21 ก.ค. 2563 2,118 89

Unbox Wi-Fi 6 ใหม่ ความแรงจัดเต็มระดับ Giga ที่ลูกค้า 3BB คู่ควร

Unbox Wi-Fi 6 ใหม่ ความแรงจัดเต็มระดับ Giga ที่ลูกค้า 3BB คู่ควร

  • รองรับ MU-MIMO ในขาดาวน์โหลดเชื่อมต่อหลายอุปกรณ์พร้อมกันได้ 
  • ขยายแบนด์วิดท์ให้กว้างขึ้นสูงสุด 160MHz
  • ลด Latency จากการย่นระเวลาในการรับส่งด้วย OFDMA
  • สปีดเร็วขึ้น 25% ด้วยมาตรฐาน 1024QAM

Wi-Fi 6 เป็นมาตรฐานใหม่ที่พัฒนาจากข้อด้อยของ Wi-Fi 5 โดยเพิ่มฟังก์ชั่นรองรับ MU-MIMO ทำให้สามารถรับส่งข้อมูลไปหลายอุปกรณ์พร้อมกันได้ ลดปัญหาเน็ตสะดุดจากการดึงสัญญาณ ความเร็วเพิ่มขึ้น 25% จากเดิม ทำให้สามารถทำความเร็วได้ใกล้เคียง

แพ็กเกจระดับกิกกะบิตโดยไม่ต้องใช้สายแลน นอกจากนี้ยังช่วยขยายแบนด์วิดท์ให้กว้างขึ้นตั้งแต่ 40MHz/80MHz/160MHz เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน ตอบรับอุปกรณ์ไร้สายที่ทันสมัยที่จะมีมากขึ้นในอนาคต

เราเตอร์ 2x2 Huawei OptiXstar Wi-Fi 6 Pro ONT รุ่นนี้มี 2 เสา มีไฟบอกสถานะอินเทอร์เน็ตด้านหน้า เมื่อมาดูด้านหลังจะมีช่องเสียบสายโทรศัพท์ พร้อมกับช่องเสียบสาย LAN ถึง 4 ช่อง พร้อมช่องระบายอากาศด้านหลัง มี Port USB, DC Adaptor และสวิตซ์เปิดปิดเราเตอร์และช่องเสียบสายไฟเบอร์ ซึ่งสเปคค่อนข้างเพียงพอกับการใช้งานของลูกค้าทั่วไปโดยไม่ต้องซื้อเราเตอร์ตัวอื่นมาทำ Bridge Mode ให้ยุ่งยาก โดยจะมีสีขาวและสีดำ และในบางพื้นที่จะได้รับเป็น Fiber Home รุ่น HG6245N ที่มีประสิทธิภาพใกล้เคียงกัน

การทำ Speed Test โดยใช้เราเตอร์ Wi-Fi 6 จะทดสอบโดยใช้อินเทอร์เน็ต GIGA Fiber ความเร็ว 1Gbps/100 Mbps โดยการทดสอบความเร็วจะแบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ การทดสอบระยะทางในการกระจายสัญญาณ กับการทดสอบกับรูปแบบการเชื่อมต่อจากอุปกรณ์เชื่อมต่อที่แตกต่างกัน ดังนี้


จากการทดสอบจะเห็นว่าความเร็วที่ได้จะใกล้เคียงกันคือเทียบเท่า 1 Gbps ทั้งดาวน์โหลดและอัพโหลด ทั้งนี้นอกจากจะมีตัวส่งสัญญาณ Wi-Fi 6 ที่ดีแล้ว ต้องมีตัวรับสัญญาณที่ดีด้วย ทั้งคอมพิวเตอร์ หรือ โทรศัพท์มือถือก็ควรรองรับ Wi-Fi AX เพื่อให้ได้ความเร็วที่สูงขึ้น  บอกแล้วว่า Wi-Fi 6 นี้เป็นเราเตอร์จัดเต็มระดับ GIGA ที่ลูกค้า 3BB คู่ควรจริงๆ โดย 3BB นำเราเตอร์ Wi-Fi 6 มาให้บริการฟรีกับทุกแพ็กเกจแล้วเพื่อที่ลูกค้าสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับลูกค้าที่ใช้ เราเตอร์รุ่นเก่าและต้องการจะเปลี่ยนเป็นเราเตอร์ Wi-Fi 6 สามารถติดต่อ 3BB Shop หรือ 3BB Contact Center 1530 ได้โดยไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม

COMMENTS