างใจ...ทรู ผงาดรายแรกรุด “มูฟ” ปักหมุดฮอตสปอต ครอบคลุมพื้นที่ที่ไม่เคยมีสัญญาณค่ายใดมาก่อน สร้างสุดยอดประสบการณ์ดิจิทัล พร้อมพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทย เข้าถึงเทคโนโลยีสื่อสารอย่างเท่าเทียมกันทั่วประเทศ

ในฐานะผู้นำโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล ทรูนำศักยภาพด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีสื่อสาร เดินหน้าโครงการ "True The First Mover and Best User Experience at Hot Spots" เร่งติดตั้งฮอตสปอต 5G/4G/WiFi จากทรูมูฟ เอช และอินเทอร์เน็ตบรอดแบรนด์ จากทรูออนไลน์ ในพื้นที่ห่างไกลทั้งบนดอย กลางทะเล โดยเป็นรายแรกที่ขยายเครือข่ายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เน้นพื้นที่ที่ไม่เคยมีสัญญาณค่ายใดมาก่อน พร้อมมอบประสบการณ์เร็ว แรง เหนือใคร ร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทยยุคดิจิทัลทั้งการเรียน สาธารณสุข ท่องเที่ยว เศรษฐกิจชุมชน และเข้าถึงข้อมูลข่าวสารอย่างเท่าเทียมกัน

อดิศักดิ์ ประสงค์ทรัพย์ ผู้อำนวยการบริหารด้านโครงการเชิงยุทธศาสตร์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า "ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจของกลุ่มทรู ที่จะสร้างความเท่าเทียมในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารแก่คนไทยทั่วประเทศ เพื่อร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น กลุ่มทรูได้ริเริ่มโครงการ"True The First Mover and Best User Experience at Hot Spots"  โดยเป็นรายแรกที่นำศักยภาพด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีสื่อสาร ติดตั้งฮอตสปอต 5G/4G/WiFi จากทรูมูฟ เอช และอินเทอร์เน็ตบรอดแบรนด์ จากทรูออนไลน์ ในพื้นที่ห่างไกลที่ไม่เคยมีสัญญาณสื่อสารของผู้ให้บริการรายใดมาก่อน ซึ่งกลุ่มทรูได้นำร่องโครงการดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2561 และเมื่อปีที่แล้วได้เปิดให้บริการ 5G อย่างเป็นทางการ จึงเดินหน้าดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งพื้นที่ที่เราเข้าไปกลุ่มแรกจะเป็นพื้นที่เชิงเขา ชายแดน พื้นที่ทุรกันดาร ที่มีชุมชนโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหรือ รพ.สต. โรงเรียน โดยส่วนใหญ่จะเป็นภาคเหนือบนดอย ภาคตะวันตกบริเวณที่ติดกับชายแดน และภาคใต้บริเวณด่านตรวจคนเข้าเมือง และอีกกลุ่มจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่ไม่เคยมีสัญญาณมาก่อน เช่น ทะเล หมู่เกาะต่างๆ ดอย ถ้ำ น้ำตก ตลอดจนป่าลึก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสถานที่อันซีน ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ๆ ที่นิยมแชร์ภาพประทับใจ ในโลกออนไลน์ ดังนั้นสัญญาณเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G จะเข้าไปช่วยด้านการสื่อสารได้แบบเรียลไทม์ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว และส่งเสริมเศรษฐกิจในชุมชนนั้นอีกด้วย สำหรับพื้นที่ที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ เช่นพื้นที่บนดอย ทรูได้เข้าไปติดตั้งสัญญาณฮอตสปอตแล้วโดยใช้โซล่าเซลล์ ซึ่งทำให้มีสัญญาณโทรศัพท์เพื่อติดต่อสื่อสารกับพื้นที่ภายนอกได้สะดวก และสามารถขอความช่วยเหลือจากพื้นที่ส่วนกลางได้ทันท่วงที"


"นอกจากนี้ กลุ่มทรู ยังช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิต และการศึกษาด้วยการนำแพลตฟอร์ม VLEARN และห้องเรียนเสมือนจริง VROOM ภายใต้ True Virtual World ให้ครูและนักเรียน ใช้เป็นเครื่องมือในการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ ได้ทุกที่ ทุกเวลา เพื่อพัฒนาการศึกษาให้กับเด็กๆในพื้นที่ห่างไกล ได้เสริมสร้างการเรียนรู้อีกด้วย" อดิศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย   


#True5G 

#comeTRUEwithTRUE5G

#อัจฉริยภาพสู่โลกใหม่ที่ยั่งยืนของเรา