14 ต.ค. 2563 1,172 2

ไมโครชิพ เทคโนโลยี เปิดตัว Trust & GO Wi-Fi® ครั้งแรกด้วยโมดูล MCU 32 บิต พร้อมตัวเลือกอุปกรณ์ต่อพ่วงขั้นสูง

ไมโครชิพ เทคโนโลยี  เปิดตัว Trust & GO Wi-Fi® ครั้งแรกด้วยโมดูล MCU 32 บิต พร้อมตัวเลือกอุปกรณ์ต่อพ่วงขั้นสูง

เมื่อ Internet of Things (IoT) ขยายตัวไปไกลกว่าระบบอัตโนมัติในบ้านและสามารถขับเคลื่อนการควบคุมภายในบ้านได้หลากหลายมากขึ้น ซึ่งรวมถึงระบบทำความร้อน การระบายอากาศ และเครื่องปรับอากาศ (HVAC) ประตูโรงรถ และพัดลม ตลอดจนการเติบโตของระบบอัตโนมัติในอาคารและอุตสาหกรรม ความต้องการการเชื่อมต่อ Industrial Internet of Things (IIoT) แบบบูรณาการสูง ที่เชื่อถือได้และปลอดภัยนั้นยิ่งใหญ่กว่าที่เคย ไมโครชิพ เทคโนโลยี  (Nasdaq: MCHP) เปิดตัวโมดูล Wi-Fi microcontroller (MCU) ตัวแรก ที่มาพร้อมกับแพลตฟอร์ม Trust & GO ที่เปิดใช้งานระบบข้อมูลประจำตัวที่ตรวจสอบได้ที่ไม่เหมือนใคร


สำหรับนักพัฒนาที่ออกแบบระบบ IIoT ที่เชื่อถือได้นั้น  WFI32E01PC ที่ผสานรวมอย่างดีของของ ไมโครชิพ คือโมดูล Wifi MCU ที่เปิดใช้งานแพลตฟอร์ม Trust GO ที่ปลอดภัย ซึ่งได้รับการจัดเตรียมไว้ล่วงหน้าสำหรับแพลตฟอร์มคลาวด์ WFI32E01PC เป็นไปตามข้อกำหนด Wi-Fi Alliance (WFA) และได้รับการรับรองอย่างสมบูรณ์จากหน่วยงานกำกับดูแลระดับโลกคือ คณะกรรมการกลางกำกับดูแลกิจการสื่อสาร สหรัฐอเมริก(FCC), กระทรวงอุตสาหกรรม แคนาดา (IC) และ ข้อบังคับเกี่ยวกับอุปกรณ์วิทยุ (RED) ของสหภาพยุโรป สำหรับแพลตฟอร์ม Trust & GO ของไมโครชิพซึ่งอยู่ภายในของ WFI32E01PC ช่วยเพิ่มความคล่องตัวในกระบวนการตรวจสอบความถูกต้องของเครือข่ายโดยการใช้อุปกรณ์เทคโนโลยีที่ปลอดภัย ซึ่งได้รับการกำหนดค่าล่วงหน้าและจัดเตรียมไว้ล่วงหน้าสำหรับการตรวจสอบสิทธิ์บนคลาวด์

เทคโนโลยีใหม่ของไมโครชิพนั้นแตกต่างจากอุปกรณ์ที่มีอยู่เดิม โดยประกอบด้วยแกน PIC32 MCU ระดับพรีเมี่ยม อุปกรณ์ต่อพ่วงที่หลากหลาย และแพลตฟอร์มการรักษาความปลอดภัยฮาร์ดแวร์ที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว ซึ่งไม่เพียงแต่ให้บริการ Wi-Fi เท่านั้น แต่ยังทำหน้าที่เป็นแกน MCU ที่ทรงพลังสำหรับระบบ IIoT ทั้งหมด 

“จากกการโจมตีที่มีเพิ่มมากขึ้น การเข้ารหัสข้อมูลซอฟต์แวร์แบบเดิมจึงไม่เพียงพอที่จะปกป้องข้อมูลที่ส่งอีกต่อไป อุปกรณ์จึงจำเป็นต้องมีการเข้ารหัสตายตัวที่ยืนยันและเชื่อถือได้ เพื่อเชื่อมต่อกับระบบคลาวด์อย่างปลอดภัย” สตีฟ คาลด์เวล รองประธานหน่วยธุรกิจกลุ่มบริการไร้สายของไมโครชิปกล่าว “ นี่จึงเป็น MCU ที่ปลอดภัย และมีการจัดเตรียมไว้ล่วงหน้าพร้อม Wi-Fi ซึ่งจัดส่งโดยตรงจากโรงงานหรือโดยผ่านการจัดจำหน่าย”

