28 ธ.ค. 2563 564 0

ก้าวสู่วิชาชีพสื่ออย่างมีคุณภาพ ... กลุ่มทรู ร่วมกับ สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย มอบรางวัล “สายฟ้าน้อย” ครั้งที่ 16 ประจำปี 2563

ก้าวสู่วิชาชีพสื่ออย่างมีคุณภาพ ... กลุ่มทรู ร่วมกับ สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย  มอบรางวัล “สายฟ้าน้อย” ครั้งที่ 16 ประจำปี 2563

สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย โดย นายพีระวัฒน์ โชติธรรมโม  นายกสมาคม และ กลุ่มทรู โดย พิมลพรรณ ศิริวงศ์วานงาม ผู้อำนวยการด้านสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์การตลาด มอบรางวัล “สายฟ้าน้อย” ครั้งที่ 16 ประจำปี 2563  แก่นิสิตนักศึกษาที่ชนะการตัดสินจากการส่งผลงานเข้าร่วมประกวดสารคดีเชิงข่าวทางวิทยุกระจายเสียงและโทรทัศน์  ซึ่งในปีนี้มีผลงานส่งเข้าประกวดทั้งหมด 48 เรื่อง โดยผลงานที่ได้รับรางวัลดีเด่น ในการประกวดสารคดีเชิงข่าวโทรทัศน์ ประเภทข่าวทั่วไป ได้แก่ เรื่อง "เงินอุดหนุนเด็กเล็ก ฝนตกไม่ทั่วฟ้า" โดย ทีม Youngjustice จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ เรื่อง "ถนนการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ(ซอยตาเอียด)" โดย ทีม 3 in 1 Production จาก มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้รับโล่เกียรติยศ พร้อมเงินรางวัล 20,000 บาท  สำหรับรางวัลสารคดีเชิงข่าวโทรทัศน์ ประเภทวิถีชุมชน อัตลักษณ์วัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อม รวมถึงรางวัลสารคดีเชิงข่าววิทยุ ไม่มีผู้ได้รับรางวัล

ทั้งนี้ “นักข่าวสายฟ้าน้อย” เป็นโครงการความร่วมมือของสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย และ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้นิสิตนักศึกษาในสาขาวิชาวารสารศาสตร์และนิเทศศาสตร์ทั่วประเทศ ได้รับการฝึกฝนและอบรมเชิงปฏิบัติการในการทำข่าววิทยุโทรทัศน์ นอกจากนี้ ยังจัดโครงการรางวัล “สายฟ้าน้อย” เปิดเวทีให้นิสิตนักศึกษาส่งผลงานสารคดีเชิงข่าวทางวิทยุกระจายเสียงและโทรทัศน์เข้าประกวด แบ่งเป็น การประกวดสารคดีเชิงข่าววิทยุกระจายเสียง จำนวน 1 ประเภท และสารคดีเชิงข่าวโทรทัศน์ จำนวน 4 ประเภท คือ ประเภทวิถีชุมชน อัตลักษณ์วัฒนธรรม สิ่งแวดล้อม และข่าวทั่วไป เพื่อส่งเสริมและพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ในการผลิตรายการวิทยุกระจายเสียงและโทรทัศน์ที่มีคุณภาพและเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่วิชาชีพหลังจบการศึกษาต่อไป

#TrueTogether