24 มี.ค. 2563 791 0

อะโดบีรองรับการศึกษาทางไกลทั่วโลกสำหรับสถานศึกษาที่ใช้เครื่องมือ Creative Cloud และได้รับผลกระทบจากโควิด-19

อะโดบีรองรับการศึกษาทางไกลทั่วโลกสำหรับสถานศึกษาที่ใช้เครื่องมือ Creative Cloud  และได้รับผลกระทบจากโควิด-19

ช่วงเวลาไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาแสดงให้เราเห็นว่า แม้กระทั่งในสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน สถานศึกษาและองค์กรธุรกิจยังคงดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง โดยอาศัยทรัพยากรที่มีอยู่อย่างพร้อมสรรพ ทั้งยังมองหาหนทางใหม่ๆ ในการเปิดการเรียนการสอนเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักเรียนนักศึกษาหาความรู้ได้ต่อเนื่อง

ขณะที่สถานศึกษาหลายแห่งถูกสั่งปิดชั่วคราวและต้องโยกย้ายไปสู่ระบบเรียนรู้ทางออนไลน์เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อะโดบีเปิดโอกาสให้ผู้ใช้เข้าถึงเดสก์ท็อปแอป Adobe Creative Cloud เพื่อเพิ่มความสะดวกสำหรับการศึกษาทางไกล ทั้งนี้เพื่อให้นักเรียนนักศึกษาสามารถเรียนรู้เนื้อหาตามหลักสูตรและทำกิจกรรมร่วมกันได้อย่างต่อเนื่องโดยใช้สิทธิ์การเข้าถึง Creative Cloud จากที่บ้านสำหรับนักเรียน นักศึกษาและคณาจารย์

นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เราเปิดให้ลูกค้าที่เป็นสถาบันอุดมศึกษา โรงเรียนประถมและมัธยมในประเทศต่างๆ ทั่วโลก ซึ่งปกติเปิดให้ผู้เรียนเข้าใช้งานแอป Creative Cloud ผ่านการล็อกอินในห้องคอมพิวเตอร์ภายในสถานศึกษา สามารถขอสิทธิ์การเข้าถึงแอป Creative Cloud จากที่บ้านได้ (“at-home” access) สำหรับนักเรียนนักศึกษาและคณาจารย์ของสถาบันนั้นๆ ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมแต่อย่างใด  ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและร้องขอสิทธิ์การเข้าถึงได้จากลิงค์นี้

นอกจากนั้น เราทราบดีว่าการนำเสนอประสบการณ์ที่น่าดึงดูดใจผ่านการศึกษาทางไกลถือเป็นเรื่องใหม่สำหรับอาจารย์และสถาบันการศึกษาจำนวนมาก  ด้วยเหตุนี้เราจึงได้รวบรวมข้อมูลและทรัพยากรต่างๆ ที่จะช่วยให้อาจารย์และผู้บริหารสถานศึกษาค้นพบโครงการดีๆ รวมถึงไอเดียใหม่ๆ เพื่อขับเคลื่อนการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพในสภาพแวดล้อมเสมือนจริง  หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับทรัพยากรสำหรับการศึกษาทางไกลของอะโดบี คลิกที่นี่

อะโดบีมีบทบาทที่สำคัญต่อสถานศึกษา องค์กรธุรกิจ และหน่วยงานภาครัฐ และเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เราได้เริ่มนำเสนอสิทธิ์เข้าใช้งานฟรี 90 วัน สำหรับ Adobe Connect ซึ่งเป็นโซลูชั่นการประชุมผ่านเว็บของเรา จนถึงวันที่ 1 กรกฎาคม 2563  ข้อเสนอพิเศษนี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าร่วมการประชุม การฝึกอบรม และห้องเรียนเสมือนจริงได้อย่างปลอดภัยจากที่บ้าน  อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากบล็อก Adobe Connect ที่นี่

ปัจจุบันสถาบันการศึกษาต่างๆ พยายามที่จะดำเนินการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่องควบคู่ไปกับการรักษาความปลอดภัย อะโดบีจึงมีเป้าหมายที่จะให้ความช่วยเหลือด้วยการจัดหาเครื่องมือที่จำเป็นเพื่อขับเคลื่อนระบบการศึกษาให้ก้าวไปข้างหน้าผ่านช่วงเวลาที่ไม่แน่นอนนี้ และเรามุ่งมั่นที่จะดำเนินการดังกล่าวอย่างจริงจังและต่อเนื่อง

COMMENTS