1 ต.ค. 2563 2,420 47

AIS ครอบรอบ 30 ปี เปิดตัว 5G SA ความเร็ว 1 Gbps เชิงพาณิชย์ พร้อมปรับโปรฯ ใหม่ 5G MAX Speed

AIS ครอบรอบ 30 ปี เปิดตัว 5G SA ความเร็ว 1 Gbps เชิงพาณิชย์ พร้อมปรับโปรฯ ใหม่ 5G MAX Speed


สมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอส กล่าวว่า ความภาคภูมิใจของเราตลอดระยะเวลาที่ผ่านมากว่า 30 ปี นอกจากสร้างดิจิทัลอินฟราสตรัคเจอร์ให้แก่คนไทยแล้ว ยังได้ส่งมอบเงินให้กับภาครัฐเพื่อสร้างประโยชน์ให้แก่ประเทศ เป็นมูลค่ารวมกว่า 915,000 ล้านบาท พร้อมการลงทุนต่อเนื่องกว่า 1.1 ล้านล้านบาท และในปีนี้ได้เตรียมงบลงทุนไว้ที่ 35,000 ล้านบาท ท ซึ่งแบ่งให้องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทยและการสื่อสารแห่งประเทศไทยเป็นมูลค่ามากกว่า 200,000 ล้านบาททั้งการโอนทรัพย์สิน การเสียภาษีการจ่ายค่าคลื่นความถี่ ทาง AIS ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการประมูลคลื่นความถี่ตลอดเวลา เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลของประเทศให้แข็งแกร่งขึ้นตามลำดับ โดยในโอกาสครบรอบ 30 ปี เราตั้งใจอย่างยิ่งที่จะนำเทคโนโลยีมาพัฒนาประเทศให้พลิกฟื้นเศรษฐกิจ ก้าวข้ามความท้าทายได้อย่างแข็งแรง โดยจุดเริ่มต้นของทศวรรษใหม่ของเอไอเอส คือ เทคโนโลยี 5G ที่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญ ทั้งในแง่ของการมอบประสบการณ์ด้านการสื่อสารในโลกเสมือนจริงให้แก่คนไทย และยกระดับขีดความสามารถทางการแข่งขันให้แก่ภาคอุตสาหกรรม รวมถึงเป็นโครงสร้างพื้นฐานให้ทุกภาคส่วน แม้แต่ภาคประชาสังคมเติบโตได้อย่างยั่งยืน


แกนในการสร้างมาตรฐานในการให้บริการใหม่ๆ ทางด้านโทรคมนาคมให้เป็นแบบอย่างของอุตสาหกรรมนี้ภายใต้ 5 แกนสำคัญ ได้แก่

1.Network Quality ต้องดีและมีความมั่นคงสูง จึงทำให้เราต้องลงทุนโครงข่ายมากกว่าล้านล้านบาท เพราะลูกค้าใช้บริการที่ไม่เห็นของ แต่ลูกค้าต้องสามารถใช้งานได้ทุกที่และทุกประการประจับใจของผ่านระบบ Online เราจะไม่ปล่อยให้ลูกค้าเสียโอกาศในการใช้งานเทคโนโลยีใหม่ๆ 2.Service excellence 3.Product innovation 4.Privileges และ 5. Sustainability ที่ไม่ได้คำนึงถึงธุรกิจเท่านั้น แต่มองย้อนไปถึงสังคมและสิ่งแวดล้อมด้วย

เข้ามาร่วมฟื้นฟูภาคอุตสาหกรรมประเทศจากโควิด-19 เรายังเดินหน้าขยายความร่วมมือไปยังพันธมิตรระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ทั้ง NTT docomo ทำ Remote Super Vision , BOSCH และ CGG ในการดำเนินการ NEXX 360 ทำ แสดงถึงศักยภาพ 5G ที่พร้อมยกระดับภาคอุตสาหกรรมอย่างเต็มที่ รวมถึงนำ 5G มาสร้างโอกาสใหม่ๆให้แก่อุตสาหกรรม Retail อาทิ Smart Mirror และ Virtual Mall



