19 ก.ย. 2563 5,122 32

พาชมภาพถ่ายจาก Samsung Galaxy A31 มือถือถ่ายภาพสวย วีดีโอแจ่ม งบ 8,000 บาท

พาชมภาพถ่ายจาก Samsung Galaxy A31 มือถือถ่ายภาพสวย วีดีโอแจ่ม งบ 8,000 บาท

บอกไว้ก่อน สำหรับราคา 8,000 บาท อ้างอิงจากรุ่น RAM 4GB / 64GB ราคา 7,999 บาท ส่วนรุ่น RAM 6GB / 128GB ราคา 8,999 บาท จุดเด่นของ Galaxy A31 คือกล้องสวย เซลฟี่สวยเป๊ะ สเปคดี จอใหญ่ จอสวย เครื่องบาง จับถนัดมือ

โปรโมชั่นล่าสุด

4GB / 64GB 7,499 บาท ลดไป 500 บาท จาก 7,999 บาท

6GB / 128GB 7,999 บาท ลดไป 1,000 บาท จาก 8,999 บาท



การออกแบบตัวเครื่อง


ดีไซน์ตัวเครื่องโค้งมน ตัวเครื่องบาง 8.6 มิล ผิวสัมผัสมันวาว จับถนัดมือ แต่เป็นรอยนิ้วมือง่ายสักหน่อย แต่เอาจริงๆ ชีวิตจริงก็ใส่เคสกันอยู่แล้วล่ะ ในภาพคือสี Prism Crush Blue และมีสี Prism Crush Black กับ Prism Crush White ด้วย






ด้านหลังมีกล้อง 4 ตัว รองรับการถ่ายได้ครบทุกมุมมอง ที่แน่ๆ ถ่ายมุมกว้างได้ โดยมี กล้องหลักความละเอียด 48MP ถ่ายในที่แสงน้อยได้ดี กล้องมุมกว้าง มุมมอง 123 องศา กล้อง Macro ความละเอียด 5 MP ถ่ายได้ใกล้สูงสุด 4 ซม. และกล้อง Depth ความละเอียด 5MP ถ่ายหน้าชัดหลังละลาย มีโหมด Live Focus ที่ปรับความเบลอได้ 7 ระดับ

สเปค

Galaxy A31 มาพร้อมหน้าจอ Infinity-U Display ขนาด 6.4 นิ้ว ความละเอียด FHD+ Super AMOLED แบตเตอรี่ขนาด 5,000mAH พร้อมอแดปเตอร์ชาร์จไว Adaptive Fast Charging 15W

อุปกรณ์ในกล่อง

- อแดปเตอร์ชาร์จไฟ
- คู่มือ
- หูฟัง
- สายชาร์จ
- เข็มจิ้มถาดซิม


กล้องหน้า อยู่บนหน้าจอ ความละเอียด 20MP สว่างคมชัดและได้ภาพที่มีความละเอียดสูง พร้อมระบบเซลฟี่โฟกัส ที่ช่วยเกลี่ยพื้นหลังให้เบลอ ขับให้ใบหน้าโดดเด่นขึ้น



ตัวอย่างภาพถ่าย

ชอบที่กล้อง Galaxy A31 ถ่ายได้ทั้งโหมดปกติ และมุมกว้าง ทำให้ได้ภาพที่แปลกตาออกไป

การถ่ายภาพของมือถือ Samsung จะมีโทนสีประจำของแบรนด์ Samsung อยู่แล้ว ซึ่งขึ้นอยู่กับสภาพแสงด้วย แต่บางครั้ง AI ก็ไม่ได้ฉลาด เช่น ถ่ายแซลมอนแล้วส้มเกินไป ต้องปรับแสงสว่างขึ้นอีก แต่โดยรวมทำได้ดีกับงบเท่านี้






การจัดการแสงของ Galaxy A31 ทำได้ดี แสงสวย หน้าสวย ปัง


จุดที่ตินิดนึงก็คือการจัดการ AI ของโหมดอาหาร เวลาถ่ายอาหาร กลายเป็นว่า แซลมอน ส้มจนเกินไป ต้องปรับแสงให้สว่างขึ้น ส่วนปลาก็แปลกตาไป ทำให้ต้องปรับแสงเอง พึ่งโหมดอาหาร จะดูน่ากินสำหรับอาหารบางประเภทเท่านั้น

