9 ธ.ค. 2562 4,020 16

Singtel เปิดเกมกลยุทธ์หนุน AIS ดัน CEO Optus 5G เดินเกมในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

Singtel เปิดเกมกลยุทธ์หนุน AIS ดัน CEO Optus 5G เดินเกมในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ




ซึ่ง Allen Lew ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของโครงข่าย Optus ผู้ให้บริการ 5G ในประเทศออสเตรเลีย ซึ่งความพิเศษของโครงข่ายนี้เป็นการลงทุน 100% ของ SINGTEL STRATEGIC INVESTMENTS PTE LTD มาดูแล AIS โดยตรง


และให้นาง Kelly Bayer Rosmarin เป็นผู้ดำรงตำแหน่งเป็น CEO ของโครงข่าย Optus แทน

แหล่งข่าวจาก Singtel ได้เปิดเผย Allen Lew  มานั่งในตำแหน่งกลยุทธและพัฒนาธุรกิจ ของ Singtel เพื่อช่วยบริษัท บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS  และ จะทำการปรับเปลี่ยนตำแหน่งเป็น CEO ของ Optus 5G มีเป้าหมาย ในการควบคุมกลยุทธ์ 5G , การเงิน และการพัฒนาธุรกิจให้เป็นไปทางแนวทางของ Singtel

ที่ผ่านมา Kelly Bayer Rosmarin มีความสามารถสูงโดยเฉพาะด้านทางการเงิน ที่ผ่านมาเคยดำรงตำแหน่งใน Bank of Australia group ตั้งแต่ปี 2003 และได้ดำรงตำแหน่งใน ฟุตบอลออสเตรเลีย หลังจากนั้นได้ดำรงตำแหน่งใน FinTech ของกระทรวงการคลังและคณะที่ปรึกษาดิจิทัลของนิวเซาธ์เวลส์

สิ่งที่น่าสนใจในการที่ Singtel ปรับตำแหน่งบริหารในครั้งคือ การควบคุมสภาวะการเงินของ Optus ,และAIS ให้สามารถดำเนินธุรกิจ 5G ได้อย่างราบรื่น และนำนวัตกรรมความน่าตื่นเต้นจากประเทศออสเตรเลีย มาเติมเต็มประสบการณ์ให้กับลูกค้าชาวไทย

แม้ว่าที่ผ่านมา Singtel บันทึกผลขาดทุนสุทธิ 668 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ในไตรมาสที่สองถึงวันที่ 30 กันยายน 2562 ที่ผ่านมาเนื่องจากการแข่งขันที่สูงในประเทศอินเดีย แต่ AIS สามารถทำกำไรได้เพิ่มขึ้น 31% บันทึกกำไร 103 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ ส่งผลให้สถานการณ์ของ Optus โดยค่าปรับ 6.4 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย เรื่องสิทธิของผู้บริโภคของประเทศ

สำหรับการลงทุนในประเทศออสเตรเลีย ทาง Optus ซึ่งมีกลุ่มทุน Singtel ลงทุนจัดเต็ม บนคลื่น 3.6 GHz (โดย Singtel เป็นผู้หุ้นใหญ่ของ AIS ของประเทศไทย) เลือกลงทุนโดยมีรายละเอียดต่อไปนี้
- North Queensland จำนวน 7 lots
- Central Queensland จำนวน 7 lots
- Northern NSW / Southern Queensland จำนวน 7 lots
- Regional Victoria จำนวน 7 lots
- Tasmania จำนวน 7 lots
- 6 lot ในภูมิภาคตะวันตกเฉียงใต้ / ตะวันตก
- 6 lot รัฐเซาท์ออสเตรเลียใต้

โดย Optus กล่าวว่า ได้รับข้อยกเว้นในการซื้อคลื่นความถี่ในย่านเมโทร ซึ่งมีคลื่นความถี่ 3.6 GHz ในมือ ดังนั้นการเปิดตัว 5G ในครั้งนี้จะทำให้สามารถขยายการให้บริการ 5G ได้ทันที โดยจะเริ่มเปิดให้บริการ 5G ตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นไป

ข้อมูล   mashviral theusbreakingnews  sg.channelasia.tech  computerworld

COMMENTS