25 มิ.ย. 2563 2,364 105

Qualcomm เปิดตัว RB5 แพลตฟอร์มหุ่นยนต์ 5G/AI ที่ทันสมัยที่สุด เพิ่มพลัง Snapdragon 865

Qualcomm เปิดตัว RB5 แพลตฟอร์มหุ่นยนต์ 5G/AI ที่ทันสมัยที่สุด เพิ่มพลัง Snapdragon 865


Dev Singh ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายพัฒนาธุรกิจและหัวหน้าหุ่นยนต์อิสระ โดรนและเครื่องจักรอัจฉริยะ Qualcomm Technologies ระบุ ความสามารถดังกล่าวทำงานได้ดีทั้งระบบ 5G, 4G และ Wi-Fi 6 connectivity : รองรับเทคโนโลยี Wi-Fi Features: Dual-band simultaneous (DBS) ในเวลาเดียวกัน มีระบบประมวณผลที่เที่ยงตรง มาพร้อมกับระบบนำทาง

ซึ่งสามารถทำให้ระบบมีความหลากหลายเพิ่มมากขึ้น รองรับการเติบโตหุ่นยนต์ทั้งประเภทหุ่นยนต์เคลื่อนที่อัตโนมัติ (AMR), การส่ง, การตรวจสอบ, สินค้าคงคลัง, หุ่นยนต์อุตสาหกรรม, หุ่นยนต์ทำงานร่วมกันและรถยนต์ไร้คนขับ (UAV)

ซิป Qualcomm Robotics RB5 Development Kit ปรับแต่งความสามารถเพิ่มเติมได้และเพิ่มความยืดหยุ่นด้วยแพลตฟอร์มที่รองรับ Linux, Ubuntu และ Robot Operating System (ROS) 2.0 รวมถึงอุปกรณ์ไดรเวอร์ที่ติดตั้งมากับกล้องเซ็นเซอร์ต่างๆ ความละเอียดสูง 64 MP และการเชื่อมต่อ 5G

ข้อดีของอุปกรณ์ดังกล่าวใช้พลังงานต่ำ ซึ่งเหมาะสมอย่างมากกับการเติบโตของอุตสหกรรมดังกล่าวที่มีมูลค่าสูงถึง 200 ล้านเหรียญสหรัฐ และภายในสิ้นปีนี้หุ่นยนต์จะเพิ่มขึ้น 60 ล้านเครื่อง ภายในปี 2568 ทำให้หุ่นยนต์ยนต์โตขึ้นเป็น 2 เท่า


ข้อมูล  roboticsbusinessreview  5gradar  cnet  cnet  qualcomm  venturebeat  roboticsandautomationnews

COMMENTS