ฮุย เวง ชอง กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS กล่าวว่า ได้เปิดเผยรายละเอียดในการให้บริการ AIS 5G ที่สามารถใช้งานได้แล้ว 77 จัวหวัดด้วยสถานีฐานในกรุงเทพฯ กว่า 4,700 แห่ง ครอบคลุม 60% ของประชากร และยังครอบคลุมพื้นที่ประกอบการทั้งหมด 100% ใน EEC ที่สำคัญ ในปี 2563 นี้ เรายังได้รับการรับรองให้เป็นเครือข่าย 5G ที่เร็วที่สุดในไทย นอกเหนือจากบริการ 4G ที่เร็วที่สุดในไทย จาก Ookla Speedtest อีกด้วย ผมเชื่อมั่นว่า บริการจาก AIS 5G ที่ให้ speed สูงสุดถึง 1 Gbps พร้อมทั้งแพ็กเกจ,Content AR,VR, Cloud Game พร้อม Gadget หลากหลาย และ Privileges มากมาย ช่วยยกระดับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและดีที่สุดให้ลูกค้าของเราอย่างแน่นอน

สำหรับโปรโมชั่น AIS 5G package ครั้งแรกเพื่อคนไทยเปิดตัวแพ็กเกจ AIS 5G Max Speed ความเร็ว 1 Gbps แพ็กเกจ 5G แรกของไทย ที่ครบครันทั้งความแรงและความบันเทิง ปลดล็อกขีดจำกัดความเร็วอินเทอร์เน็ตถึง 1 Gbps เมื่อใช้งานผ่านเครือข่าย AIS 5G จัดเต็มด้วยคอนเทนต์ความบันเทิง AR และ VR ผ่านแว่นAIS PLAY VR รวมถึง AIS 5G Cloud Game อย่างครบครันได้ฟรี โดยมีรายละเอียด ดังนี้

- แพ็กเกจรายเดือน 5G MAX SPEED ค่าบริการเริ่มต้น 699 บาท เล่นเน็ต 5G เต็มสปีด ความเร็วสูงสุด 1 Gbps จำนวน 50GB, โทรฟรีในเครือข่าย ตลอด 24 ชม., สิทธิ์ใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน AIS 5G PLAY AR และ AIS 5G PLAY VR ฟรี นาน 6 เดือน เล่นเกมผ่าน AIS Cloud Game ฟรี นาน 3 เดือน
- แพ็กเกจรายเดือน 5G MAX SPEED แบบไม่จำกัด ค่าบริการเริ่มต้น 1,199 บาท เล่นเน็ต 5G เต็มสปีด ความเร็วสูงสุด 1 Gbps, โทรฟรีในเครือข่าย ตลอด 24 ชม., ซิมฟรีพร้อมเน็ต 5G อีก 50 GB, ใช้งานแอปพลิเคชัน AIS 5G PLAY VR และ AIS 5G PLAY AR ฟรีนาน 12 เดือน และเล่นเกมกับบริการ AIS 5G Cloud Game ฟรี 3 เดือน
- แพ็กเกจเสริม AIS 5G ค่าบริการรายเดือน 199 บาท เล่นเน็ตเต็มสปีด 5G/4G/3G จำนวน 5 GB พร้อมรับสิทธิ์ใช้งานแอปพลิเคชัน AIS AR และ AIS VR ฟรี


