25 ธ.ค. 2562 2,179 205

AT&T ติดตั้งเสา 4G LTE คลื่น 700 MHz ด้วยบอลลูน อยู่ทน 2 สัปดาห์ ให้บริการกู้ภัย รองรับ iPhone และ Samsung

AT&T ติดตั้งเสา 4G LTE คลื่น 700 MHz ด้วยบอลลูน อยู่ทน 2 สัปดาห์ ให้บริการกู้ภัย รองรับ iPhone และ Samsung


ซึ่งการให้บริการ 4G LTE ผ่านคลื่น 700 MHz ในสถานการณ์ แผ่นดินไหวใหญ่, ไฟไหม้ขนาดใหญ่, พายุทอร์นาโดพายุเฮอริเคน (พายุเฮอริเคน) และน้ำท่วม เป็นช่องสัญญาณที่ไกลที่สุด ซึ่งอาจเกิดเกิดเหตุการณ์โครงข่ายการสื่อสารภาคพื้นดินถูกทำลายหรือไม่สามารถใช้งานชั่วคราว จึงต้องใช้วิธีการสื่อสารในรูปแบบพิเศษ



โดยทาง FirstNet One ได้จัดฝ่ายพิเศษในการทำงานกับทีม Network Disaster Response (NDR) ร่วมกับสถานี 4G LTE แบบลอยฟ้าทางอากาศ Flying COW บนความสูงประมาณ 1000 ฟุต (มากกว่า 300 เมตร)



ความพิเศษของบอลลูนรูปเรือบิน สามารถอยู่ได้นาน 2 สัปดาห์หรือ 14 วัน โดยไม่ต้องเติมก๊าชหรือเชื้อเพลิงเพิ่มเติม โดยเรือเหาะสามารถเชื่อมต่อกับดาวเทียม SatCOLT เพื่อเชื่อมระบบการสื่อสารได้อย่างสมบูรณ์ สามารถให้บริการ 4G LTE ได้ระยะไกล


การลงทุนครั้งนี้ เป็นการลงทุนมากกว่า650 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อให้บริการการสื่อสารฉุกเฉินในพื้นที่ที่ประสบภัยพิบัติ



การให้บริการนี้ต้องให้บริการผ่านซิมพิเศษเฉพาะซิมดำเท่านั้น ซึ่งเป็นซิมสำหรับนักกู้ภัยเท่านั้นที่จะใช้งานได้ เจ้าหน้าที่สามารถรับส่งข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต 4G บนสมาร์ทโฟนได้ตามปกติ ผ่านคลื่น 700 MHz Band 14 ของ FirstNet ประชาชนสามารถใช้งานได้ ซึ่งมีทั้ง iPhone และ Samsung Galaxy ซึ่งส่วนใหญ่ 65% ของนักดับเพลิงในสหรัฐอเมริกาและอาสาสมัครต้องมีใช้งาน



โดยโครงการดังกล่าวทางภาครัฐเป็นคนจัดการสร้างโครงข่ายนี้ ซึ่งผู้ที่ชนะคือ AT&T ต้องดำเนินการตามสัญญา 25 ปี เริ่มตั้งแต่ปี 2560 ทั้งประเทศด้วยงบประมาณกลางจากสภาคองเกรส 6.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยโครงข่ายเสร็จพร้อมใช้งานในปี 2562














ข้อมูล AT&T  lightreading  gcn  AT&T  criticalcommunicationsreview

COMMENTS