7 ม.ค. 2563 4,353 141

Byton เปิดตัวรถยนต์ 5G ชน Tesla มาพร้อมระบบ Video call เชื่อมต่อ Netflix และ Face Ai บันทึกพฤติกรรมผู้โดยสาร

Byton เปิดตัวรถยนต์ 5G ชน Tesla มาพร้อมระบบ Video call เชื่อมต่อ Netflix และ Face Ai บันทึกพฤติกรรมผู้โดยสาร


Byton ผู้ผลิตรถยนต์ไฮเทคจากประเทศจีนได้ใช้เวลา 2 ปีในการเตรียมการผลิตรถยนต์ M-Byte SUV ซึ่งใช้เทคโนโลยีสุดล้ำ เพื่อให้ทันในการจัดจำหน่ายในปี 2020 ทั้งในประเทศจีนและประเทศสหรัฐอเมริกา-ยุโรปภายในปี 2021 ที่กำลังจะมาถึง



และที่สำคัญต้องเตรียมความพร้อมของผู้จัดจำหน่ายในด้านของสภาวะแวดล้อมในการขายให้เกิดความคล่องตัวให้มากที่สุด ทั้งรูปแบบการขาย, บริการหลังการขาย ใบอนุญาตการขายในทุกรูปแบบ เพื่อให้ลูกค้าเกิดความประทับใจในการใช้งานสูงสุด

ระบบไฮเทคที่น่าสนใจมากที่สุดของการจัดจำหน่ายรถยนต์ในครั้งนี้คือ ระบบการจดจำใบหน้าและดวงตาซึ่งเป็นระบบที่เรียนรู้ไปพร้อมกับประสบการณ์ใช้งานที่มีความสัมพันธ์ระหว่าผู้ใช้งานกับรถยนต์ จดจำทั้งใบหน้า Face Ai ของผู้ขับ ผู้นั่งโดยสาร พฤติกรรมขับขี่ ด้วยเทคโนโลยี B-pillar แสดงผลผ่านทาง ID ของผู้ขับขี่ผ่านหน้าจอแสดงผล 48 นิ้ว การชำระค่าบริการต่างๆ เป็นต้น

โดย M-Byte มีให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่น 270-horsepower, 200 kW electric motor มาพร้อมกับแบตเตอร์รี่ 72 kWh สามารถวิ่งได้ไกลถึง 224 ไมล์ หรือ 360 กิโลเมตร ขับเคลื่อนด้วย 2 เครื่องยนต์ ทำความเร็วได้ 402 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และ 300 kW

ระบบดังกล่าวเชื่อมต่อด้วย 5G ทำให้สามารถเชื่อมต่อความบันเทิงในโลกอินเทอร์เน็ต ได้อย่างต่อเนื่องเช่นดังรับชม Netflix ซึ่งมีระบบที่ฉลาดคือจดจำความชอบของผู้ขับขี่ได้อย่างทันที

โดยรถยนต์ของ Byton รุ่นดังกล่าวเริ่มเปิดให้จอง 50,000 คันแรกโดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 45,000 เหรียญดอลล่าสหรัฐ โดยเทคโนโลยีทั้งหมดนี้ถือเป็นการท้าชนคู่แข่งอย่าง Tesla ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์สุดไฮเทคที่จะเปิดตัวรถยนต์อย่างเป็นทางการในช่วง 2021 เช่นกัน

ข้อมูล  cnet  electrek  cnet

COMMENTS