29 เม.ย. 2563 1,589 0

Globish เปิดรับครูอาสาอัพสกิลเด็กไทย 5 วิชา ยุค Social distancing ฟรี!!! ทั่วประเทศ

Globish เปิดรับครูอาสาอัพสกิลเด็กไทย 5 วิชา  ยุค Social distancing ฟรี!!! ทั่วประเทศ

บริษัท โกลบิช อคาเดเมีย (ไทยแลนด์) จำกัด สตาร์ทอัพ EdTech ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มการเรียน Live English Classroom ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ขับเคลื่อนการศึกษาไทย ด้วยแนวคิดพลิกวิกฤตให้กลายเป็นโอกาส ท่ามกลางวิกฤต “โควิด-19” ประกาศเปิดรับครูจิตอาสาใน 5 หมวดวิชา ภาษาอังกฤษ หมวดวิชาภาษาจีน สังคมศึกษา ศิลปะ และดนตรี และการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ (Computer Coding) ตั้งเป้าอัพสกิลเด็กไทยต่อเนื่อง ย้ำแนวคิด “อยู่บ้าน ต้องไม่หยุดเรียนรู้” ขยายโครงการ Summer Class by Globish Kids เพิ่มถึง 30 มิถุนายน 2563 ให้สอดรับสถานศึกษาทั่วประเทศเลื่อนการเปิดภาคเรียนถึง 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 เพื่อสนับสนุนให้เด็กไทยใช้เวลาว่างในช่วงปิดเทอมให้เกิดประโยชน์ และโอกาสในการเรียนรู้สูงสุด ในช่วง Social distancing

ธกานต์ อานันโทไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท โกลบิช อคาเดเมีย (ไทยแลนด์) จำกัด เผยว่า จากภาวะวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ “โควิด-19” ที่กระทบต่อภาคเศรษฐกิจ และการศึกษาไปทั่วโลกมากว่า 3 เดือน ซึ่งส่งผลให้ประเทศไทยออกมาตรการ ล็อกดาวน์หลายพื้นที่ในช่วงเดือนที่ผ่านมา เพื่อลดการแพร่ระบาด แม้ปัจจุบันสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย หลายพื้นที่เริ่มมีมาตรการปลดล็อกดาวน์ให้ประชาชนใช้ชีวิตตามปกติ แต่ในภาคด้านการศึกษานั้นยังคงคงมาตรการป้องกัน “โควิด-19” อย่างเข้มข้น โดยล่าสุดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) มีนโยบายให้สถานศึกษาทั่วประเทศเลื่อนการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 เป็นวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 จากกำหนดเดิมวันที่ 16พฤษภาคม พ.ศ. 2563 ซึ่งส่งผลให้เด็กและเยาวชนมีเวลายาวขึ้น ผู้ปกครองต้องมองหาช่องทางการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะของเด็กไม่ให้หยุดชะงัก ดังนั้น Globish จึงได้ขยายโครงการ Summer Class by Globish Kids เพิ่มไปจนถึง 30 มิถุนายน 2563 

ทั้งนี้ Globish ได้พัฒนารูปแบบการเรียนนอกเหนือจากภาษาอังกฤษ โดยเพิ่มขึ้นอีก 4 หมวดวิชา ให้ได้เลือกเรียนตามความสนใจ ได้แก่ หมวดวิชาภาษาจีน สังคมศึกษา ศิลปะ และดนตรี และการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ (Computer Coding) พร้อมรับสมัครครูอาสาเข้าร่วมโครงการ เพื่อร่วมสร้างโอกาสในการเรียนรู้ และตอกย้ำแนวคิด “อยู่บ้าน ต้องไม่หยุดเรียนรู้” ของโครงการฯ ในรูปแบบ Interactive Class การสอนที่มากกว่าการอัดวิดีโอ โดยเน้นการนำเสนอเนื้อหาสาระที่สนุกสนาน ซึ่งจากสถิติวิเคราะห์ผลการเรียนของ Globish พบว่าเป็นการเรียนที่ได้ประสิทธิภาพมากกว่าการเรียนแบบ E-Learning ถึง 3 เท่า ขณะเดียวกันห้องเรียนออนไลน์นี้ยังสามารถรองรับเด็กนักเรียนในคอร์สได้สูงสุดถึง 1,000 คน

ชื่นชีวัน วงษ์เสรี เจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจ และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท โกลบิช อคาเดเมีย (ไทยแลนด์) เปิดเผยว่า โครงการ Summer Class by Globish Kids เปิดรับสมัครจากครูจิตอาสาทั่วประเทศ ทั้งบุคคลธรรมดาทั่วไป หรือครูในสถาบันที่มีความสนใจ และชื่นชอบในการสอนที่เข้าร่วมโครงการเพื่อสังคมขับเคลื่อนการศึกษาไทย ด้วยการเรียนการสอนออนไลน์สมัยใหม่ขานรับยุคดิจิทัล สำหรับขั้นตอนการคัดเลือกครูจิตอาสาจะพิจารณาจากคุณสมบัติความรู้ ความสามารถในรายวิชาที่เลือกสอน จากนั้นจะมีขั้นตอน Demo Class ให้ครูผู้สอนได้ฝึกสอนในระบบการออนไลน์ เพื่อเห็นภาพสถานการณ์จริงในห้องเรียน ฝึกควบคุมเด็กในห้องเรียนจำนวนมาก และสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในระหว่างการสอนได้

“อย่างไรก็ตาม เมื่อผ่านเกณฑ์การคัดเลือกแล้ว ในช่วงก่อนเปิดคอร์สเรียน ตามขั้นตอนครูจิตอาสาจะต้องทำ Presentation บทเรียน สำหรับสอนวิชาดังกล่าวเพื่อนำเสนอกับโครงการ ฯ พร้อมกำหนดตารางการสอนล่วงหน้าในแต่ละสัปดาห์ โดยใน 1 คอร์ส โดยใช้เวลาในการสอนประมาณ 45 นาที ถึง 1 ชั่วโมง ต่อคอร์ส ซึ่งครูผู้สอนสามารถกำหนดคอร์ส และช่วงเวลาในการสอนได้ด้วยตนเอง ทั้งนี้หลังจบโครงการ ฯ แล้ว ครูจิตอาสาทุกท่านจะได้รับเกียรติบัตร ครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้มีจิตอาสา เพื่อยกย่อง เชิดชูเกียรติ เสริมสร้างขวัญกำลังใจสร้างประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติต่อไปในอนาคต” ชื่นชีวัน กล่าว

สำหรับผู้ที่สนใจ เข้าร่วมเป็นครูจิตอาสาโครงการ Summer Class by Globish Kids สามารถสมัคร พร้อมส่งข้อมูลเบื้องต้น หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3cueCS4 ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 30 พฤษภาคม 2563 และเด็ก ๆ หรือผู้ปกครองท่านไหนที่สนใจร่วมโครงการ ฯ สามารถสมัครคอร์สเรียน หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://bit.ly/2UtLdB6

COMMENTS