16 ก.ค. 2563 1,471 41

Cisco ลดความซับซ้อนของระบบรักษาความปลอดภัย รองรับภารกิจงานไอทีที่เร่งด่วน

Cisco ลดความซับซ้อนของระบบรักษาความปลอดภัย รองรับภารกิจงานไอทีที่เร่งด่วน
  • Cisco SecureX เป็น “แพลตฟอร์มไซเบอร์ซีเคียวริตี้แบบครบวงจรและครอบคลุมที่สุดบนระบบคลาวด์”
  • ผู้บริหารฝ่ายรักษาความปลอดภัยสารสนเทศสามารถใช้ SecureX เพื่อรองรับการทำงานจากที่บ้านเพิ่มมากขึ้น ให้การตรวจสอบแบบครบวงจรสำหรับผลิตภัณฑ์ด้านซีเคียวริตี้ของซิสโก้ ด้วยการทำงานแบบอัตโนมัติ แก้ไขปัญหาภัยคุกคามอย่างทันท่วงที
  • ส่วนปรับปรุงและส่วนบูรณาการเพิ่มเติมช่วยให้บุคลากรทำงานนอกสถานที่ได้อย่างปลอดภัย พร้อมทั้งรับมือภัยคุกคามอันดับ 1 ที่ใช้ช่องทางอีเมลในการโจมตี

ซิสโก้ (NASDAQ: CSCO) ผู้นำด้านระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับองค์กร เปิดตัว Cisco SecureX แพลตฟอร์มการรักษาความปลอดภัยที่ครบถ้วนมากที่สุด ทำงานบนระบบคลาวด์ ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์การรักษาความปลอดภัยทั้งหมดของซิสโก้ ช่วยเพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้า และปรับปรุงการจัดการระบบรักษาความปลอดภัยได้อย่างเหมาะสม ปัจจุบันองค์กรต่างๆ ประสบปัญหาท้าทายทางด้านธุรกิจและความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยเป็นผลมาจากการปรับเปลี่ยนไปสู่ระบบดิจิทัลอย่างรวดเร็ว ขณะที่บุคลากรที่ทำงานนอกสถานที่ หรือทำงานจากที่บ้านก็มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ซิสโก้มุ่งมั่นที่จะเชื่อมต่อและปกป้องลูกค้าที่ทำงานจากทุกๆ ที่บนทุกอุปกรณ์ และสานต่อภารกิจในการผสานรวมและปรับปรุงผลิตภัณฑ์ด้านการรักษาความปลอดภัยให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

การจัดการระบบรักษาความปลอดภัยขององค์กรนับเป็นเรื่องยุ่งยากซับซ้อน โดยจะต้องรองรับกระบวนการทางธุรกิจใหม่ๆ ควบคู่ไปกับการตรวจสอบติดตามภัยคุกคามที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการสำรวจเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่หลากหลายและต้องครอบคลุมทุกแง่มุม ข้อมูลจากผู้บริหารระดับสูงตอกย้ำสถานการณ์ดังกล่าว โดยผลการสำรวจ CIO Perspectives 2020 ของซิสโก้ ซึ่งมีการสอบถามความคิดเห็นของผู้บริหารฝ่ายสารสนเทศ (ซีไอโอ) 1,300 คนจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก ชี้ว่าปัญหาท้าทายที่สำคัญที่สุด 2 ข้อสำหรับผู้บริหารซีไอโอในปัจจุบันก็คือ “ความปลอดภัย ตามมาด้วยความซับซ้อน” ทั้งนี้ผู้บริหารซีไอโอกว่าสองในสามรู้สึกว่าตนเองมีภาระมากมายที่จะต้องจัดการในคราวเดียวกัน ทั้งยังต้องแก้ไขปัญหาความยุ่งยากซับซ้อนด้วยการผนวกรวมเทคโนโลยีของบริษัทต่างๆ เข้าด้วยกัน  ข้อมูลล่าสุดจากรายงาน 2020 CISO Benchmark Report ของซิสโก้เปิดเผยว่า ในการรับมือกับการโจมตีทางไซเบอร์ องค์กรที่ใช้เทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัยจากหลายบริษัทประสบปัญหาระบบหยุดทำงานยาวนานกว่า ทั้งยังต้องเสียค่าใช้จ่ายที่สูงกว่า และมีข้อมูลรั่วไหลหรือสูญหายมากกว่า

เพื่อแก้ไขปัญหาท้าทายที่มีอยู่ทั้งในปัจจุบันและอนาคต แพลตฟอร์ม SecureX จึงเชื่อมต่อผลิตภัณฑ์ด้านการรักษาความปลอดภัยที่หลากหลายของซิสโก้เข้ากับโครงสร้างพื้นฐานด้านการรักษาความปลอดภัยทั้งหมดของลูกค้า เพื่อรองรับการใช้งานที่สะดวกและสอดคล้องกัน โดยผสานรวมระบบตรวจสอบ ระบบงานอัตโนมัติ และเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบรักษาความปลอดภัย ครอบคลุมทั่วทั้งเครือข่าย อุปกรณ์ลูกข่าย ระบบคลาวด์ และแอพพลิเคชั่นต่างๆ  แพลตฟอร์ม SecureX ช่วยให้ลูกค้าทั้งรายเก่าและรายใหม่ได้รับประโยชน์จากความสามารถเหล่านี้ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมแต่อย่างใด:

