9 พ.ย. 2563 988 0

dtac business ร่วมกับพันธมิตร Asefa พัฒนา ระบบ Monitoring อุปกรณ์ไฟฟ้า ลดการใช้พลังงานที่ไม่จำเป็น

dtac business ร่วมกับพันธมิตร Asefa พัฒนา ระบบ Monitoring อุปกรณ์ไฟฟ้า ลดการใช้พลังงานที่ไม่จำเป็น

ธุรกิจที่อยากลดต้นทุนค่าไฟ และบริหารการใช้ไฟฟ้าอย่างชาญฉลาด ต้องมีสิ่งนี้

ระบบ Monitoring อุปกรณ์ไฟฟ้าติดตามข้อมูล อ่านค่าและคาดการณ์การใช้ไฟฟ้า ช่วยทุกธุรกิจจัดการระบบไฟฟ้าสบายใจไร้กังวล

ดีแทคร่วมกับพันธมิตรอาซีฟา ผู้ผลิตและจำหน่ายสวิตช์บอร์ดไฟฟ้า สำหรับองค์กรธุรกิจและภาคอุตสาหกรรม พัฒนาระบบ Monitoring อุปกรณ์ไฟฟ้าที่ใช้กับตู้สวิตช์บอร์ด ด้วยโซลูชัน Smart Monitoring and Service Care For Electric Switchboard ที่ติดตั้งระบบเซ็นเซอร์ ระบบเก็บข้อมูลประมวลผล และระบบแสดงผลที่อ่านค่าได้ง่าย ช่วยให้ธุรกิจต่างๆ สามารถบริหารจัดการไฟฟ้าของโรงงานผลิตต่างๆ อย่างมีเสถียรภาพ ช่วยลดการใช้ไฟฟ้าในกระบวนการผลิต ทำให้ต้นทุนต่ำลง สามารถแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังเป็นการช่วยประเทศชาติลดใช้พลังงานได้อีกด้วย


ราจีฟ บาวา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจองค์กรและธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ระบบพลังงาน เป็นระบบหลังบ้านที่มีความสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจให้ราบรื่นในยุคดิจิทัล ความมั่นคงทางพลังงาน ไม่ได้จำกัดอยู่ในบริบทของดีมานด์และซัพพลายเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการบริหารจัดการ “การกระจายและส่งจ่ายไฟฟ้า” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญในซัพพลายเชนของธุรกิจ dtac business ยังมีโซลูชั่น IoT เพื่อการจัดการงานระดับองค์กรอีกมากมาย เพื่อข่วยให้ธุรกิจสามารถบริหารจัดการงานทุกส่วนได้อย่างชาญฉลาด และประหยัดต้นทุน”

ความมั่นคงทางพลังงาน หัวใจสำคัญการเปลี่ยนผ่านธุรกิจดิจิทัล

ดีแทค โดย dtac business จึงได้ร่วมกับพันธมิตรบริษัท อาซีฟา จำกัด (มหาชน) ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กระจายและส่งจ่ายไฟฟ้า  สวิตช์บอร์ดไฟฟ้า พัฒนา ระบบ Monitoring อุปกรณ์ไฟฟ้าที่เข้าถึงได้ง่ายมากขึ้นด้วยโซลูชัน Smart Monitoring and Service Care For Electric Switchboard โดยความร่วมมือระหว่างอาซีฟาและดีแทค ทำให้การเข้าถึงระบบ Power Monitoring ง่ายขึ้น นอกจากนี้ ยังสามารถติดตามข้อมูลได้อย่างเรียลไทม์ มีการแสดงผลที่ดูเข้าใจง่าย ไม่จำเป็นต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญในการอ่านค่าความร้อนความชื้น นอกจากนี้ ยังสามารถคาดการณ์ปริมาณการใช้พลังงานได้อีกด้วย ทำให้ภาคธุรกิจสามารถติดตามปริมาณการใช้งานได้อย่างเรียลไทม์ และยังมีผลต่อการลดการใช้พลังงานที่ไม่จำเป็นในอนาคตได้อีกด้วย

เพิ่มประสิทธิภาพ-เสถียรภาพ-ความปลอดภัยด้วย Smart Monitoring for Electric Switchboard

ด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยี IoT ทำให้ระบบ Monitoring อุปกรณ์ไฟฟ้าเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้นด้วยโซลูชัน Smart Monitoring and Service Care For Electric Switchboard ซึ่งโซลูชันนี้ ประกอบด้วยองค์ประกอบสำคัญ 3 ส่วน ได้แก่

1. ระบบเซ็นเซอร์ ซึ่งทางอาซีฟาจะเป็นผู้รับผิดชอบในการประกอบและติดตั้งเข้ากับตู้ MDB ซึ่งจะตรวจจับอุณหภูมิ ความความชื้น ควัน และความเคลื่อนไหว หรือแม้แต่กรณีไฟกระชาก ทำให้เมื่อเกิดความผิดปกติ ช่างผู้ดูแลสามารถแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที

2. ระบบประเมินผล ซึ่งใช้เทคโนโลยีคลาวด์คอมพิวติ้งโดยดีแทค ในการเก็บข้อมูลและประมวลผล ทำให้สามารถคาดการณ์ปริมาณการใช้พลังงานไฟฟ้า ตลอดจนสถิติต่างๆ ที่ส่งผลต่อการทำงานของตู้ MDB

3. ระบบแสดงผลที่ง่าย ทำให้ผู้เกี่ยวข้องแม้จะไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญก็สามารถอ่านค่าได้ ลดข้อจำกัดในการเข้าถึงข้อมูล ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นหัวใจสำคัญในการทำธุรกิจยุคดิจิทัล


ไพบูลย์ อังคณากรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาซีฟา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “อาซีฟาร่วมมือกับดีแทคช่วยลูกค้ากลุ่มองค์กรจัดสร้างระบบบริหารจัดการพลังงาน เพื่อให้องค์กรต่างๆ สามารถส่งมอบบริการให้แก่ผู้บริโภคขององค์กรได้ดำเนินกิจกรรมชีวิตได้อย่างราบรื่นและสะดวก ถ้าตู้ MDB ขัดข้องขึ้นแล้ว จะทำให้เกิดผลกระทบตามมาอย่างรุนแรง เนื่องจากอุปกรณ์เหล่านี้มีกระบวนการในการสั่งทำเฉพาะและนำเข้าที่ใช้เวลา ดังนั้น การดูแลรักษาตู้ MDB ผ่านระบบที่มีประสิทธิภาพ จึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง การมีระบบ Monitoring ที่มีประสิทธิภาพจะช่วยลดปัญหาต่างๆ และใช้พลังงานไฟฟ้าได้อย่างคุ้มค่าและยั่งยืน”

“อาซีฟา” เป็นหนึ่งในเบื้องหลังสำคัญของระบบบริหารจัดการไฟฟ้าที่มีเสถียรภาพ ให้บริการครอบคลุมตั้งแต่การจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กระจายและส่งจ่ายไฟฟ้า สวิตช์บอร์ดไฟฟ้า ระบบควบคุมอัตโนมัติ ระบบบริหารจัดการพลังงาน ตลอดจนบริการหลังการขายและบริการวิศวกรรมที่ครบวงจร