19 เม.ย. 2563 5,925 478

Google Fi ให้บริการ 4G ทั่วโลกและไทย ช่วง COVID-19 ด้วยระบบ eSIM ใน iPhone

Google Fi ให้บริการ 4G ทั่วโลกและไทย ช่วง COVID-19 ด้วยระบบ eSIM ใน iPhone



ทาง Google Fi ซึ่งเป็นผู้ให้บริการ 4G ระบบ MVNO ทั่วโลกรวมประเทศไทย ได้เปิดให้บริการลงทะเบียน eSIM จากทุกมุมโลก ผ่าน QE code ผ่านแอพพลิเคชั่น ซึ่งถือเป็นซิมการ์ดเสมือน ทั้ง iPhone XR, XS, XS Max, ซีรีส์ 11 และ SE รุ่นใหม่ล่าสุด

เดิมบริการดังกล่าวเป็นบริการที่ให้กับ Pixel แต่ปัจจุบันขยายบริการมายัง iPhone

โดยบริการดังกล่าวเป็นบริการที่ให้บริการเฉพาะผู้ใช้งานใหม่เท่านั้น ซึ่งสามารถเปิดหมายเลขบริการได้ผ่านแอพพลิเคชั่น Google Fi จากนั้นต้องลงชื่อเข้าใช้ https://fi.google.com/signup และ fi.google.com/ios/quicksetup และสแกนรหัส QR ผ่าน iPhone ของคุณเพื่อดำเนินการให้เสร็จสิ้น

หลังจากนั้นรอไม่เพียงกี่นาทีระบบก็จะดำเนินการใช้งานเสร็จสิ้นอย่างสมบูรณ์



นอกจากนั้นในช่วงเวลาของโรคระบาด COVID-19 ทาง Google Fi ได้เพิ่มโปรโมชั่นเป็นกรณีพิเศษจากโปรโมชั่น เช่น ความเร็วไม่จำกัดใน 15 GB แรก หลังจากนั้นความเร็วจะถูกลดลงกลายเป็น 256 กิโลบิตต่อวินาที (Kbps) กลายเป็น ความเร็วไม่จำกัดใน 22 GB แรก หลังจากนั้นความเร็วจะถูกลดลงกลายเป็น 256 กิโลบิตต่อวินาที (Kbps) ซึ่งเป็นราคา 70 เหรียญดอลล่าสหรัฐต่อเดือน ราคาเดียวทั่วโลก



ที่สำคัญยังสามารถขยายการจ่ายค่าบริการรายเดือนเพิ่มเติมอีก หากผู้ใช้งาน Google Fi หยุดใช้งานชั่วคราวก็ขยายระยะเวลาการคงสภาพเลขหมายอีก 60 วัน โดยนโยบายดังกล่าวเป็นนโยบายเฉพาะกิจ เพื่อให้ผู้ใช้งานทั่วโลกสามารถใช้งาน 4G ได้อย่างต่อเนื่อง

ข้อมูล  apps.apple  androidcentral  hothardware  fi.google  mashviral  arstechnica  theverge  engadget ios.gadgethacks

COMMENTS