การตรวจสอบแบบครบวงจร - SecureX จัดหาข้อมูลดัชนีที่สำคัญเกี่ยวกับการดำเนินงานและภัยคุกคาม โดยครอบคลุมทั้งเครือข่าย อุปกรณ์ลูกข่าย ระบบคลาวด์ และแอพพลิเคชั่น  ด้วยฟีเจอร์ SecureX Ribbon แพลตฟอร์มดังกล่าวจะถูกรวมไว้ในเทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัยทั้งหมดของซิสโก้ ดังนั้นลูกค้าจึงสามารถเข้าถึงความสามารถของแพลตฟอร์มนี้ได้อย่างไร้รอยต่อโดยครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์

ระบบงานอัตโนมัติเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน – ลูกค้าสามารถกำหนดขั้นตอนการทำงานแบบอัตโนมัติบนผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากกลุ่มธุรกิจการรักษาความปลอดภัยของซิสโก้ รวมถึงบริษัทอื่นๆ และดังนั้นจึงสามารถทุ่มเทเวลาและความพยายามให้กับงานที่สำคัญกว่า แพลตฟอร์ม SecureX จะช่วยให้ลูกค้าประหยัดเวลาหลายชั่วโมงในการทำงาน ด้วยระบบงานอัตโนมัติที่ทำการค้นหาภัยคุกคามโดยอาศัยข้อมูลข่าวกรองด้านภัยคุกคามของ Cisco Talos และแหล่งข้อมูลอื่นๆ

ระบบรักษาความปลอดภัยที่แข็งแกร่งมากขึ้น – ระบบตอบสนองต่อภัยคุกคามของ SecureX ช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาความปลอดภัยสามารถระบุเป้าหมายที่ได้รับผลกระทบและแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่กี่นาที ด้วยการเชื่อมโยงข้อมูลข่าวกรองจากแหล่งต่างๆ และระบบตรวจวัดระยะไกลอัตโนมัติจากเครือข่าย อุปกรณ์ลูกข่าย อีเมล ระบบคลาวด์ และผลิตภัณฑ์ของบริษัทอื่นๆ

นับตั้งแต่ที่ SecureX ได้รับการเปิดตัวเป็นครั้งแรก ลูกค้าและพาร์ทเนอร์ให้การตอบรับที่ดีเยี่ยม:

นับตั้งแต่ที่ SecureX ได้รับการเปิดตัวเป็นครั้งแรก ลูกค้าและพาร์ทเนอร์ให้การตอบรับที่ดีเยี่ยม:

ไมเคิล เดอกรูท ที่ปรึกษาด้านโครงสร้างพื้นฐานของ Mohawk Industries กล่าวว่า “แนวทางแบบแพลตฟอร์มอย่าง SecureX ถือเป็นอนาคตของระบบรักษาความปลอดภัยที่ Mohawk Industries เพราะจะช่วยให้สิ่งต่างๆ ง่ายดายและรวดเร็วมากขึ้น และเราเห็นหลายสิ่งหลายอย่างที่เกิดขึ้นในสภาพแวดล้อมของเราได้มากขึ้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน  ระบบงานอัตโนมัติและข้อกำหนดที่ปรับแต่งได้ตามต้องการใน SecureX จะสร้างความแตกต่างอย่างแท้จริงในสภาพแวดล้อมการรักษาความปลอดภัยแบบ Zero Trust และจะช่วยปรับปรุงความปลอดภัยให้กับบริษัทของเราในระยะยาว  เราคาดหวังว่าจะได้รับประโยชน์มากมายอย่างเป็นรูปธรรมจากแพลตฟอร์ม SecureX”

มิค เจนกินส์ ผู้บริหารฝ่ายรักษาความปลอดภัยสารสนเทศระดับสูงของ Brunel University กล่าวว่า “หนึ่งในภารกิจสำคัญที่สุดสำหรับผู้บริหารฝ่ายรักษาความปลอดภัยสารสนเทศก็คือ การป้อนข้อมูลข่าวกรองที่ถูกต้องให้แก่หน่วยงานอื่นๆ  แพลตฟอร์มนี้ช่วยให้เราสามารถเชื่อมโยงข้อมูลและตรวจสอบร่องรอยและหลักฐานต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

