4 ส.ค. 2563 1,567 8

CAT จัดพิธีถวายเครื่องสักการะพระอนุสาวรีย์จอมพล สมเด็จพระราชปิตุลาฯ เนื่องในวันสื่อสารแห่งชาติ ประจำปี 2563

CAT จัดพิธีถวายเครื่องสักการะพระอนุสาวรีย์จอมพล สมเด็จพระราชปิตุลาฯ เนื่องในวันสื่อสารแห่งชาติ ประจำปี 2563

พร้อมด้วย อัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  คณะผู้บริหารหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ  พระประยูรญาติ  และผู้แทนหน่วยงานต่าง ๆ เข้าร่วม  โดยมี พันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT นำคณะผู้บริหารให้การต้อนรับ ณ บริเวณเกาะกลางน้ำ CAT สำนักงานใหญ่  ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ

จอมพล สมเด็จพระราชปิตุลา บรมพงศาภิมุข เจ้าฟ้าภาณุรังษีสว่างวงศ์  กรมพระยาภาณุ-พันธุวงศ์วรเดช  ทรงเป็นพระราชโอรสองค์ที่ 45 ในพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว  ที่ประสูติแต่สมเด็จพระเทพศิรินทราบรมราชินี  โดยทรงมีพระเชษฐาและพระเชษฐภคินีร่วมอุทรเดียวกัน 3 พระองค์คือ  พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว  สมเด็จเจ้าฟ้ากรมหลวงวิสุทธิกษัตริย์ และสมเด็จเจ้าฟ้ากรมพระ-จักรพรรดิพงศ์  พระองค์ทรงเป็นต้นราชสกุล ‘ภาณุพันธุ์ ณ อยุธยา’

จอมพล สมเด็จพระราชปิตุลาฯ ทรงรับราชการในตำแหน่งสำคัญต่าง ๆ ในสมัยรัชกาลที่ 5  รัชกาลที่ 6 และรัชกาลที่ 7 มาโดยตลอด  โดยเฉพาะอย่างยิ่งทรงเป็นผู้วางรากฐานในด้านการสื่อสารของประเทศไทย  CAT จึงได้จัดสร้างพระอนุสาวรีย์ฯ ณ บริเวณเกาะกลางน้ำ สำนักงานใหญ่ขององค์กร และกำหนดจัดพิธีถวายเครื่องสักการะจอมพล สมเด็จพระราชปิตุลาฯ  เนื่องในวันสื่อสารแห่งชาติ 4 สิงหาคม เป็นประจำทุกปี  ด้วยความสำนึกในพระกรุณาธิคุณและเพื่อเผยแพร่พระเกียรติคุณของพระองค์ที่ทรงมีต่อกิจการด้านการสื่อสารของชาติ

cat
COMMENTS