18 ม.ค. 2564 1,363 35

Megvii สตาร์ทอัพที่เชี่ยวชาญจดจำใบหน้า AI ใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมขายหุ้น IPO ที่เซี่ยงไฮ้

Megvii สตาร์ทอัพที่เชี่ยวชาญจดจำใบหน้า AI ใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมขายหุ้น IPO ที่เซี่ยงไฮ้

Megvii สตาร์ทอัพที่เชี่ยวชาญด้านการจดจำใบหน้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมจัดจำหน่ายขายหุ้น IPO ที่เซี่ยงไฮ้ โดยผ่านสำนักงานคณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์ของประเทศจีนประกาศเมื่อวันที่ 12 มกราคมตามเวลาประเทศจีน

ความเคลื่อนไหวดังกล่าว ทาง Megvii ได้เตรียมการระดมทุนที่ประเทศจีนมาตั้งแต่ สิงหาคม 2562 ผ่านตลาดหลักทรัพย์ของประเทศจีนที่เขตการปกครองพิเศษฮ่องกง บริษัท สามารถระดมทุนได้ระหว่าง 500 ล้านถึง 1 พันล้านดอลลาร์ (ประมาณ 103.67 พันล้านเยน)


ครั้งนี้ถือเป็นการระดมทุนในประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ โดยเทคโนโลยีการจดจำใบหน้าดังกล่าวถือเป็นเทคโนโลยีที่กำลังเติบโตสูงมาก มีการแข่งขันทางเทคโนโลยีเทคโนโลยีสูงและผลตอบแทนที่ดี การออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ จึงเป็นที่น่าสนใจของคนทั่วโลก

Megvii ถือเป็น 1 ใน 4 ของบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี AI ซึ่งเรียกว่า "Four Great AI Dragons" โดยมี Megvii, SenseTime, Yitu และ CloudWalk

โดยเทคโนโลยีของ Megvii มุ่งเน้นไปยังกลุ่มเป้าหมายโครงสร้างพื้นฐานของเมืองอัจฉริยะทั่วประเทศจีน รวมถึงการเข้าถึงเทคโนโลยีที่อยู่ในสมาร์ทโฟนและแอพมือถือ

ที่ผ่านมาทั้ง Alibaba, Ant Group และ Bank of China ได้ลงทุนเทคโนโลี AI โดยประมาณ 1.4 พันล้านดอลลาร์ (ประมาณ 145.1 พันล้านเยน)

โดยทางตลาดหลักทรัพย์อนุญาต Megvii สามารถแผนจะออก Chinese Depositary Receipt (CDR) ไม่แตกต่างจาก Lenovo ผู้ผลิตพีซีอันดับต้น ๆ ของโลก

ข้อมูล scmp  jp.techcrunch  biometricupdate  biometricupdate