1 ธ.ค. 2563 819 0

CAT ผนึก OBON เปิดให้บริการ Free WiFi

CAT ผนึก OBON เปิดให้บริการ Free WiFi

CAT เดินเครื่องจับมือพันธมิตรให้บริการ Free WiFi รอบพื้นที่กรุงเทพมหานคร ช่วยให้ประชาชนมีโอกาสเข้าถึงอินเทอร์เน็ตที่มีประสิทธิภาพ เพื่อก้าวสู่ “ดิจิทัลไทยแลนด์ 4.0”


วันนี้ (1 ธันวาคม 63) พันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ลงนามร่วมกับ รัตนพล วงศ์นภาจันทร์ ประธานกรรมการฝ่ายบริหาร บริษัท โอบีโอเอ็น คอร์เปอเรชั่น จำกัด (OBON) ในบันทึกความร่วมมือการให้บริการ Free WiFi Service ณ ห้องประชุม Ability 5 สำนักงานใหญ่ CAT ถนนแจ้งวัฒนะ

ความร่วมมือระหว่าง CAT และ OBON จะเป็นการนำทรัพยากรที่มีของทั้งสองหน่วยงานมาใช้ประโยชน์ร่วมกันเพื่อให้บริการอินเทอร์เน็ตในรูปแบบ Free WiFi ซึ่งนับเป็นการขยายโอกาสการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตของประชาชนในกรุงเทพมหานครให้มีมากขึ้น ทั้งนี้ เบื้องต้น CAT จะนำโครงข่ายอินเทอร์เน็ต ตลอดจนอุปกรณ์โทรคมนาคมที่เกี่ยวข้องมาให้บริการในพื้นที่ต่างๆกว่า 200 จุด โดยมุ่งเน้นติดตั้งในสถานที่ที่มีความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่มีความเสถียรและการเชื่อมต่อที่มีประสิทธิภาพสูง  ซึ่งประชาชนจะสามารถใช้บริการ Free WiFi นี้ได้ในเดือนกุมภาพันธ์ 2564



พันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT เปิดเผยว่า “CAT ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเกตเวย์รายใหญ่ที่มีโครงข่ายไฟเบอร์ออปติกครอบคลุมทั่วประเทศไทย และเชื่อมตรงสู่ทั่วโลกมีความมั่นใจที่จะนำโครงข่ายของเรามาให้บริการ Free WiFi  ให้กับผู้ใช้บริการในทุกพื้นที่ ได้มีโอกาสในการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตที่มีประสิทธิภาพอย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศสู่ดิจิทัลไทยแลนด์ 4.0”        

รัตนพล วงศ์นภาจันทร์ ประธานกรรมการฝ่ายบริหาร บริษัท โอบีโอเอ็น คอร์เปอเรชั่น จำกัด (OBON) เปิดเผยว่า ในปัจจุบัน ทุกคนมีความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตมากขึ้นเรื่อย ๆ และทุกอย่างในชีวิตปัจจุบันมีอินเทอร์เน็ตเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่ง OBON เล็งเห็นว่ายังมีคนไทยอีกเป็นจำนวนมากที่ยังไม่สามารถเข้าถึงการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงได้ในทุกพื้นที่


“วิสัยทัศน์ของเราคือการเข้าถึง Free WiFi ได้ในทุกพื้นที่  บริการ Free WiFi ที่ใช้งานได้จริง ความพร้อมของ Free WiFi ที่มีกำลังส่งดาต้า และการให้บริการ Free WiFi ที่ง่ายต่อการเข้าใช้งานโดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้งาน ทั้งนี้ OBON คาดหวังว่า @nt Free WiFi - CAT จะเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวสู่ยุค “ดิจิทัลไทยแลนด์ 4.0” โดยเราจะมีกิจกรรมมากมายเกี่ยวกับโครงการ @nt Free WiFi ให้ผู้เข้าใช้งานได้ร่วมสนุกจากกลุ่มผู้สนับสนุนในทุกภาคส่วน”