8 ต.ค. 2563 924 0

เผยโฉม หุ่นยนต์โฆษณาอัจฉริยะ Penguinn Advertisement Robot powered by True 5G ครั้งแรกในงานประกวด มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2020

เผยโฉม หุ่นยนต์โฆษณาอัจฉริยะ Penguinn Advertisement Robot powered by True 5G ครั้งแรกในงานประกวด มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2020

ทรู 5G ผนึก โอโบดรอยด์ เผยโฉม “Penguinn Advertisement Robot powered by True 5G” หุ่นยนต์โฆษณาอัจฉริยะ ฝีมือคนไทยครั้งแรกในงานประกวด มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์  2020


มาแล้ว..สื่อโฆษณายุค 5G สุดล้ำ... ทรู 5G ผนึก โอโบดรอยด์ เผยโฉม “Penguinn Advertisement Robot powered by True 5G” หุ่นยนต์โฆษณาอัจฉริยะ ฝีมือคนไทยครั้งแรกในงานประกวด มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์  2020 รอบ Preliminary วันที่ 7 ตุลาคม และรอบ Final วันที่ 10 ตุลาคม 2563 ณ ทรู ไอคอนฮอลล์ ไอคอนสยาม



กลุ่มทรู โดย ธวัชชัย ฤกษ์สำราญ รองผู้อำนวยการธุรกิจโมบายล์ และคณะกรรมการยุทธศาสตร์ 5G บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น (ซ้าย) ร่วมมือกับบริษัท โอโบดรอยด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (Obodroid Corporation Ltd) โดย พลณัฏฐ์ เฉลิมวรรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (กลาง) และ ดร. มหิศร ว่องผาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยี (ขวา) พัฒนาหุ่นยนต์โฆษณาอัจฉริยะ  “Penguinn Advertisement Robot powered by True 5G” ที่สร้างโดยนวัตกรชาวไทย เป็นตัวแรกของประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ใช้เทคโนโลยี 5G SA (Stand-alone) เชื่อมต่อกับเครือข่าย TRUE 5G ด้วยคุณสมบัติของเทคโนโลยี SA ทำให้หุ่นยนต์สามารถแยกบริการ (Service) ได้หลากหลายตามความต้องการ โดยหุ่นยนต์จะถูกเชื่อมต่อเข้ากับ Private Cloud ของ TRUE IDC ช่วยให้การเข้าถึงข้อมูลทำได้ง่าย และมั่นใจได้เรื่องความปลอดภัย อีกทั้งยังทำให้สามารถการันตีความหน่วง (Latency) ให้ต่ำในระดับที่ต้องการได้ ซึ่งเป็นจุดเด่นของ 5G ใช้งานกับการเคลื่อนที่อัตโนมัติโดยวิเคราะห์ภาพที่ได้จากกล้องที่เป็นเสมือนตาของหุ่นยนต์ และยังเชื่อมต่อเข้ากับ Public Internet เพื่อใช้งานบริการทั่วๆไป เช่น การเล่นวิดีโอ หรือรับสัญญาณถ่ายทอดสด พร้อมเผยโฉมให้คนไทยได้ชมเป็นครั้งแรกในงานประกวด มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์  2020 รอบ Preliminary วันที่ 7 ตุลาคม และรอบ Final วันที่ 10 ตุลาคม 2563 ณ ทรูไอคอนฮอลล์ ไอคอนสยาม โดยใช้สำหรับโปรโมทสาวงามทั้ง 29 ท่าน ซึ่งจะมีทั้งคลิปแนะนำตัว ขอคะแนน และการทำกิจกรรมต่างๆของสาวงามระหว่างเก็บตัว 


  
หุ่นยนต์โฆษณาอัจฉริยะ “Penguinn Advertisement Robot powered by True 5G” ฝีมือคนไทยนี้จะเป็นสื่อดิจิทัลรูปแบบใหม่ ประกอบด้วยจอดิจิทัลที่มีความละเอียดสูงทั้ง 2 ฝั่ง สามารถแสดงภาพ และ/หรือวิดีโอคุณภาพสูง รวมทั้งยังสามารถรับสัญญาณถ่ายทอดสดได้อีกด้วย หุ่นยนต์นี้ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence, AI) ประมวลผลการแสดงหน้าจอ โดยใช้สถิติต่างๆ ที่คาดว่าผู้รับชมในขณะนั้นน่าจะสนใจ เช่น เพศ ช่วงอายุโดยประมาณ จำนวนผู้เข้าชม เป็นต้น เพื่อให้ผู้ประกอบการที่นำไปใช้งานสามารถแสดงข้อมูลได้ใกล้เคียงกับความต้องการของผู้ชมมากที่สุด นอกจากนี้ ยังมีระบบเคลื่อนที่อัตโนมัติ (Auto-Navigation) สามารถเคลื่อนที่ได้อัตโนมัติตามเส้นทางที่กำหนดไว้ล่วงหน้า และสามารถแสดงภาพหรือวิดีโอได้ในขณะเคลื่อนที่ เพื่อช่วยให้ข้อมูลข่าวสาร โปรโมชั่นต่างๆ หรือดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้ตลอดเวลา  มาพร้อมกับแพลตฟอร์มเพื่อให้ผู้ประกอบการปรับเปลี่ยนสื่อได้แบบเรียลไทม์ เป็นสื่อที่จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจแห่งอนาคตในยุค 5G ในเรื่อง visibility ได้เป็นอย่างดี และยังแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของกลุ่มทรู ในการให้บริการ 5G SA สำหรับภาคธุรกิจ ที่พร้อมพัฒนา use case ใหม่ๆ ร่วมกับพาร์ทเนอร์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกๆอุตสาหกรรม ให้เกิดขึ้นจริงได้

COMMENTS