2 ก.พ. 2563 2,672 212

China Mobile ถ่ายทอดสด สร้างโรงพยาบาลเฉพาะกิจสู้โคโรน่า ผ่าน LIVE 5G คลื่น 3300 MHz พร้อมขนพันธมิตรรักษาผู้ป่วยด้วย 5G, AI และ AR

China Mobile ถ่ายทอดสด สร้างโรงพยาบาลเฉพาะกิจสู้โคโรน่า ผ่าน LIVE 5G คลื่น 3300 MHz พร้อมขนพันธมิตรรักษาผู้ป่วยด้วย 5G, AI และ AR


ซึ่งเหตุกาณ์ภายในประเทศจีนขณะนี้ทางรัฐบาลสนับสนุนให้มีการใช้การระบบสื่อสารให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยเฉพาะการใช้งานผ่านโครงข่าย 5G บนคลื่น 3300 MHz ในการติดต่อสื่อสารระหว่างแพทย์ โรงพยาบาล และผู้ป่วย รับผู้ป่วยทั้งกลางวันและกลางคืน

เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยบางรายที่ติดเชื้อโรคโคโรนา อาจเกิดเหตุหัวใจวายในขณะรักษาได้ ซึ่งอาการเหล่านี้ต้องอาศัยการติดต่อผู้เชี่ยวชาญระยะไกลอย่างใกล้ชิด เช่น โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเจ้อเจียง ได้แปลงห้องรักษาผู้ป่วยใช้เทคโนโลยี 5G, AI และ AR ในการตรวจสอบผู้เชี่ยวชาญระหว่างโรงพยาบาลกับส่วนกลางของรัฐบาลอย่างใกล้ชิด ส่งภาพและเสียงในภาพถ่าย 360 องศา

ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่กักกัน ทำให้ไม่สามารถเดินทางได้อย่างสะดวก

นอกจากนี้เทคโนโลยี 5G ยังทำให้ญาติของผู้ป่วยสามารถติดต่อกับผู้ป่วยและโรงพยาบาลอย่างใกล้ชิด ลดความกังวลของผู้ป่วยได้เช่นกัน ลดความแออัดของประชาชนที่เข้ามาใช้บริการของโรงพยาบาลขนาดใหญ่และขนาดกลาง โดยระบบดังกล่าวเริ่มติดตั้งเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2563



นอกจากนี้ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรค (CDC) ในมณฑลกวางตุ้ง ประกาศใช้เทคโนโลยีในการคำนวนระยะเวลาในการวิเคราะห์ยีนไวรัสได้ไม่เกินชั่วโมง โดยได้ร่วมมือกับทาง Baidu มาช่วยเรียบเรียงยีนกับนักวิทยาศาสตร์ โดยจัดทำโครงสร้างผลการทำนาย 2019-nCoV RNA และการนำเทคโนโลยี AI มาช่วยมนุษย์ในการสังเกตเชื้อโรค

นอกจากนี้ China Mobile ได้ร่วมกับ thepaper ถ่ายทอดสด เกาะติดการสร้างโรงพยาบาลเฉพาะกิจสำหรับการรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 โดยใช้เทคโนโลยี 5G ในการถ่ายทอดสดการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง (สามารถรับชมได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=fbi3n258KtY)​


อีกหนึ่งผู้ผลิตอุปกรณ์โทรคมนาคมอย่าง ZTE ได้ติดตั้งอุปกรณ์โทรคมนาคม 5G ใช้เพื่อประสานงานระหว่างทีมแพทย์ระหว่างโรงพยาบาลเวสต์ไชน่าและศูนย์คลินิกสาธารณสุขเฉิงตูของมหาวิทยาลัยเสฉวนในระยะทางมากกว่า 1,155 กิโลเมตร (718 ไมล์) ซึ่งถือเป็นครั้งแรกๆ ของโลกที่วินิจฉัยโรคระยะไกลผ่าน 5G อย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้รับเงินสนับสนุนจากภาครัฐต่อเนื่อง

ข้อมูล  kenh14  tinnongmoingay  pscp  venturebeat  Ruantian1234  lanacion  lta.reuters  globaltimes digitimes

COMMENTS