18 ธ.ค. 2562 864 0

แสนสิริ ร่วมกับ สิริ เวนเจอร์ส เปิดตัว “Sansiri Smart Home” สั่งการด้วยเสียง บน Google Assistant

แสนสิริ ร่วมกับ สิริ เวนเจอร์ส เปิดตัว “Sansiri Smart Home” สั่งการด้วยเสียง  บน Google Assistant

แสนสิริ จับมือกับ สิริ เวนเจอร์ส เดินหน้าสร้างปรากฏการณ์ใหม่ ตอกย้ำภาพความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัยแห่งวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย เปิดตัว “Sansiri Smart Home” สั่งการด้วยเสียงบน Google Assistant ผู้ช่วยอัจฉริยะประจำบ้าน เชื่อมต่ออุปกรณ์สมาร์ทโฮมและเทคโนโลยี AI และ IoT มุ่งส่งมอบนิยามใหม่ของการอยู่อาศัยแบบ Smart Living ครอบคลุมทั้งเอนเตอร์เทนเมนต์ ความสะดวกสบาย ความปลอดภัยและการประหยัดพลังงาน ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่มีพฤติกรรมรักสบาย และหันมาพึ่งเทคโนโลยีในยุคเศรษฐกิจ Lazy Economy ทั้งยังรองรับการใช้งานของทุกเจเนอเรชั่น ตอกย้ำความมุ่งมั่นของแสนสิริเพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำในตลาดบ้านเดี่ยวและ Top 3 ในตลาดทาวน์เฮาส์ใน 3 ปี พร้อมเปิดให้เข้าสัมผัสความก้าวล้ำแห่งอนาคตที่โครงการเศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา 2 และ      ทวีวัฒนา ได้แล้ววันนี้! วางแผนระยะยาวตั้งเป้าต่อยอด Context-Aware Smart Home แห่งแรกของประเทศไทย มุ่งนำเสนอนิยามใหม่ของการอยู่อาศัยแบบ Smart Living ที่ล้ำสมัยที่สุดแห่งยุค

สมเกียรติ หงษ์ทรัพย์ภิญโญ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า “ท่ามกลางยุคเศรษฐกิจ Lazy Economy คนยุคใหม่ต้องการความสะดวกสบายและลดภาระเล็กน้อย เพื่อจะได้มีเวลาทำงานสำคัญ ด้วยการหันมาพึ่งเทคโนโลยีในการใช้ชีวิต จากวิจัย ‘เจาะลึกอินไซต์…พิชิตใจคนขี้เกียจ (Lazy Consumer)’ โดยวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU) พบว่า เทคโนโลยี Automation & Hands-Free เป็น 1 ใน 5 ธุรกิจหรือสินค้าครองใจคนรักสบายและด้วยวิสัยทัศน์ของแสนสิริในการเติมเต็มไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยให้กับลูกค้าอย่างสมบูรณ์แบบ นอกเหนือจากจุดเด่นด้านเซอร์วิส์ตั้งแต่ก่อนไปถึงหลังการขาย รวมทั้ง LIV-24 บริการดูแลความปลอดภัยจากศูนย์ควบคุมแบบเรียลไทม์ 24 ชั่วโมงแล้ว ล่าสุด เราได้จับมือกับสิริ เวนเจอร์ส บริษัทร่วมทุนด้าน PropTech อย่างครบวงจรรายแรกของไทย สร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์แนวราบเพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำในตลาดบ้านเดี่ยวและ Top 3 ในตลาดทาวน์เฮาส์ใน 3 ปี ตอกย้ำการสร้างจุดเด่นและฟังก์ชั่นที่แตกต่างฉีกกรอบเดิม ๆ ด้วย Sansiri Smart Home สั่งการด้วยเสียงบน Google Assistant เชื่อมต่อเทคโนโลยี AI และ IoT ภายในและรอบตัวบ้าน รองรับการใช้งานของทุกสมาชิกในครอบครัว ครอบคลุมทุกความต้องการที่แตกต่างกันของทุกเจเนอเรชั่น เพื่อนำเสนอการอยู่อาศัยแบบ Smart Living อย่างเต็มรูปแบบ ในโชว์เคส 2 แห่ง ที่โครงการเศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา 2 และทวีวัฒนา”

“แสนสิริ ผู้นำด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมการอยู่อาศัยของวงการอสังหาฯ ไทย เดินหน้าค้นหานวัตกรรมใหม่ ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อให้การใช้ชีวิตของลูกบ้านสะดวกสบายและเป็นเรื่องง่าย โดยโครงการเศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา 2 และ ทวีวัฒนา เป็นบ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์นและเป็นโครงการที่อยู่อาศัยของแสนสิริ ที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้าน Home Automation ที่สามารถควบคุมผ่าน Sansiri Home Service Application มาผสมผสานกับ Google Assistant ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มหลักในการสั่งการด้วยเสียง ร่วมกับอุปกรณ์สมาร์ทโฮมอื่น ๆ ผ่านสปีคเกอร์และดิสเพลย์ในแต่ละจุดของบ้าน” สมเกียรติ กล่าว

