9 ธ.ค. 2563 1,346 0

cisco เปิดตัว Webex รูปแบบใหม่ พัฒนาระบบ AI เร็วกว่าเดิม 10 เท่า เชื่อมต่อ Box Dropbox Miro Mural Salesforce จาก Facebook โดยตรง

cisco เปิดตัว  Webex รูปแบบใหม่ พัฒนาระบบ AI เร็วกว่าเดิม 10 เท่า เชื่อมต่อ Box Dropbox Miro Mural Salesforce จาก Facebook โดยตรง



ล่าสุด cisco จัดงาน WebexOne เปิดตัว Webex รูปแบบใหม่ ณ สามารถติดต่อสื่อสารคล่องตัวมากกว่าเดิม 10 เท่า มาพร้อมกับระบบความรักษาความปลอดภัยที่แข็งแกร่ง ปรับปรุงหน้าตาใหม่ รองรับการประชุม การรับส่งข้อความ และการโทรติดต่อ พร้อมฟังก์ชั่นทีเชื่อมต่อ Webex App Hub มีทีเด็ดคือการเชื่อมต่อบริการ Box Dropbox Miro Mural Salesforce ServiceNow Workplace from Facebook โดยตรง ซึ่งมีฝ่าย it ของทาง cisco ช่วยสนับสนุน สามารถปรับแต่งได้ทันทีทั้งใช้งานส่วนบุคคลคือ ทีมงาน และองค์กร ที่สำคัญมาพร้อมกับบริการ Webex Contact Center ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากแก่เจ้าหน้าที่ ลูกค้า และองค์กรธุรกิจทุกขนาด รองรับบริการ Omnichanel Intelligent มาพร้อมกับระบบ AI ช่วยเรื่องการประสานงาน Contextual จัดการเชื่อมระบบลูกค้า และระบบที่รองรับการตอบสองความเร็วสูง

ซิสโก้มีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเพื่อช่วยให้ลูกค้าสร้างสรรค์อนาคตที่ดีกว่า และสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อคนทุกกลุ่ม จุดประสงค์หลักของซิสโก้คือ การขับเคลื่อนอนาคตสำหรับทุกคน (Inclusive Future) และเทคโนโลยีสำหรับการทำงานร่วมกันที่มีบทบาทสำคัญในการเปิดโอกาสให้ทุกคนมีส่วนร่วมในระบบเศรษฐกิจโลกได้อย่างเท่าเทียมกัน โดยไม่มีอุปสรรคทางด้านภูมิศาสตร์ ภาษา ด้วยเหตุนี้ เราจึงมุ่งมั่นพัฒนาและนำเสนอประสบการณ์ Webex ที่ดีกว่าการติดต่อสื่อสารแบบตัวต่อตัวถึง 10 เท่า โดยเราได้สร้างสรรค์นวัตกรรมใน 3 ด้านที่สำคัญดังต่อไปนี้:
• ประสบการณ์การทำงานร่วมกันที่รองรับการมีส่วนร่วมของทุกคน
• การทำงานร่วมกันอย่างปลอดภัยและไร้รอยต่อ
• การใช้ระบบอัจฉริยะ AI เพื่อปรับเปลี่ยนตามความต้องการของผู้ใช้

Webex รองรับการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการดำเนินงานจากเดิมที่ต้องพึ่งพาการติดต่อพูดคุยกันเป็นการส่วนตัว และการว่าจ้างบุคลากรในพื้นที่นั้นๆ ทั้งยังเปิดโอกาสให้ทุกคนเข้าถึงระบบเศรษฐกิจโลกและมีส่วนร่วมในทุกการประชุมไม่ว่าจะเป็นการประชุมชนิดใดก็ตาม ทีมงานของเรามุ่งมั่นดำเนินการตามวิสัยทัศน์ดังกล่าว ทั้งในส่วนของการพัฒนาอุปกรณ์ การเขียนโค้ดโปรแกรม และการสร้างสรรค์ฟีเจอร์ต่างๆ โดยล่าสุดซิสโก้ได้นำเสนอ:

• กล้อง Webex Desk Camera (ราคาคุ้มค่า ประสิทธิภาพดีเยี่ยม)
• พรีวิว: Webex Desk Hub (ครั้งแรกในวงการไอที)
• พรีวิว: Webex Desk (แทนที่ DX80)

ในการรายงานผลประกอบการไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2564 (เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2563) ซิสโก้เปิดเผยว่า เมื่อเดือนตุลาคม 2563 พบว่า Webex มีผู้เข้าร่วมเกือบ 600 ล้านคน เพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าเมื่อเทียบกับเดือนมีนาคม