AIS 5G Application เพื่อคนไทย จากศักยภาพความเร็ว แรง ระดับ 1 Gbps
- AIS 5G PLAY AR ที่สุดของความบันเทิงแห่งอนาคต มอบความสนุกรูปแบบใหม่ ยกศิลปิน ดาราวัยรุ่นชื่อดัง อาทิ สกาย วงศ์รวี, บิวกิ้น พุฒิพงศ์, พีพี กฤษฏ์, แอลลี่ อชิรญา, ปีใหม่ เอวาริณ รวมถึงน้องอุ่นใจ สัตว์ป่า มาอยู่ใกล้คุณเสมือนเป็นจริง ด้วยเทคโนโลยี AR (Augmented Reality)
- AIS 5G PLAY VR ท่องโลกกว้าง ด้วยคอนเทนต์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ชวนทุกคนหลุดสู่โลกความจริงเสมือน จัดเต็มสุดยอดคอนเทนต์ 360 องศา ที่จะพาทุกคนไปสัมผัสกับประสบการณ์สุดล้ำเสมือนอยู่ในสถานที่จริงด้วยเทคโนโลยี VR (Virtual Reality) ดื่มด่ำกับ Original คอนเทนต์ที่ผลิตโดยคนไทย สร้างความแตกต่างให้กับอุตสาหกรรมดิจิทัล จุดประกายฮับคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาครอบคลุมทั้งความบันเทิง การศึกษา สุขภาพ ดนตรี กีฬา การท่องเที่ยว และล่าสุดกับการรายงานข่าวด้วยเทคโนโลยี VR
- AIS 5G Cloud Game เปิดประสบการณ์ความมันรูปแบบใหม่ ครั้งแรกของไทยกับการเล่นเกม PC หรือ console ผ่านสมาร์ทโฟนได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่มีแลค บนเครือข่าย AIS 5G โดยไม่ต้องดาวน์โหลดเกมไว้ในเครื่อง ไม่ต้องคอยอัพเดทเกม โดยมีเกมดังให้เลือกมากกว่า 360 เกม อาทิ Asphalt 9, Minion Rush: Despicable Me, Ryse son of rome ฯลฯ
พิเศษสุดสำหรับลูกค้าที่สมัครใช้งานแพ็กเกจ AIS 5G Max Speed ราคา 699 บาทขึ้นไป รับสิทธิ์เล่น AIS Cloud Game ฟรี 3 เดือน สำหรับลูกค้าแพ็กเกจอื่นๆ สามารถสมัครแพ็กเสริม AIS Cloud Game ราคา 299 บาทต่อเดือน ดูรายละเอียดเพิ่มเติม กด *528#
มาพร้อมกับโครงข่ายที่รองรับเทคโนโลยี 5G ในรูปแบบ SA ผ่านเครื่องสมาร์ทโฟนชั้นนำอย่าง Samsung Fold , Samsung S20 FE , Samsung S20 FE 5G , Huawei p40 และ Huawei p40 pro เป็นต้น

นอกจากนี้ทาง AIS ยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรในการให้บริการการรับชอบภาพพยนต์ระดับ 4K การเปิดตัว AIS 5G CLOUD GAME ที่ขนเกมมากกว่า 300 ชิ้นมาให้ลูกค้าได้ใช้งานจริง


นอกจากนี้ตลอดระยะเวลา AIS 30 ปี ความแข็งแกร่งมากที่สุดนั่นคือตัวของบุคลากรจึงทำให้ AIS สามารถก้าวมาสู่องค์กรระดับโลกได้อย่างสำเร็จโดย เฉพาะเป็นบริษัทชั้นนำอันดับโลกทางด้านโทรคมนาคอันดับ 1 พร้อมพนักงาน 12,000 คนพร้อมให้บริการและพร้อมดูแลสังคม เช่น โครงการสานรัก ดูแลน้องๆให้สามารถเรียนจบตามที่ฝันมากกว่า 920 ชีวิต พร้อมจะนำเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อยกระดับประเทศไทยของเราในวาระของการก้าวสู่ขวบปีที่ 31 ต่อไป

ทาง AIS ได้ทุ่มเททุกอย่าง ทั้งกำลังคนกำลังเงินในการที่จะดำเนินการธุรกิจโทรคมนาคม นอกจากนี้ทาง AIS ยังมีมาตรฐานใหม่ในการให้บริการทุกคมนาคม ทั้ง Ais Serenade คู่แข่งยังต้องเดินรอยตาม