15 ส.ค. 2563 1,332 19

CEO Bell สัญชาติแคนาดา ให้คำมั่น เปิดให้บริการ 5G เพิ่มอีก 28 พื้นที่ในปีนี้

CEO Bell สัญชาติแคนาดา ให้คำมั่น เปิดให้บริการ 5G เพิ่มอีก 28 พื้นที่ในปีนี้
  1. Bell ได้ประกาศเปิดให้บริการ 5G เชิงพาณิชย์ ในประเทศเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยให้บริการ 5G ในพื้นที่นำร่อง Montréal, the Greater Toronto Area, Calgary, Edmonton และ Vancouver โดย CEO มั่นใจว่า อินเทอร์เน็ตบนเครือข่าย 5G ของ Bell แรงที่สุด 5G ความเร็ว 1.7 Gbps แรงที่สุดในอุตสาหกรรม และปีหน้าเราจะได้สัมผัสความเร็ว 3.5 GHz บนมือถือ การเติบโตของ 5G นี้เป็นฝีมือของ CEO คนนี้ โดยเจาะทั้งกลุ่ม ที่พักอาศัย และองค์กร

เราได้เห็นช่องว่าง เห็นโอกาสในการเติบโต การที่ลูกค้าอัปเกรดจาก 2G ไปเป็น 3G, 3G ไปเป็น 4G มีการใช้งานสมาร์ทโฟนเพิ่มมากขึ้น และสร้างรายได้เพิ่มขึ้น นอกเหนือไปจากการใช้งานในองค์กร บนอุปกรณ์ IoT และการเติบโตของ BBM (Bell business markets) และจุดแข็งด้าน enterprise ของโอเปอเรเตอร์รายนี้

ทาง Bell Canada เลือกใช้เทคโนโลยีของ Ericsson 5G Radio Access Network (RAN) ให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศกับ nationwide 5G mobile และ fixed wireless access โดยเลือกใช้อุปกรณ์เครือข่าย Nokia ของฟินแลนด์

ทางฝั่ง Rogers Communications ผู้ให้บริการในพื้นที่รอบนอก และตามชนบท ได้ให้บริการ 5G ในบางเมืองของแคนาดา โดยใช้อุปกรณ์เครือข่ายของ Ericsson จากสวีเดน โดย Rogers ให้บริการ 5G ในบางพื้นที่ Vancouver, Toronto, Ottawa และ Montreal ซึ่งจะขยายการให้บริการไปอีก 20 พื้นที่ภายในสิ้นปี 2020 นี้

สำหรับเทคโนโลยีที่ Rogers ใช้ Joe Natale, CEO ได้บอกว่า เริ่มพัฒนาช่วงต้นปีนี้ และใช้งานคลื่น 4G ควบคู่ไปกับ 5G

ในขณะที่ Telus ได้ให้บริการ 5G ใน Vancouver, Montreal, Calgary, Edmonton และ the Greater Toronto Area และจะขยายสัญญาณไปอีก 26 พื้นที่ในแคนาดา ภายในสิ้นปีนี้ สำหรับอุปกรณ์หลักของ Telus ในการให้บริการ 5G คือ Ericsson, Nokia และ Samsung

ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา รัฐบาลแคนาดา เปิดให้เริ่มวางแผนประมูลคลื่น 3.5 GHz ใน 6 เดือน โดยจะเริ่มประมูล 15 มิถุนายน 2021

ในเดือนเมษายนปีที่แล้ว รัฐบาลแคนาดา ได้ค่าประมูล C$3.47 พันล้าน ($2.6 พันล้าน) ในการประมูล 104 ใบอนุญาต 600 MHz)

rcrwireless

COMMENTS