คอลลิน จอห์น ผู้จัดการฝ่ายรักษาความปลอดภัยทั่วโลกของ Alvarez and Marsal กล่าวว่า “แพลตฟอร์มการรักษาความปลอดภัยเครือข่ายที่รองรับการประสานงานร่วมกันอย่างกลมกลืนถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก เพราะจะช่วยให้ทีมงานต่างๆ สามารถร่วมมือกันแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ  การมีหลายๆ ระบบหรือหลายๆ ส่วนงานที่แยกออกจากกันย่อมจะก่อให้เกิดจุดอ่อนและความเสี่ยงต่อการถูกโจมตีได้ง่ายขึ้น  แพลตฟอร์มนี้ผนวกรวมระบบตรวจสอบอย่างครบวงจร รวมทั้งเชื่อมโยงและใช้ประโยชน์จากระบบ DevOps, SecOps และแม้กระทั่งโครงสร้างพื้นฐานได้อย่างเต็มศักยภาพ”

บ็อบ คักนาสซี ซีอีโอของ Presidio กล่าวว่า “ลูกค้าของเรามีแผนที่จะผนวกรวมระบบรักษาความปลอดภัยของบริษัทต่างๆ เข้าด้วยกัน และดังนั้นจึงต้องการโซลูชั่นที่จัดการได้ง่ายและสามารถบูรณาการเข้ากับระบบรักษาความปลอดภัยที่ลูกค้ามีอยู่  ซิสโก้ได้สร้างชุดโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยที่ครอบคลุมและแข็งแกร่ง แพลตฟอร์ม Cisco SecureX จะช่วยให้เราแสดงค่าของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ทำงานร่วมกันได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น  นอกจากนี้ Presidio จะสามารถบริการเสริมสำหรับแพลตฟอร์ม SecureX และปรับปรุงการให้บริการแก่ลูกค้าเพิ่มเติมในอนาคต”

จี ริทเทนเฮาส์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจการรักษาความปลอดภัยของซิสโก้ กล่าวว่า “ในการนำเสนอแพลตฟอร์ม SecureX เราต้องการที่จะพลิกโฉมหน้าระบบรักษาความปลอดภัยให้มีความสะดวกง่ายดายและทำงานแบบอัตโนมัติ  แพลตฟอร์มนี้จะสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญให้กับวงการอุตสาหกรรม และก่อให้เกิดประโยชน์อย่างมากต่อบุคลากรฝ่ายไอทีและฝ่ายรักษาความปลอดภัย  ในโลกสมัยใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ลูกค้าต้องการแพลตฟอร์มการรักษาความปลอดภัยที่สามารถปกป้องพนักงานได้ทุกเมื่อ ไม่ว่าจะทำงานอยู่ที่ใดก็ตาม และจะต้องสามารถตอบโจทย์ความต้องการทั้งในปัจจุบันและอนาคตได้อย่างเหมาะสม”

นอกเหนือจากความสะดวกง่ายดายของแพลตฟอร์ม SecureX แล้ว กลุ่มธุรกิจการรักษาความปลอดภัยของซิสโก้ยังเปิดตัวส่วนปรับปรุงและส่วนบูรณาการใหม่ๆ ซึ่งจะช่วยรองรับบุคลากรที่ทำงานนอกสถานที่หรือจากที่บ้านได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เช่น:

การปกป้องผู้ใช้และอุปกรณ์อย่างครบวงจร ด้วยการบูรณาการระหว่างระบบรักษาความปลอดภัยบนอุปกรณ์ลูกข่ายกับระบบตรวจสอบยืนยันตัวบุคคลโดยใช้ปัจจัยหลายอย่าง (Multi-Factor Authentication หรือ MFA)

ลูกค้าสามารถใช้อีเมลบนระบบคลาวด์ได้อย่างมั่นใจมากขึ้น  Cloud Mailbox Defense for Office365 ช่วยให้สามารถตรวจสอบอีเมลได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ (อีเมลขาเข้า ขาออก และข้อความภายในองค์กร) โดยอาศัยบริบทที่เกี่ยวข้อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันภัยคุกคามขั้นสูงที่ใช้ช่องทางอีเมล เช่น ฟิชชิ่ง มัลแวร์เรียกค่าไถ่ การสวมรอยอีเมล และสแปม

ข้อมูลเพิ่มเติม:

บล็อก: Cisco SecureX: ระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับงานไอทีที่เร่งด่วน โดย จี ริทเทนเฮาส์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจการรักษาความปลอดภัยของซิสโก้

บล็อก: การส่งมอบระบบรักษาความปลอดภัยที่เรียบง่ายและมีประสิทธิภาพไม่ใช่เรื่องง่าย โดย เจฟฟ์ รี้ด รองประธานอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ กลุ่มธุรกิจการรักษาความปลอดภัยของซิสโก้

บล็อก: ทั่วโลกเตรียมพบกับ Cisco Secure โดย จีน ฮอลล์ รองประธานฝ่ายการตลาดระบบรักษาความปลอดภัยของซิสโก้

รายงาน: เรียบง่ายเพื่อความปลอดภัย: ลดความซับซ้อนด้วยการบูรณาการระบบนิเวศน์ของคุณ

COMMENTS