23 มี.ค. 2563 2,461 30

วิกฤต COVID–19 ทรูช่วยหาทางออกให้ธุรกิจ ผ่านแพลตฟอร์มใหม่ “TRUE VIRTUAL WORLD”

วิกฤต COVID–19 ทรูช่วยหาทางออกให้ธุรกิจ ผ่านแพลตฟอร์มใหม่ “TRUE VIRTUAL WORLD”

กลุ่มทรู ร่วมหาทางออกให้คนไทยก้าวผ่านวิกฤตการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID–19 ไปด้วยกัน ส่งแพลตฟอร์มใหม่ “TRUE VIRTUAL WORLD” ด้วยเทคโนโลยีคลาวด์จากทรู นำความพร้อมองค์รวมของกลุ่มทรูในด้านดิจิทัลเทคโนโลยี ผสานจุดเด่นโซลูชั่นทั้งที่ใช้ในองค์กร และให้บริการแก่ลูกค้าและกลุ่มธุรกิจ เครือข่ายด้านการศึกษาออนไลน์ รวมถึงระบบเซิร์ฟเวอร์ขนาดใหญ่ โครงข่ายที่ครอบคลุมทั้งบรอดแบนด์ 5G / 4G ตลอดจนคลังคอนเทนต์คุณภาพครบทุกเรื่องการศึกษาและสาระความรู้ เพื่อร่วมสนับสนุนทั้งภาคองค์กรธุรกิจ สถาบันการศึกษาทั่วประเทศ และคนไทยทุกคน ให้ทำงาน เรียน และใช้ชีวิตคุณภาพอย่างไร้ขีดจำกัดที่บ้าน และทุกที่ ทุกเวลา แบบง่ายๆ ผ่านออนไลน์ที่ www.truecorp.co.th ได้ทันที โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในช่วงสถานการณ์วิกฤตนี้ โดย “TRUE VIRTUAL WORLD” แบ่งเป็น TRUE VIRTUAL WORLPLACE  หรือ  VWORK ที่สนับสนุนองค์กรธุรกิจทุกระดับ ให้ทำงานที่บ้านได้เสมือนอยู่ที่ทำงานจริง รองรับการทำงานทุกที่ ทุกเวลา สามารถเชื่อมต่อระบบงานในบริษัท  สั่งงาน  ส่งรับไฟล์งาน อนุมัติงาน  สื่อสารภายใน ตั้งกลุ่มแชท รวมถึงจัดการประชุมแบบออนไลน์ได้สูงสุดถึง 1,500 คน  TRUE VIRTUAL LEARN หรือ VLEARN ที่สนับสนุนองค์กรสถาบันการศึกษา ให้สามารถบริหารจัดการเรียนการสอน และนิสิต นักศึกษา นักเรียนในสถาบัน ยังสามารถเข้าเรียนออนไลน์ได้จากที่บ้าน และที่อื่น ทุกที่ ทุกเวลา รวมทั้งยังเข้าถึงข้อมูลความรู้ ตามหลักสูตรการศึกษาของภาครัฐ ตลอดจนวัดและประเมินผลการเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ TRUE VIRTUAL LIVE หรือ VLIVE ที่จะมาเติมเต็มไลฟ์สไตล์คนไทย ให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตที่บ้านและที่อื่น ทุกที่ ทุกเวลา ได้อย่างมีคุณภาพและไร้ขีดจำกัด ทั้งด้านสุขภาพ ความบันเทิง วีคอมเมิร์ซ ตลอดจนสิทธิประโยชน์ต่างๆ พร้อม TRUE VIRTUAL SHARE หรือ VSHARE ที่ให้ทุกคนได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ทุกที่ ทุกเวลา มั่นใจเป็นอีกหนึ่งทางออกร่วมบรรเทาปัญหาองค์กรธุรกิจ ภาคการศึกษา และทุกคนที่ได้รับผลกระทบขณะนี้ อีกทั้งปูพรมให้อนาคตของประเทศ ก้าวสู่การทำงาน การศึกษา และการใช้ชีวิตยุคใหม่ที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

ศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ส่งผลให้องค์กรธุรกิจ ภาคการศึกษาไทย และคนในสังคม ได้รับผลกระทบ จำเป็นต้องปรับตัวจัดการทำงาน การใช้ชีวิต และการเรียนการสอนสู่ระบบออนไลน์มากยิ่งขึ้น  ซึ่งกลุ่มธุรกิจต่างๆ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ต่างเร่งหาทางออกเพื่อแก้ปัญหาวิกฤตในครั้งนี้  โดยกลุ่มทรู ในฐานะภาคเอกชนไทย ผู้นำด้านเทคโนโลยีการสื่อสารครบวงจรที่มีบทบาทสนับสนุนด้านสังคมมาอย่างต่อเนื่อง ได้นำศักยภาพเทคโนโลยีความพร้อมทั้งหมดที่อยู่ในกลุ่มทรู  พัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อเป็นทางออกให้กับการทำงานที่บ้าน การเรียนหนังสือจากที่บ้าน และการใช้ชีวิตที่บ้าน และทุกที่ ทุกเวลา ด้วยเทคโนโลยีคลาวด์ของกลุ่มทรู ที่มีชื่อว่า “TRUE VIRTUAL WORLD” ให้เป็นศูนย์รวมโซลูชั่นที่ครบวงจรเป็นครั้งแรก มีความปลอดภัยสูง ตอบโจทย์ทุกความต้องการขององค์กรธุรกิจ ภาคการศึกษา และคนไทยในขณะนี้ โดยจะเปิดให้ใช้งานได้ทันทีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายในช่วงระยะเวลาวิกฤตนี้  ซึ่งแพลตฟอร์ม “TRUE VIRTUAL WORLD” นี้ เป็นการต่อยอดจากสิ่งที่ทรูได้ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลแพลตฟอร์ม เพิ่มความสะดวกในการทำงานทรานฟอร์มสู่องค์กรดิจิทัลในช่วงที่ผ่านมา  รวมทั้งการนำประสบการณ์ที่ใช้เทคโนโลยีเข้าร่วมยกระดับภาคการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง ผ่านโครงการสานอนาคตการศึกษา CONNEXT ED ทรูปลูกปัญญา การจัดการเรียนการสอนทางไกล การประเมินผลผ่านระบบดิจิทัล คลังคอนเทนต์คุณภาพที่รวบรวมทุกเรื่องการศึกษาและสาระความรู้ รวมถึงความเป็นผู้นำด้านโซลูชั่นเพื่อลูกค้ากลุ่มธุรกิจที่ให้บริการ ทั้งแอปพลิเคชันการสื่อสารภายในองค์กร บริการ Online Conference ระบบจัดเก็บข้อมูลบน Cloud Storage ขนาดใหญ่  รวมถึงความเป็นผู้นำโครงข่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ทั้งบรอดแบนด์ 5G / 4G   ตลอดจนผู้นำดิจิทัลไลฟ์สไตล์ครบวงจร ที่เติมเต็มทุกความสุข ความบันเทิง สุขภาพ และการใช้ชีวิตที่สะดวกสบายในรูปแบบวีคอมเมิร์ซและสังคมไร้เงินสด พร้อมสิทธิพิเศษเหนือระดับอีกมากมาย ทำให้มั่นใจว่า “TRUE VIRTUAL WORLD” จะเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่จะเป็นทางออกของทุกภาคส่วนให้ทำงานที่บ้าน เรียนที่บ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล รวมถึงใช้ชีวิตที่บ้านได้อย่างมีคุณภาพไร้ขีดจำกัดในช่วงวิกฤตที่ได้รับผลกระทบนี้  อีกทั้งจะเป็นการสร้างจุดเปลี่ยนเพื่อพลิกโฉมสู่อนาคตการทำงานยุคใหม่ วงการศึกษา และชีวิตคนไทยที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน” 

สำหรับ แพลตฟอร์ม “TRUE VIRTUAL WORLD” นี้ ภาคองค์กรธุรกิจ สถาบันการศึกษาทั่วประเทศ และคนไทย สามารถใช้ได้เพียงเข้าผ่านเว็บไซต์ www.truecorp.co.th ปฏิบัติตามขั้นตอนที่แนะนำ โดยจะแบ่งเป็น 3 ส่วนหลัก คือ 

1. TRUE VIRTUAL WORLPLACE  หรือ  VWORK (พร้อมทำงานที่บ้าน และทุกที่ ทุกเวลา) ที่สนับสนุนบริษัทและผู้ประกอบการทุกระดับ ให้ทำงานที่บ้านได้เสมือนอยู่ที่ทำงานจริง ด้วยฟีเจอร์ VIRTUAL WORK  เชื่อมโยงการทำงานในองค์กร ให้ทำงานที่บ้านได้ตลอดเวลา มีการจัดเก็บข้อมูลบนระบบคลาวด์ สามารถสั่งงาน ขออนุมัติ  ส่งรับไฟล์งาน ตั้งกลุ่มและส่งข้อความแชท แจ้งข่าวสำคัญขององค์กร ค้นหารายชื่อพนักงานในองค์กร  มอบหมายและติดตามความคืบหน้าของงาน นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ VIRTUAL CONNECT จัดการประชุมออนไลน์ผ่านเสียง (Voice Call) หรือวิดีโอ (Video Call) ได้ทั้งแบบรายบุคคลและแบบกลุ่มได้สูงสุดถึง 1,500 คน  พร้อมบันทึกคลิปเก็บไว้ได้ในเวลาเดียวกัน 

