5 ต.ค. 2563 2,549 138

JAS ลุยต่อ KT ยักษ์โทรคมนาคมเกาหลีใต้ เตรียมให้บริการ The hyperscale data centre เชื่อโต 16% หลังทำ3BB TV

JAS ลุยต่อ KT ยักษ์โทรคมนาคมเกาหลีใต้ เตรียมให้บริการ The hyperscale data centre เชื่อโต 16% หลังทำ3BB TV


โดย KT กำลังมองหาการตลาดอินเทอร์เน็ตดาต้าเซ็นเตอร์ (IDC) ของประเทศไทยผ่านทาง บริษัท จัสมินเทเลคอมซิสเต็มส์ (JTS) ซึ่งเป็นพันธมิตรในท้องถิ่นร่วมกัน โดยช่วยกันวางแผนเพื่อให้บริการระบบคลาวด์ภายในประเทศและผู้ให้บริการคลาวด์ทั่วโลกเพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลงให้ทันต่อสถานการณ์

กลุ่มโทรคมนาคมของเกาหลีใต้ KT ระบุ พร้อมขยายความร่วมมือกับกลุ่ม บริษัท โทรคมนาคมของไทยเพื่อพัฒนาธุรกิจ IDC ในประเทศไทยผ่านหน่วยธุรกิจ IDC ของ JTS ( IDC business unit )

Kim Youngwoo หัวหน้าฝ่ายธุรกิจของ KT Global กล่าวว่าการร่วมมือกันครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจโอกาสในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของตลาด IDC ที่กำลังเกิดขึ้นใหม่

ทั้งสอง บริษัท วางแผนที่จะเริ่มให้บริการ IDC ในประเทศไทยภายในสิ้นปี 2564 โดยกำหนดเป้าหมายไปที่เชื่อมต่อบริการคลาวด์ระหว่างประเทศ ( international cloud service providers ) และะร่วมกันพัฒนารูปแบบธุรกิจใหม่ ๆ

ทาง JTS ตั้งเป้าเป็น The hyperscale data centre และ cloud service business ที่จะเพิ่มรากฐานรายได้ให้กับธุรกิจเครือข่ายของจัสมินกรุ๊ป

จากสถิติของ Frost & Sullivan KT กล่าวว่าตลาดศูนย์ข้อมูลในอาเซียน มีอัตราการเติบโตต่อปีที่ 16% ในช่วง 5 ปี โดยเฉพาะประเทศไทยและประเทศอินโดนีเซีย

มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา KT ได้ลงนามสัญญามูลค่า 19 ล้านดอลลาร์กับ 3BB TV เพื่อให้บริการ IPTV เชิงพาณิชย์ในประเทศไทย

ข้อมูล  prnasia  businesskorea   channelasia  technewsdirectory   bloter  news.kmib  yna