15 มี.ค. 2563 4,157 1,149

ค่ายมือถือทั่วโลก เตรียมถ่ายโอนลูกค้า 1.8 พันล้านเครื่อง ให้บริการ 4G และ 5G ผ่านดาวเทียม ครอบคลุมพื้นที่ทันที 100%

ค่ายมือถือทั่วโลก เตรียมถ่ายโอนลูกค้า 1.8 พันล้านเครื่อง ให้บริการ 4G และ 5G ผ่านดาวเทียม ครอบคลุมพื้นที่ทันที 100%



โดยการให้บริการ AST & Science เป็นการให้บริการการสื่อสารผ่านดาวเทียมผ่านวงโคจรต่ำ "SpaceMobile" ซึ่งจะสามารถให้บริการเชื่อมต่อตรงกับสมาร์ทโฟน โดยรับสัญญาณจากฟ้า โดยตัวดาวเทียมอยู่ห่างจากพื้นดินอยู่ประมาณ 500 - 700 กิโลเมตร โดยใช้ดาวเทียมเพียงไม่กี่ดวงเท่านั้น




ดาวเทียมดังกล่าวมีความน่าเชื่อถือสูงเนื่องจากมีการลงทุนทั้ง Vodafone และ Rakuten รวมลงทุนร่วมกัน เนื่องจาก Vodafone ใน 20 ประเทศที่ลงทุน มีผู้ใช้บริการรวมกันทั้งโลกมากกว่า 640 ล้านคน ทำให้ลงทุนครั้งเดียวสามารถใช้งานได้หลายประเทศพร้อมกัน โดย AST ชี้โครงการดังกล่าวสามารถรองรับผู้ใช้งานทันทีมากกว่า 1.8 พันล้านอุปกรณ์พร้อมๆกัน




การเชื่อมต่อดังกล่าวเป็นการเชื่อมต่อได้หลายรูปแบบ เช่น การให้บริการอินเทอร์เน็ต 5G และ 4G บนเรือพาณิชย์ หรือบนเครื่องบินได้พร้อมๆกัน ช่วยเหลือภัยพิบัติขนาดใหญ่ได้ทันที ที่สำคัญผู้ให้บริการไม่ต้องลงทุนสถานีฐานในพื้นที่ๆ ที่มีประชาชนน้อยอย่างในบริเวณชนบท เพียงใช้สัญญาณผ่านดาวเทียมก็สามารถให้บริการอินเทอร์เน็ตได้



การจับมือการให้บริการครั้งนี้ถือเป็นการจับมือกันนอกประเทศสหรัฐอเมริกา



การให้บริการดังกล่าวหากเกิดขึ้นแล้วก็ยังสามารถให้บริการในอัตราเดิม เช่น อินเทอร์เน็ตแบบไม่อั้นก็ยังคงให้บริการอินเทอร์เน็ตราคาเช่นเดิม

ข้อมูล  headlines.yahoo  ceron.jp  headlines.yahoo  topics.smt.docomo  japanese  nowtice  k-tai.watch  b.hatena  itmedia  news.line

COMMENTS