ที่ผ่านมาทางซิสโก้เร่งการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ บนแพลตฟอร์ม Webex โดยมีการเพิ่มเติมมากกว่า 100 ฟีเจอร์ภายในช่วงเวลาเพียงแค่ 90 วันที่ผ่านมา และในแอพ Webex รูปโฉมใหม่นี้ เราได้เพิ่มเติมอีโมจิและตัวเลือกการรับส่งข้อความ ซึ่งจะมอบประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานร่วมกัน Webex Gestures เป็นมากกว่าชุดอีโมจิที่มีจำนวนมากขึ้น โดย “นับเป็นครั้งแรกในวงการอุตสาหกรรม” ช่วยเรื่อวการบูรณาการ AI เข้ากับการประชุมผ่านวิดีโอ ช่วยให้ผู้ใช้ Webex สามารถแบ่งปันข้อคิดเห็นและปฏิกิริยาโต้ตอบในระหว่างการประชุม โดยใช้ท่าทางและภาษากายที่เป็นธรรมชาติ ตัวอย่างเช่น คุณสามารถ “ทำมือเป็นรูปหัวใจ” ชูนิ้วโป้งขึ้น/ลง หรือปรบมือ ในการโต้ตอบ หรือเพียงแค่ยกมือขึ้นในการประชุม Webex AI ก็จะเรียนรู้จากผู้ใช้และปรับตัวอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ฟีเจอร์ต่างๆ มีความสอดคล้องกับผู้ใช้ทุกคน

มีระบบการตรวจจับภาษากาย และท่าทาง เป็นฟีเจอร์ที่มีประสิทธิภาพในการสร้างการประชุมที่เอื้อต่อการมีส่วนร่วมของทุกคนโดยคุณสามารถโฟกัสกับการประชุมโดยไม่ต้องวุ่นวายกับการพิมพ์ข้อความด้วยคีย์บอร์ด ตัวอย่างเช่น คนที่ไม่กล้าพูดในที่ประชุมจะสามารถแสดงความเห็นได้ง่ายมากขึ้น และได้รับฟีดแบ็คทันที แม้กระทั่งในการประชุมขนาดใหญ่ โดยไม่ต้องไล่ดูคอมเมนต์ หรือเปิดไมโครโฟนให้กับทุกคน

มาพร้อมกับนวัตกรรมการรับส่งข้อความ (Messaging) บน Webex ก้าวล้ำไปไกลกว่าการปักหมุด (Pinning) โดยจะมีการจัดลำดับความสำคัญของข้อความให้แก่คุณในรูปแบบไดนามิก รองรับข้อความ โซเชียลมีเดีย การแจ้งเตือนจากแอพ และข้อความเมสเสจจำนวนมาก Webex รุ่นใหม่นี้สามารถจัดลำดับความสำคัญของข้อความให้คุณ ด้วยการใช้ประโยชน์จาก Webex Graph คุณจะสามารถสร้างความสัมพันธ์อัจฉริยะของข้อมูลเพื่อกลั่นกรองข้อความที่มีความสำคัญต่อคุณมากที่สุด (เช่น ข้อความจากเจ้านายในเรื่องที่เกี่ยวกับโครงการสำคัญ หรือข้อความจากลูกค้า หรืออะไรก็ตามที่มีความสำคัญเร่งด่วน) และถ้าคุณต้องการจัดลำดับความสำคัญของข้อความ คุณก็สามารถป้อนข้อมูลฟีดแบ็คให้กับระบบ เพื่อให้ระบบเรียนรู้ว่าอะไรมีความสำคัญมากที่สุดสำหรับคุณ

ทั้งหมดนี้คือเป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมที่บูรณาการเทคโนโลยีไว้ในที่เดียวกัน ซิสโก้เชื่อว่าฟีเจอร์ที่ซิสโก้ได้พัฒนาอย่างต่อเนื่องและเปิดตัวในวันนี้ช่วยให้ Webex มีความได้เปรียบในการแข่งขันทั้งท่าทางในการประชุม (In-meeting gestures) การแชร์วิดีโอที่บันทึกไว้ให้แก่กลุ่มโดยอัตโนมัติ (Auto share recordings to groups) การแปลภาษาแบบเรียลไทม์ (Real-time translation) การประชุมที่มีขนาดใหญ่มาก ซึ่งจะมีขนาดใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรม

COMMENTS