12 ก.ค. 2563 2,522 282

Cambium Networks เริ่มให้บริการอุปกรณ์จริงเน็ตบ้านไร้สายใช้คลื่น 60 GHz ควบคู่ไปกับ Wi-Fi 6 ประหยัดต้นทุนถึง 30 เปอเซ็นต์

Cambium Networks เริ่มให้บริการอุปกรณ์จริงเน็ตบ้านไร้สายใช้คลื่น 60 GHz ควบคู่ไปกับ Wi-Fi 6 ประหยัดต้นทุนถึง 30 เปอเซ็นต์



Cambium Networks ได้เปิดอุปกรณ์ให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในย่านความถี่ 60 GHz และการให้บริการ Wi-Fi 6 พร้อมๆ กัน เพื่อเชื่อมต่อความเร็วอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 1 Gbps โดยให้บริการด้วยต้นทุนต่ำ

โดยช่วยระยะเวลาที่ผ่านมา 3 เดือนของการเกิดการแพร่ระบาดของ COVID-19 ทำให้เห็นได้ว่าระบบดังกล่าวมีความสำคัญอย่างยิ่งในการให้บริการอินเทอร์เน็ต

ซึ่งการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 60 GHz และการใช้งานคลื่น Wi-Fi 6 ล้วนแล้วต่อเป็นการให้บริการโดยไม่ได้ใช้งานระบบสาย แต่เป็นการใช้งานผ่านคลื่น mmWave และอุปกรณ์ Wi-Fi ย่าน Wi-Fi 6 เท่านั้น และการปรับแต่งสัญญาณแบบอัตโนมัติผ่านระบบคลาวด์ได้ทันที

ทำให้ผู้ใช้งานสามารถใช้อินเทอร์เน็ตผ่าน Wi-Fi 6 ได้เร็วและแรงขึ้น รองรับปริมาณการใช้งานที่เพิ่มมากขึ้น ผู้ใช้บริการลดต้นทุน ค่าบำรุงดูแลโครงข่ายในการให้บริการได้ถึง 30%

สำหรับสิ่งที่ลูกค้ามีความกังวลมากที่สุดคือ การรบกวนของสัญญาณทาง Cambium มีระบบในการดำเนินการเรื่องดังกล่าวมีระบบ the RF noise มารองรับเป็นที่เรียบร้อย

อุปกรณ์ที่เป็นผลิตภัณฑ์รองรับ 60 GHz ควบคู่ไปกับ Wi-Fi 6 ถือเป็นนวัตกรรมแห่งอนาคตที่รวมเครือข่ายท้องถิ่น (LAN) ด้วยเทคโนโลยี 60 GHz กับเครือข่ายวงกว้าง (WAN)

ผู้ผลิตซิป Qualcomm พัฒนาเทคโนโลยีสำหรับคลื่นความถี่ 60 GHz รวมถึงชิปสำหรับ 802.11ad หรือ WiGig ผ่านบริการงแพลตฟอร์ม Qualcomm Networking Pro Series ผสมผสานเทคโนโลยี ฺBackhaul - To - Fronthaul Technologies

ที่ผ่านมา Cambium Networks ร่วมกับ Facebook ยังพร้อมเปิดให้บริการอินเทอร์เน็ตประจำที่รูปแบบใหม่ด้วยคลื่น 60 GHz (mmW) อย่างเป็นทางการหลังจากที่ผ่านมาทาง Facebook ได้ทดสอบระบบระบบเป็นระยะเวลายาวนาน โดยที่การเปิดให้บริการในครั้งนี้เริ่มให้บริการในเขตพื้นที่สหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นลักษณะแบบเซลล์ขนาดเล็กกระจาย ISP เพื่อเชื่อมต่อระหว่างชุมชนต่างๆ ซึ่งทาง Facebook เรียกว่าเป็นเครือข่าย Fixed Outdoor Access (FWA) รอรับบริการอินเทอร์เน็ตได้สูงถึง 20-40 Gbps

ข้อมูล  wifinowglobal  fiercewireless  cambiumnetworks  community.cambiumnetworks

COMMENTS