22 พ.ย. 2563 770 0

ครั้งแรกบนเวทีระดับโลก Online Station ตัวแทนประเทศไทย ร่วมตัดสินรางวัลงานเกมสุดยิ่งใหญ่ The Game Awards 2020

ครั้งแรกบนเวทีระดับโลก Online Station ตัวแทนประเทศไทย   ร่วมตัดสินรางวัลงานเกมสุดยิ่งใหญ่ The Game Awards 2020

Online Station ผู้นำธุรกิจสื่อดิจิทัลด้านเกม และ เครือข่าย Influencer อันดับ 1 ของไทย สื่อเกมที่เป็นหน่วยงานในสังกัดของ True Digital Group ก้าวสู่ความเป็นสากลในฐานะตัวแทนจากประเทศไทยเป็น 1ใน 27 ประเทศทั่วโลก ที่ได้โอกาสเป็นหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินรางวัลเกมสุดทรงเกียรติระดับโลกอย่างงาน “The Game Awards 2020” ที่จะมีการประกาศผลเกมที่ได้รางวัลอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 ธันวาคมนี้

สำหรับรางวัล “The Game Awards” เป็นงานประกาศรางวัลที่จัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติกับเกมที่ดีที่สุดประจำแต่ละปี เทียบได้กับรางวัลออสการ์แห่งวงการเกม โดยมีคุณ Geoff Keighley นักข่าวสายเกมชาวแคนาดาเป็นผู้ก่อตั้ง โดยงานประกาศรางวัลนี้จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อ ปี 2014 ซึ่งจัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 แล้ว โดยแต่ละรางวัลจะถูกตัดสินจากคณะกรรมการ ที่ผ่านการคัดเลือกจากสื่อมวลชนสายเกมที่มีชื่อเสียงจากแต่ละภูมิภาคทั่วโลกมาเป็นคณะกรรมการเพื่อร่วมตัดสินเกมที่สมควรได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลสาขาต่าง ๆ ในแต่ละปี รวมถึงเกมที่จะเป็นผู้ชนะของแต่ละสาขา ประจำปีนั้น ๆ อีกด้วย โดยตัวงานได้รับความนิยมจากผู้ชมมากขึ้นทุกปี   จากผู้ชมทั่วโลกในปีแรกอยู่ที่ 1.9 ล้านคน จนครั้งล่าสุดในปี 2019 ก็มียอดจำนวนผู้ชมพุ่งสูงไปถึง 45.2 ล้านคน พร้อมทั้งก้าวขึ้นมาเป็นงานประกาศรางวัลเกมระดับชั้นนำของโลกในรอบหลายปีหลังเป็นที่เรียบร้อย


ล่าสุด ทางงาน The Game Awards 2020 เปิดเผยรายชื่อเกมต่าง ๆ ที่ได้รับการเสนอชื่อโดยคณะกรรมการซึ่ง Online Station ก็ร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมในครั้งนี้อีกด้วย   และเกมที่เสนอชื่อให้เป็นตัวเก็งที่จะได้รับรางวัลยอดเยี่ยมในแต่ละสาขาเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยสามารถชมรายชื่อเกมที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลสาขาต่าง ๆ ได้ที่ลิงค์ https://thegameawards.com/nominees

โดย Online Station นับว่าเป็นสื่อไทยด้านเกม ผู้คร่ำหวอดในวงการสื่อเกมมายาวนานตั้งแต่ยุคนิตยสารจนถึงยุคดิจิทัลอย่างทุกวันนี้ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในสื่อที่อยู่คู่กับอุตสาหกรรมเกมไทยมากว่า 24 ปี ในปัจจุบัน www.online-station.net มีผู้เข้าชมคอนเทนต์กว่า 39 ล้านครั้งต่อปี และเป็นผู้บุกเบิกกระแส “แคสเตอร์” ในเมืองไทย จนเป็นผู้นำเครือข่าย Influencer ด้านเกมอันดับ 1 ของไทย ที่มีจำนวนครีเอเตอร์ในสังกัดมากกว่า 1,000 ช่อง อาทิ แป้ง Zbing z. เจ้าหญิงแห่งวงการเกมที่มีผู้ติดตามสูงสุดกว่า 12 ล้านคน และ Influencer ชื่อดังด้านเกมอีกมากมาย

ชมรายชื่อสื่อมวลชนที่ได้รับเลือกให้เป็นคณะกรรมการของ The Game Awards 2020 ได้ที่ลิงค์ https://thegameawards.com/voting-jury (ซึ่ง Online Station จะอยู่ในหมวด T ที่มาจาก Thailand)


ร่วมติดตามงานประกาศรางวัล “The Game Awards 2020” ได้พร้อมกันในวันที่ 10 ธันวาคมนี้ เตรียมพบกับความเซอร์ไพรส์จากการ World Premiere เทรลเลอร์เกมใหม่ๆ ที่ไม่เคยถูกเปิดเผยมาก่อน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ของงานที่เหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกต่างตั้งหน้าตั้งตารอชมกันนอกเหนือไปจากการประกาศรางวัลเกมที่เป็นแกนหลักของงานด้วย

ทั้งนี้ ทาง Online Station ต้องขอขอบคุณ คุณ Geoff Keighley และบุคลากรทุกท่านจากงาน The Game Awards 2020 มา ณ ที่นี้ด้วย ส่วนเกมไหนจะรางวัลใดไป มาลุ้นกันได้กับการประกาศผลรางวัลในวันที่ 10 ธันวาคมนี้!

สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์หลักและแฟนเพจหลักของงาน The Game Awards ได้ที่ช่องทางดังนี้

Website - https://thegameawards.com/

Facebook - https://www.facebook.com/thegameawards/ 

YouTube - https://www.youtube.com/user/thegameawards14