21 ธ.ค. 2563 1,577 90

อเมริกาจ่อปิด 3G ในสิ้นปีนี้ เร่งย้ายลูกค้า Google Fi ไป 5G หลัง T-Mobile ยุติการให้บริการ ตามด้วย AT&T

อเมริกาจ่อปิด 3G ในสิ้นปีนี้ เร่งย้ายลูกค้า Google Fi ไป 5G หลัง T-Mobile ยุติการให้บริการ ตามด้วย AT&T



ล่าสุด Google Fi เริ่มปิดให้บริการ 3G ทั่วโลก เริ่มต้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ทาง Google Fi เสนอการอัปเกรดเครื่องสมาร์ทโฟน 100 เหรียญดอลล่าสหรัฐ

Google Fi เสนอการอัปเกรดเครื่องสมาร์ทโฟน 100 เหรียญดอลล่าสหรัฐ เพื่อให้ลูกค้าสามารถซื้ออุปกรณ์ที่รองรับ VoLTE ก่อนที่เครือข่าย 3G ของ T-Mobile จะปิดให้บริการในเดือนมกราคม 2564

ทำให้ผู้ใช้บริการที่ใช้งานบริการ 3G ไม่สามารถใช้งาน LTE (VoLTE) ซึ่งเป็นบริการเสียงของ 4G LTE ได้

การช่วยเหลือลูกค้าในครั้งนี้จะช่วยเหลือเฉพาะลูกค้าที่ใช้งานผ่าน 3G ให้เปลี่ยนเครื่องไปรับสมาร์ทโฟน 4G เพื่อใช้งาน 4G LTE ได้อย่างมีประสิทธิภาพแทน 3G

Google Fi ให้บริการ MVNO ผ่านโครงข่าย T-Mobile และ AT&T ซึ่งทั้ง 2 เตรียมปิดโครงข่าย 3G อยู่แล้ว โดยเฉพาะโครงข่าย T-Mobile ปิดให้บริการ 3G ในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ในขณะที่ AT&T ปิดให้บริการ 3G ในเดือนกุมภาพันธ์ 2565

ทาง Google Fi ไม่มีโครงข่าย 3G ในการให้บริการด้วยตนเอง จึงต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขของโครงข่าย

เครดิตเงินคืน 100 เหรียญดอลล่าสหรัฐ Google จะช่วยแบ่งเบาภาระทางการเงินในการซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ ในราครที่แพงให้สามารถใช้งาน 3G ของ Google Fi ได้ โดยลูกค้าจะต้องจะต้องงซื้อและเปิดใช้งานโทรศัพท์ใหม่จากร้าน Fi ก่อนวันที่ 31 ธันวาคม 2563 เพื่อให้บริการ 4G VoLTE ได้ทันก่อนปิดระบบ 3G

ข้อมูล pcmag slashgear  telecom.economictimes  sea.pcmag  sea.pcmag  theverge  sea.pcmag  businessinsider telepolis  medcom  neowin  businesstechafrica  newsbreak