24 มี.ค. 2563 1,655 178

อเมริกา เพิ่มความถี่ย่าน 1755 MHz เป็นกรณีพิเศษ หลังเน็ต 4G ล่ม ช่วง COVID-19

อเมริกา เพิ่มความถี่ย่าน 1755 MHz เป็นกรณีพิเศษ หลังเน็ต 4G ล่ม ช่วง COVID-19





ล่าสุดหน่วยงานกำกับดูแลด้านโทรคมนาคมของประเทศสหรัฐอเมริกา หรือ FCC ได้ตัดสินใจให้ค่ายมือถือรายใหญ่ของประเทศสหรัฐอเมริกา อย่าง Verizon ได้ร้องขอให้ FCC อนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เป็นกรณีพิเศษ เพื่อใช้สำหรับ Special Temporary Authority (STA) หรือการตั้งสถานีชั่วคราวให้ความถี่ในการให้บริการเพิ่มเติมขึ้น รองรับการให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ระบบ 4G ให้เพียงพอต่อความต้องการเพิ่มสูงขึ้นเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากประชาชนได้อยู่ในบ้านเพิ่มมากขึ้น

ทำให้เกิดการสื่อสารมากจนอาจจะทำให้ระบบไม่สามารถรองรับความต้องการได้ทั้งหมด โดยเฉพาะนักเรียนและนักศึกษาต้องใช้งานระบบการเรียนออนไลน์ทางไกลเป็นจำนวนมาก ทาง Northstar Wireless LLC และ SNR Wireless LicenseCo จึงอนุญาตให้นำคลื่นความถี่ดังกล่าวมาใช้งานกรณีนี้ได้

โดยการขออนุญาตการใช้คลื่นดังกล่าวใช้ระยะเวลาเพียง 60 วันเท่านั้น ซึ่งเดิมเป็นความถี่ของ Northstar Wireless LLC และ SNR Wireless LicenseCo ใน AWS-3 Band หรือคลื่นย่าน 1755 to 1780 MHz

โดยการให้บริการเป็นการให้บริการทั่วประเทศ

สำหรับค่าธรรมเนียมนั้นให้อัตราที่ T-Mobile เคยดำเนินการในอดีต สำหรับ FCC ให้ความมั่นใจว่า คนอเมริกันต้องใช้งานบริการบรอดแบนด์และโทรศัพท์ อย่างต่อเนื่อง

ข้อมูล  etcentric  fcc  fibre-systems  PatrickCarrillo  phonearena  phonearena

COMMENTS