จิรพัฒน์ จันทร์เจิดศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยี บริษัท สิริ เวนเจอร์ส จำกัด (SIRI VENTURES) กล่าวว่า “ในเฟสแรก แสนสิริและสิริ เวนเจอร์สประสบความสำเร็จในการพัฒนา Sansiri Smart Home โดยเลือกใช้ Google Assistant ผู้ช่วยอัจฉริยะประจำบ้านเป็นแพลตฟอร์มหลักในการสั่งการด้วยเสียงกับอุปกรณ์สมาร์ทโฮม ครอบคลุม 4 ด้าน ได้แก่ เอนเตอร์เทนเมนต์ ความสะดวกสบาย ความปลอดภัยและการประหยัดพลังงาน เติมเต็มประสบการณ์การอยู่อาศัยและการใช้ชีวิตอย่างไร้รอยต่อ สอดรับกับยุค Lazy Economy”

Sansiri Smart Home สั่งการด้วยเสียงบน Google Assistant เชื่อมต่ออุปกรณ์สมาร์ทโฮมและเทคโนโลยี AI และ IoT ร่วมกับอุปกรณ์สมาร์ทโฮมอื่น ๆ อาทิ สปีคเกอร์ B&O หลอดไฟอัจฉริยะ Philips Hue และเซ็นเซอร์ตรวจวัดการนอน Withings Sleep นำเสนอการอยู่อาศัยแบบ Smart Living ครอบคลุม 4 ด้าน ได้แก่

  • เอนเตอร์เทนเมนต์ ส่งมอบสุดยอดความบันเทิง สั่งงานด้วยเสียงเพื่อเปิด-ปิด ควบคุมและปรับระดับเสียงเพลงและทีวีภายในบ้าน
  • ความสะดวกสบาย นำเสนอมิติใหม่แห่งการสั่งงานด้วยเสียง ตั้งค่าเพื่อควบคุมหลายอุปกรณ์ในคำสั่งเดียว
  • ความปลอดภัย เรียกดูกล้องวงจรปิด CCTV จากโรงรถและริมรั้ว เพื่อแสดงผลบนจอดิสเพลย์ ยกระดับความปลอดภัย เพิ่มความอุ่นใจในการอยู่อาศัยไปอีกขั้น
  • การประหยัดพลังงาน ติดตั้งระบบเปิด-ปิด และปรับอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศ ช่วยควบคุมอุณหภูมิในบ้านเพื่อการประหยัดพลังงานแบบอัตโนมัติ

นอกเหนือจากการสั่งงานด้วยเสียง Sansiri Smart Home ยังสามารถทำงานแบบอัตโนมัติผ่านระบบเซ็นเซอร์ เช่น การตรวจวัดการนอน และการตรวจจับการล้ม (Fall Detection) ตอบโจทย์การใช้งานของผู้สูงอายุ

“ในอนาคตอันใกล้ของภาพรวมตลาดเทคโนโลยีระดับโลก เราจะได้เห็นบทบาทการทำงานของเทคโนโลยี Context-Aware Computing ที่จะคอยใส่ใจ (Aware) บริบทหรือข้อมูลต่าง ๆ ที่ผู้ใช้มีปฏิสัมพันธ์ (Context) เพื่อนำไปใช้ในการประมวลผล (Computing) หาคำตอบหรือตอบสนองล่วงหน้าให้กับผู้ใช้ในเฟสต่อไป โดยเราวางแผนต่อยอดการศึกษาวิจัยสู่การพัฒนา Context-Aware Smart Home บ้านอัจฉริยะที่ลดการสั่งการด้วยเสียงหรือผ่านแอป แต่จะก้าวล้ำยิ่งกว่าด้วยความสามารถในการปรับฟีเจอร์แบบอัตโนมัติให้ตอบสนองต่อสภาพแวดล้อม พฤติกรรมหรือบริบทของผู้ใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบ ผ่านการทำงานร่วมกันของระบบ Sensor, Big Data, Algorithm, AI และ IoT” จิรพัฒน์ กล่าว

“เราวางแผนต่อยอดความสำเร็จจากเสียงตอบรับของลูกค้าในการเยี่ยมชม Sansiri Smart Home ทั้ง 2 โชว์เคส   เพื่อพัฒนาโปรดักส์ที่ตอบโจทย์ความต้องการที่แท้จริงต่อไป พร้อมวางแผนเพิ่มเป็นแพ็คเกจ Add-On สำหรับลูกค้าที่สนใจในราคาเริ่มต้น 300,000 บาท ตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นไป มุ่งเปิดประสบการณใหม่ของการอยู่อาศัยแบบ Smart Living ที่มาพร้อมกับความก้าวล้ำแห่งอนาคตให้กับลูกบ้านแสนสิริ” สมเกียรติ กล่าวสรุป

พบกับมิติใหม่แห่งการอยู่อาศัยแบบ Smart Living ในแบบฉบับของแสนสิริเป็นครั้งแรก กับ Sansiri Smart Home สั่งการด้วยเสียงบน Google Assistant ผู้ช่วยอัจฉริยะประจำบ้าน ที่โครงการเศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา 2 และ ทวีวัฒนาได้แล้วตั้งแต่วันนี้!

COMMENTS