29 ต.ค. 2563 1,511 28

Cisco รับปริมาณเชื่อมต่อคลาวด์สูงทะลุเพดาน ปรับแพลตฟอร์มใหม่รับ 5G และ Wi-Fi 6 วางระบบความปลอดภัยช่วง Covid - 19

Cisco รับปริมาณเชื่อมต่อคลาวด์สูงทะลุเพดาน ปรับแพลตฟอร์มใหม่รับ 5G และ Wi-Fi 6 วางระบบความปลอดภัยช่วง Covid - 19


ล่าสุด Cisco จัดงาน Cisco Partner Summit Digital 2020 วันที่ 29 ตุลาคม 2563 พร้อมนำโซลูชันแพลตฟอร์มใหม่รองรับปริมาณการใช้งานผ่านระบบคลาวด์ทุกรูปแบบทั้งรูปแบบ Public และ Private Clouds โดยลดความซับซ้อนของการใช้งาน ผ่าน Data centers และ Multicloud environments ถือเป็นระบบป้องกันอาการระบบอัมพาตของโครงข่ายและรองรับปริมาณการใช้งานได้มากเพียงพอ โดยเฉพาะการสื่อสารช่วง Covid - 19 ซึ่งช่องทางของโซลูชันดังกล่าวเน้นความเรียบง่ายรองรับการใช้งานของกลุ่มธุรกิจ กลุ่มโรงพยาบาล โรงเรียนและรัฐบาลได้อย่างแท้จริง

ที่สำคัญปริมาณการใช้งานที่สำคัญคือการเชื่อมต่อ Login เข้าออกและการเชื่อมต่อโครงข่ายจำนวนมาก ทาง Cisco ให้ความสำคัญประเด็นดังกล่าวเป็นอย่างมาก

ผ่านบริการ Cisco Intersight ถือเป็นแพลตฟอร์มคลาวด์ไฮบริดที่ดีที่สุดที่เชื่อมต่อระหว่างศูนย์ข้อมูลส่วนตัว ( connects private data centers ) กับคลาวด์ส่วนตัว ( private clouds ) ด้วยบริการ Intersight Kubernetes สามารถเชื่อมต่อข้อมูลได้อย่างอัตโนมัติ จัดการพื้นที่ Clouds ของตนเองได้อย่างง่าย ตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกแบบเรียลไทม์ พร้อมทีม IT ที่ค่อยช่วยเหลือลูกค้า

• Cisco Nexus Dashboard: Cisco Nexus Dashboard สามารถตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกหลายชั้น ครอบคลุ่มการให้บริการกับอุตสาหกรรมและบริการของบุคคลที่สาม มีอินเทอร์เฟซที่เรียบง่าย ผู้ใช้งานสามารถบำรุงรักษาและการเพิ่มประสิทธิภาพ

• Cisco Identity Services Engine (ISE) หรือ Cisco ISE ช่วยลดความยุ่งยากในการเข้าถึงเครือข่ายที่ปลอดภัยในทุกโดเมน ซึ่งสามารถระบุการใช้งานของอุปกณ์ IoT พร้อมกับตั้งเวลาได้อีกด้วยให้สอดคล้องกับระบบการความปลอดภัยขององค์กร

นวัตกรรมใหม่ของ Cisco Intersight และ Cisco Nexus Dashboard พร้อมใช้งานภายในสิ้นปีนี้ ส่วนบริการ Cisco Intersight Kubernetes จะพร้อมใช้งานในครึ่งแรกของปี 2564

นอกจากนี้ทาง Cisco ยังมีบริการ Cisco Security ทั้ง XDR ซึ่งนำเทคโนโลยี Matthew Palm - CTO, R1i Technologies มารวมกันทำให้เพิ่มระบบการรักษาความปลอดภัยได้อีก 32% Zero Trust เน้นตรวจจับภัยคุกคามโดยเฉพาะงานโยธาอุตสาหกรรม งานบริการ-การบำรุงรักษาและการเดินเรือ ท้ายสุด SASE ช่วยป้องกันพนักงานหรือบุคคลอื่นๆเข้าระบบทางไกลได้อีกด้วย ทั้งหมดนี้ทำให้สามารถลดเวลาในการตรวจจับภัยคุกคามลง 95 % และลดเวลาในการแก้ไขระบบลงเพิ่ม 85%

ส่วนบริการใหม่ Webex Legislate ช่วยให้องค์กรสามารถประชุมทางไกลโดยเพิ่มระบบการรักษาความปลอดภัยโดยเฉพาะช่วง Covid - 19 ที่ทั่วโลกเริ่มทำงานที่บ้านเป็นหลัก Cisco Customer Experience (CX) แต่ไม่กระทบความเร็วในการให้บริการ ซึ่งรองรับความปลอดภัยในระดับที่สามารถยืนยันตัวตนของสมาชิกที่ลงคะแนนในระดับต่างๆได้อีกด้วย