14 ม.ค. 2563 1,759 113

Samsung เปิดสงครามการค้า 5G รูปแบบใหม่ พร้อมตัดสินใจซื้อโครงข่ายเจ้าอื่นมาบริหารเอง

Samsung เปิดสงครามการค้า 5G รูปแบบใหม่ พร้อมตัดสินใจซื้อโครงข่ายเจ้าอื่นมาบริหารเอง



Samsung ได้ทำการลงนามอย่างเป็นทางการในการเข้าซื้อผู้ให้บริการอย่าง TeleWorld Solutions (TWS) เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2562 เพื่อเข้ามาปรับปรุงโครงข่าย 5G ของผู้ให้บริการรายนี้ให้มีความเข้มแข็งและเปิดให้บริการอย่างเต็มประสิทธิภาพ

โดยที่ Samsung ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดในจำนวนเงินการซื้อขาย



ซึ่ง TWS เป็นผู้ให้บริการท้องถิ่นในรัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งให้บริการ macro- and small cell sites, distributed antenna system (DAS) venues, LTE, Wi-Fi และ IoT. และให้บริการเป็นที่ปรึกษาในการติดตั้งอุปกรณ์อีกด้วย

เมื่อนำความสามารถพิเศษของการติดตั้งอุปกรณ์ที่ใช้ความถี่วิทยุ (RF) ของ TWS และ ทักษะการออกแบบโครงข่ายของ Samsung จะทำให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น


การซื้อขายครั้งนี้จะทำให้ลูกค้าได้รับประโยชน์ทางด้านเทคโนโลยีโดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงทางดิจิตอลในรูปแบบ AI ซึ่งจะเป็นปัจจัยขั้นพื้นฐานของการให้บริการในอนาคต ทั้งลูกค้าทั่วไป 4G และ 5G, V2X, ดาวเทียม, รวมเคเบิล และลูกค้าองค์กร ทั้งภาครัฐ และ เอกชน




ซึ่งการซื้อโครงข่ายของ TWS จะทำให้ Samsung ขายอุปกรณ์ 5G ได้รวดเร็วขึ้น และพยายามให้ใกล้เคียงกับ Ericsson และ Nokia ที่มีสัญญาซื้อขายอุปกรณ์ 5G อย่าง Verizon, AT&T และ Sprint

TWS จะดำเนินงานในฐานะบริษัทในเครือของ Samsung Electronics America ซึ่งแบรนด์ที่สำคัญคือ smallcellsite และ TeleWorld Solutions  การเข้าซื้อครั้งนี้ทำให้ Samsung ได้คลื่นความถี่มาบริการเองอีกด้วย

ข้อมูล   smallcellsite  jp.techcrunch  news.samsung

COMMENTS