โหมด Macro อันนี้ดีมากๆ ใช้ถ่ายระยะใกล้ 4 เซ็นติเมตร ซึ่งเราเอามาใช้ถ่ายรีวิวมือถือจริงเลย


ภาพถ่ายปกติ และภาพมุมกว้าง จะเห็นความแตกต่างของมุมภาพ

เปรียบเทียบระยะ จากภาพแก้ว น่าจะเห็นภาพชัดกว่า นี่คือแก้วอยู่ที่เดิม แค่ปรับโหมดมุมกว้าง

ถ่าย Selfie

กล้อง Galaxy A31 เขาบอกว่า "เซลฟี่สุดปัง" ผมลองให้ลูกสาวอายุ 8 ขวบ เซลฟี่เองดู ถ่ายง่าย ได้ภาพสวย แต่ดูภาพนี้ ด้านหลังจะคมชัดกว่า อันนี้ขึ้นอยู่กับระยะ และสภาพแสงด้วย


บอกเลยว่าภาพนี้ใช้กล้องหน้าถ่าย ให้เหมือนใช้กล้องหน้า ซึ่งจริงๆ เป็นกล้องหน้า

อันนี้บอกเลยว่า แสงร้านอาหาร ยาโยอิ น่าจะพอคุ้นเคยกัน ได้ภาพเซลฟี่สวยเลย

การถ่ายวีดีโอ

กล้องหลังและกล้องหน้า Galaxy A31 ถ่ายวีดีโอ สูงสุด Full HD 1080p และ HD 720p ถ้าถ่ายแบบเต็มหน้าจอจะเป็น 1920 x 864 pixels เท่ากันทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง แต่กล้องหลังถ่ายมุมกว้างได้ ส่วนใครถ้าอยากได้กันสั่นวีดีโอนั้นต้องไปเลือก Galaxy A51 แทน ซึ่งราคาก็จะเพิ่มไปนิดนึง


มาพร้อมตัวปรับสีฉาก อย่างในวีดีโอนี้จะเป็นฟิลเตอร์ เอ็ฟเฟ็กต์ Blossom ที่เลือกก่อนกดบันทึกวีดีโอ ขออภัยที่ช่วงต้นคลิป มือน่าจะไปโดนไมค์ของกล้อง โดยรวมถ่ายได้สวย แสงไม่วูบวาบ โฟกัสได้ไวดี

ส่วนฟีเจอร์ต่างๆ สแกนใบหน้า สแกนนิ้วบนหน้าจอ ทำได้ดีตามแบบฉบับของ Samsung อันนี้ไม่น่าห่วงอะไร รองรับการใช้งาน 2 ซิม โดยมี สล็อต SIM 1 + SIM 2 + MicroSD แต่จุดนึงคือ แนะนำให้พกอแดปเตอร์ไปออฟฟิศทุกวัน หรือไม่ก็ซื้อไว้อีกอัน เพราะถ้าไม่ได้ใช้สายชาร์จและอแดปเตอร์ที่ให้มาพร้อมกล่อง ก็จะไม่ได้ชาร์จเร็ว

สรุปข้อดี กล้องดี แบตเยอะ จอใหญ่

สรุปปิดท้าย Galaxy A31 เหมาะกับใคร?

- นักศึกษา ที่อยากตื่นมาแล้วถ่ายเซลฟี่หน้าสดได้เลย แต่สภาพแสงต้องเหมาะด้วยนะ

- คนชอบ Live อันนี้หลายคนน่าจะชอบเพราะ Live กล้องหน้าก็อยากได้กล้องหน้าสวยๆ ภาพสว่างคมชัด

- คนที่ชอบถ่ายรูป เพราะ Samsung ถ่ายภาพสวยอยู่แล้ว ในความเห็นผมมองว่า รุ่นนี้น่าใช้ แต่ราคา ออกจะใกล้กับราคารุ่น Galaxy A51 ไปสักนิด

- คนเล่นเกม เพราะแบตเยอะ จอใหญ่

- ใช้ Social เล่น Tiktok, Facebook, LINE

COMMENTS