2. TRUE VIRTUAL LEARN หรือ VLEARN (พร้อมเรียนรู้ที่บ้าน และทุกที่ ทุกเวลา) ที่สนับสนุนองค์กรสถาบันการศึกษาทุกระดับ ทั้งมหาวิทยาลัย วิทยาลัยอาชีวศึกษา และโรงเรียน ให้สามารถบริหารจัดการเรียนการสอน และนิสิต นักศึกษา นักเรียนในสถาบัน ยังสามารถเข้าเรียนออนไลน์ได้จากที่บ้าน และที่อื่น ทุกที่ ทุกเวลา  รวมทั้งยังเข้าถึงข้อมูลความรู้ ตามหลักสูตรการศึกษาของภาครัฐ ตลอดจนวัดและประเมินผลการเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยครอบคลุมฟีเจอร์ทั้ง VIRTUAL CONNECT  – ระบบให้ครูและนักเรียนสามารถเรียนออนไลน์เสมือนอยู่ในห้องเรียนจริง สามารถพูดคุยถามตอบได้แบบเห็นหน้า เชื่อมต่อผู้เรียนและผู้สอน เรียนรู้พร้อมกันแบบเรียลไทม์   VIRTUAL CLASS ASSIGNMENT – ระบบสื่อการสอน การสั่งการบ้าน การส่งการบ้าน รวมถึงการประเมินติดตามผลงานระหว่างครูและนักเรียนในชั้นเรียน รวมถึง VIRTUAL CONTENT – ศูนย์รวมความรู้อัจฉริยะ ที่รวบรวมคอนเทนต์ตามหลักสูตรของภาครัฐ ทั้งคลังบทเรียนและคลังข้อสอบ และ VIRTUAL SCHOOL – ระบบบริหารจัดการองค์กรสถาบันการศึกษา สำหรับผู้บริหารสถาบันหรือ องค์กรการศึกษา เพื่อใช้บันทึกข้อมูลโรงเรียนและนักเรียน

3. TRUE VIRTUAL LIVE หรือ VLIVE (พร้อมใช้ชีวิตที่บ้าน และทุกที่ ทุกเวลา) ที่สนับสนุนคนไทยทุกคนให้ใช้ชีวิตที่บ้านอย่างมีคุณภาพไร้ขีดจำกัด เติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์ ได้ทุกที่ ทุกเวลา ส่งเสริมทั้งเรื่องการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี อีกทั้ง ยังสนุกกับทุกความบันเทิงผ่านแอปพลิเคชัน TrueID และ TrueID TV ทั้งดูหนังดี ซีรีส์ดัง เชียร์กีฬามันส์ ฟังเพลงฮิต พร้อมสิทธิประโยชน์อีกมากมาย ยิ่งไปกว่านั้น ยังสะดวกสบายกับการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์เสมือนจริง (V-Commerce) ที่ให้การซื้อขายสินค้าออนไลน์ง่ายยิ่งขึ้น ผ่าน Wemall และ Weshop ที่ให้ร้านค้า สามารถลงทะเบียนเพื่อเปิดร้านค้าออนไลน์ และลูกค้าสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเพื่อเข้ามาช้อปสินค้าได้ตามความต้องการ พร้อมรับสิทธิพิเศษในการซื้อสินค้าและบริการต่างๆจากทรู นอกจากนี้ ยังใช้ชีวิตการใช้จ่ายที่สะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วย ทรูมันนี่ วอลเล็ท แทนการใช้เงินสด เพื่อลดการเสี่ยง COVID-19

 
นอกจากนี้ ยังมี TRUE VIRTUAL SHARE หรือ VSHARE ที่ให้ทุกคนได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ทุกที่ ทุกเวลา เปิดพื้นที่ให้มาร่วมแบ่งปันข้อมูลและความรู้ที่น่าสนใจ ตลอดจนคำแนะนำที่เป็นประโยชน์สำหรับการป้องการตนเองให้ห่างไกล COVID-19 อีกด้วย 

ทั้งนี้ กลุ่มทรู ยังมอบสิทธิพิเศษต่างๆ เพื่อร่วมสนับสนุนด้านการศึกษาไทยและลูกค้าชาวไทย ได้แก่

• ลูกค้า ทรูมูฟ เอช รับสิทธิ์ใช้งาน TRUE VIRTUAL WORLD โดยไม่เสียค่าอินเทอร์เน็ต ยิ่งไปกว่านั้น นิสิต นักศึกษา นักเรียน และบุคลากรทางการศึกษา ยังสามารถเข้าถึงแหล่งการเรียนการสอนทางไกล 254 ลิ้งค์ของสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษา และ 4,286 ลิ้งค์ ของโรงเรียนทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้นกว่า 4,500 ลิ้งค์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

• ลูกค้าทรูมูฟ เอช สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน TrueID เพื่อใช้โทรฟรีไปยังทุกเลขหมายทุกเครือข่ายได้นาน 60 นาทีต่อเดือน ในช่วงวิกฤต COVID-19 นี้ 

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าใช้งานแพลตฟอร์ม “TRUE VIRTUAL WORLD” นี้ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.truecorp.co.th หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ศูนย์บริการ TRUE VIRTUAL WORLD โทร. 02-700-8011

COMMENTS