23 พ.ย. 2563 2,196 63

#adslthailand อัปเดตความพร้อม True 5G จับมือพันธมิตร ตอกย้ำผู้นำ 7 ย่านความถี่ รองรับ SA และ ENDC พร้อมลุยเต็มสูบ

#adslthailand อัปเดตความพร้อม True 5G จับมือพันธมิตร ตอกย้ำผู้นำ 7 ย่านความถี่ รองรับ SA และ ENDC พร้อมลุยเต็มสูบ

ปีนี้ เราได้ใช้ 5G แบบทดลองใช้ ซึ่ง True เรียกว่า True First 5G Citizen ตั้งแต่ต้นปี วันนี้ ใกล้สิ้นปี True ก็เลยขอบคุณ ผู้สนับสนุน ทั้ง Blogger สื่อออนไลน์ ซึ่งทาง adslthailand ก็ได้ร่วมนำเสนอข่าว 5G มาโดยตลอด โดยครั้งนี้ ผู้บริหาร True 5G มาเต็มแบบ Full Team พร้อมลุยเต็มสูบ


True เองเป็นผู้นำ ตั้งแต่ 3G จนถึง 4G มาถึงปัจจุบัน 5G รวมถึงเปิดตัว iPhone เป็นรายแรก (ผู้บริหารนี่เห็นหน้ากันมาตั้งแต่ iPhone 3G) โดย 5G ของ True เป็นที่ 1 ครบถึง 3 ครบ คือ ครบทุกย่านความถี่ 7 ย่าน ทุกดิจิทัลไลฟ์สไตส์ ตอบโจทย์ทุกกลุ่มและมีพันธมิตรระดับโลก และแน่นอน adslthailand ก็เป็นส่วนหนึ่งของพันธมิตรของ True ด้วย

สำหรับย่านความถี่ low band มีค่ามากที่สุด แรงที่สุด มีมากถึง 70 MHz ส่วน MID-Band ทาง True มี 2600 MHz เป็นคลื่นความถี่มาตรฐาน 5G ที่หลายประเทศดำเนินการอยู่

นับตั้งแต่ True re-band ช่วงแรกคือการเน้นเรื่องโครงข่าย ต่อมาคือ content อย่างกล่อง TrueID  และ แอพต่างๆ TrueMoney รวมถึงศูนย์การศึกษา คิดค้นเรื่องใหม่ๆ เพื่อให้พร้อมในการให้บริการ 5G


พันธมิตร 5G ของ True ที่สำคัญคือ  China Mobile และเป็นผู้ถือหุ้นของ True อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีพันธมิตร คือ Docomo SoftBank KT U+  ยังไม่นับรวม tech partner devices รวมทั้งรัฐบาล เครือ CP รวมถึง contents ต่างๆ 

นอกจากนี้ทาง True พร้อมให้บริการ AR และ VR และ True ยังได้รับการรับรองจาก nPerf เร็วสุด แรงสุดทั่วไทย 4 ปีซ้อน


True เดินหน้าทดสอบ SA และ NSA ช่วงแรกทาง True ทำ NSA โดยการใช้ฐาน 4G เดิม ตอนนี้ทาง True เดินหน้า SA ที่ใช้สถานีฐาน 5G จริงๆ นอกจากนี้ทาง True ใช้ ENDC นำเทคโนโลยี 4G และ 5G รวมกันในคลื่นเดียวกัน


ซึ่ง iPhone 12 รองรับ ENDC 3ย่าน 1800, 2100, 2600 MHz พร้อมๆ กัน (B3, B1, N41)


ทาง True พยายามทำให้ iPhone ถูกที่สุด โดยเฉพาะการผ่อน 48 เดือน หรือ เอามือถืออื่นๆ มาเปลี่ยนกับ True สามารถมารับเครื่องในราคา 0 บาท เด็ดที่สุดคือ ส่วนลด 5000 TruePoint แลกได้ 5,000 บาท นำมาเป็นส่วนลดค่าเครื่องได้ 


สำหรับการออกแบบ promotion 5G ของ True ทาง True ให้โทรมากที่สุดในตลาด เพิ่มซิมเสริม Extra SIM มีทั้งค่าเน็ตและโทรด้วยในซิมเสริมสำรองใช้งานได้ Exclusive Contents ที่ดี อยู่ในโปรโมชั่น ใช้ True ID ฟรีตลอดปี 

#TRUEFirst5GCitizen #Cometruewithtrue5G

#adslthailand #true