22 พ.ค. 2563 2,015 0

เพราะอาชีพที่เกิดใหม่ใช่ช่วง COVID-19 ไม่ได้มีแต่เชฟ หรือแดนเซอร์ กักตัวอยู่บ้านกันมานาน มาสร้างงาน สร้างอาชีพ กับครีเอเตอร์สติกเกอร์กัน!

เพราะอาชีพที่เกิดใหม่ใช่ช่วง COVID-19 ไม่ได้มีแต่เชฟ หรือแดนเซอร์ กักตัวอยู่บ้านกันมานาน มาสร้างงาน สร้างอาชีพ กับครีเอเตอร์สติกเกอร์กัน!

จริงๆ แล้ว อาชีพนี้ไม่ใช่อาชีพใหม่ เพราะมีมาตั้งแต่ LINE เกิดขึ้นประเทศไทยแล้ว ซึ่งในปัจจุบันมีครีเอเตอร์มากกว่า 622,000 คน หลายคนเริ่มทำจากงานเสริม จนเป็นงานหลัก ยิ่งในช่วงเศรษฐกิจไม่ดีอย่างนี้ หลายคนเห็นโอกาสในอาชีพนี้เพราะเป็นอาชีพที่ไม่ต้องลงทุน อีกทั้งยังมีรายได้เข้า สำหรับใครที่ไม่มีทักษะการวาด ก็สามารถสร้างสติกเกอร์ของตัวเองได้ง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชัน LINE Creators Studio จะทำไว้ใช้เอง เพื่อสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว หรือจะไปวางจำหน่ายบน Sticker Shop สร้างรายได้เพิ่มเติมก็ทำได้ง่ายๆ เช่นกัน

ขั้นตอนการทำสติกเกอร์ในปัจจุบัน ก็ง่ายแสนง่าย เพราะมีแอปฯ ที่อำนวยความสะดวกให้ ไม่ต้องตัดต่อภาพเป็นก็สามารถทำสติกเกอร์ได้ผ่านแอปฯ “LINE Creators Studio” โดยเริ่มจากเปิดแอปฯ LINE Creators Studio แล้วเริ่มทำได้เลย!

เราสามารถเลือกใช้รูปที่มีอยู่แล้ว จะถ่ายใหม่ หรือวาดเองก็ได้ และสำหรับใครที่เลือกรูปถ่าย ก็เริ่มตัดต่อได้เลย

ใช้โปรแกรมตัดต่ออัตโนมัติเพียงแค่ลากเส้นรอบรูป และตกแต่งขอบนิดหน่อยก็สามารถใช้ได้เลย สามารถวาดรูป ตกแต่ง หรือเพิ่มคำลงไปก็ทำได้ตามใจชอบ

โดยสติกเกอร์ภาพนิ่ง 1 เซ็ท ต้องมีขั้นต่ำ 8 รูป และสามารถทำได้สูงสุด 40 รูป

จากนั้นก็สามารถบันทึกภาพสติกเกอร์ที่ทำจากแอปฯ LINE Creators Studio และยื่นคำขอผ่านเว็บไซต์ creator.line.me เพื่อจำหน่ายได้เลย

สติกเกอร์ที่ยื่นคำขอผ่าน LINE Creators Studio ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน 2562 เป็นต้นมา จะไม่มีเงินส่วนแบ่งของยอดขายแล้วนะ แต่สามารถทำไว้ใช้เองได้เลย หากใครที่ต้องการวางขายนั้น สามารถบันทึกสติกเกอร์จาก LINE Creators Studio และนำไปยื่นคำขอผ่าน creator.line.me  เท่านั้น

สำหรับผู้สนใจเป็นครีเอเตอร์สติกเกอร์ และไม่เคยมีมีพื้นฐานใดมาก่อน สามารถเข้าร่วมเวิร์คชอปออนไลน์ “มาวาดสติกเกอร์ไลน์ สร้างรายได้กัน!” จัดขึ้นวันที่ 23 พฤษภาคม 2563 เวลา 13.00-16.00 น. ผ่านช่องทาง LINE STICKERS Official Account โดย คุณลลิดา ธนานุประดิษฐ์ (สมาย) เจ้าของคาแรคเตอร์ คุณหมีกับเจ้าเหมียว เนื้อหาครอบคลุมการแนะนำขั้นตอนการทำสติกเกอร์เพื่อจำหน่ายบน LINE รายได้และภาษี  การออกแบบสติกเกอร์บนโปรแกรม Photoshop และเคล็ด(ไม่)ลับการทำสติกเกอร์เคลื่อนไหว

#LINESTICKERS #LINECREATORSMARKET

COMMENTS