19 มี.ค. 2563 1,384 16

ZTE จับมือพันธมิตร พัฒนา 5G ช่วยตรวจ Covid-19

ZTE จับมือพันธมิตร พัฒนา 5G ช่วยตรวจ Covid-19

ZTE บริษัทสัญชาติจีน ทำงานร่วมกับพันธมิตร นำนวัตกรรมมาช่วยเป็นสื่อกลาง (new media) สำหรับ Distance Education เพื่อความปลอดภัยของบุคลากร โดยนำ 5G มาช่วยตรวจไวรัส Coronavirus (COVID-19) ลดการแพร่ระบาดของ Coronavirus โดยใช้ Remote Collaboration หรือการทำงานระยะไกลที่ลดความเสี่ยงของบุคลากรในการติดเชื้อได้ ซึ่งมีการนำมาใช้กับอุตสาหกรรมการศึกษา การรักษาพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และการขนส่ง

ZTE ทำงานร่วมกับโอเปอเรเตอร์ เพื่อประสานกับโรงพยาบาลในกรณีฉุกเฉิน รวมไปถึงการใช้ 5G remote consultation ให้คำปรึกษาออนไลน์ และนำระบบการสื่อสาร 4G / 5G มาใช้กับ 68 โรงพยาบาล ใน 23 จังหวัดของประเทศจีน เช่น โรงพยาบาล Leishenshan Hospital, Huoshenshan Hospital และ Huanggang Dabieshan Regional Medical Center ที่ Wuhan โดยใช้ video conference ความละเอียดสูงใน 3 โรงพยาบาลหลักของ Wuhan และ 26 สถานพยาบาล

ZTE ร่วมมือกับโอเปอเรเตอร์ท้องถิ่นใน Hubei, Chongqing, Sichuan, Guizhou, Jiangxi และสถานที่อื่นๆ ในการเปิด 5G remote consultation ให้คำปรึกษาออนไลน์ผ่าน 5G และ mobile diagnosis ตรวจรักษาทางไกล โดยให้บริการ the first 5G remote consultation ใน 3 สถานที่เมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังใช้วิเคราะห์การรักษาโรคอีกด้วย

ZTE มีเทคโนโลยี big data ผ่าน 3 โอเปอเรเตอร์ ที่สามารถสื่อสารกับผู้ใช้ผ่านโทรศัพท์มือถือได้ ZTE ใช้การวัดอุณหภูมิผ่าน intelligent video, AI และตัวตรวจวัดความร้อน (thermal imaging) เพื่อคัดกรองและเฝ้าระวัง บน intelligent video cloud ลดความเสี่ยง ลดขั้นตอน ลดภาระของเจ้าหน้าที่ ลดการติดเชื้อเพิ่ม และลดต้นทุน

โดยเครือข่าย 5G ผสาน AI, robotics และเทคโนโลยีอื่นเพื่อสนับสนุนห้องปฏิบัติการติดเชื้อ เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อในบุคลากรทางการแพทย์

นอกจากนี้ผลกระทบของ Coronavirus ทำให้โรงเรียน สถาบันการศึกษา ต้องนำการสอนออนไลน์มาใช้และใช้การสอนระยะไกล โดย ZTE จับมือ China Mobile ให้บริการ Home Cloud Classroom และสนับสนุนการศึกษาระยะไกล

และนี่คือการนำ 5G มาใช้ประโยชน์ ทั้งที่เพิ่งเปิดให้บริการได้ไม่นาน เราได้เห็นประโยชน์การนำไปใช้ในงาน ใช้แก้ปัญหาได้จริง ใช้ลดความเสี่ยงได้

rcrwireless

COMMENTS