นวัตกรรมนี้จึงแตกต่างจากการออกแบบที่ใช้โมดูล โดยการออกแบบแบบแยกส่วนอาจเป็นเรื่องยาก เนื่องจากจำเป็นต้องพัฒนาไดรเวอร์และวงจรสำหรับชิปหลายตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อชิปมาจากผู้ขายที่แตกต่างกัน บ่อยครั้งจึงเป็นเรื่องยากที่จะได้รับการสนับสนุนระดับระบบจากผู้ขาย เนื่องจากความเชี่ยวชาญของผู้ขายจะมีเฉพาะในผลิตภัณฑ์ที่ตนเป็นผู้ผลิต นักออกแบบระบบฝังตัวหรือสมองกลฝังตัวนั้น ต้องการโซลูชันโมดูลแบบบูรณาการที่มีฟังก์ชัน MCU ระดับอุตสาหกรรม การเชื่อมต่อ Wi-Fi ที่แข็งแกร่ง ความปลอดภัยของฮาร์ดแวร์และการตรวจสอบสิทธิ์ ซึ่ง WFI32E01PC มีความสามารถเหล่านี้ที่อยู่ในโมดูล all-in-one ตลอดจนการปรับปรุงพลังงานคลื่นความถี่วิทยุ (RF) และให้ระดับความปลอดภัยที่สูงขึ้น

นอกเหนือจากการใช้งานในอุตสาหกรรมแล้ว WFI32E01PC ยังได้รับการออกแบบมาสำหรับอุปกรณ์ระบบอัตโนมัติในบ้าน คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์สำหรับผู้บริโภค

ในฐานะผู้ให้บริการโซลูชันระบบทั้งหมด ไมโครชิปได้นำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ซึ่งช่วยลดความซับซ้อนของระบบ IoT และ IIoT  เมื่อจับคู่โมดูล WFI32E01 กับส่วนประกอบชั้นนำของตลาดอื่น ๆ ของไมโครชิป เช่น ตระกูล KSZ8081 ของ Ethernet PHYs, MCP2542WFD ตระกูลตัวรับส่งสัญญาณเครือข่ายอัตโนมัติ (CAN)  เซ็นเซอร์และเทคโนโลยีวิทยุ รวมถึง Bluetooth® Low Energy (BLE), Long Range (LoRa®) และ IEEE® 802.15.4. แนวทางการแก้ปัญหาระบบของไมโครชิปคือ การจัดให้มีไดรเวอร์ซอฟต์แวร์ที่พร้อมใช้งานและการออกแบบการอ้างอิงฮาร์ดแวร์ ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงของโครงการและระยะเวลาของการออกสู่ตลาดได้อย่างมาก


เครื่องมือในการพัฒนา

WFI32E01PC ของไมโครชิป ประกอบด้วย PIC32MZW1 Curiosity Board ไมโครชิพจัดให้มีตัวเลือกมากมายสำหรับการสนับสนุนซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ การสนับสนุนซอฟต์แวร์รวมถึง MPLAB® X Integrated Development Environment (IDE)  และกรอบการพัฒนาซอฟต์แวร์แบบระบบฝังตัว MPLAB Harmony v3 ของไมโครชิพ   ส่วนเครื่องมือสนับสนุน ได้แก่ 

ดีบักเกอร์ออนบอร์ด และในส่วนหัวของการเขียนโปรแกรมวงจรอนุกรมสำหรับ MPLAB Snap, MPLAB PICkit ™ 4 หรือ MPLAB ICD 4 โปรแกรมเมอร์ / ดีบักเกอร์ภายนอก และรวมถึง Curiosity Board ซึ่งมีการสาธิตแบบสำเร็จรูปที่มีการเชื่อมต่อ AWS Cloud พร้อมการควบคุมด้วยเสียงของ Alexa, ตัวอย่างโค้ด MCU, ซอฟต์แวร์ WLAN และ network stack

ราคาและการวางจำหน่าย

WFI32E01PC-I (54-pin SMD 24.5 x 20.5 x 2.5 มม.) มีจำหน่ายโดยมีราคาเริ่มต้นที่ 8.14 ดอลลาร์ (257.33 บาท) ต่อปริมาณการผลิต 10,000 หน่วย นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกโมดูลที่มีเสาอากาศภายนอกและไม่มี Trust & GO security 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อตัวแทนขายของไมโครชิป ผู้จัดจำหน่ายทั่วโลกที่ได้รับอนุญาต หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ของไมโครชิป หากต้องการซื้อผลิตภัณฑ์ที่กล่าวถึงในที่นี้ โปรดไปที่พอร์ทัลการจัดซื้อของเรา หรือติดต่อตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตของไมโครชิพ

COMMENTS