23 พ.ย. 2562 1,774 0

โค้งสุดท้าย ขยายเวลารับสมัครร่วมโครงการ depa Accelerator Program ชิงรางวัล 600,000 บาท

โค้งสุดท้าย ขยายเวลารับสมัครร่วมโครงการ depa Accelerator Program ชิงรางวัล 600,000 บาท



โครงการ depa Accelerator Program (ASEAN's First Smart City Accelerator)
เป็นโครงการที่ต่อยอดเเนวคิดจากเวที ASEAN Startup Hackathon ที่เพิ่งจัดการแข่งขันเสร็จสิ้นไปเมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพ และผลักดันผู้ประกอบการที่มีไอเดียธุรกิจสตาร์ทอัพที่มีนวัตกรรมการแก้ปัญหาด้านการพัฒนา “เมืองอัจฉริยะ” หรือ  “Smart City" และดำเนินโครงการอยู่ในสถานะที่พร้อมพัฒนาต่อยอด ทั้งยังจะได้รับการส่งเสริมเพื่อการพัฒนาผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งจะเป็นการขยายโอกาสให้แก่สตาร์ทอัพทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาค

ทีมที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ depa Accelerator Program (ASEAN's First Smart City Accelerator) จะได้เข้าร่วมการทำ Proof of Concept (POC) เพื่อทดสอบว่าแนวทางการแก้ปัญหาที่นำเสนอนั้นมีความเป็นไปได้หรือไม่ กิจกรรมนี้จะช่วยให้เห็นถึงปัญหาที่ผู้คนกำลังเผชิญอยู่ในพื้นที่ที่แตกต่างกัน สามารถนำมาใช้เป็นข้อมูลที่แต่ละทีมที่เข้าร่วมโครงการจะนำไปต่อยอดได้ โครงการบ่มเพาะสตาร์อัพนี้มีระยะเวลา 2 เดือน พร้อมการเรียนรู้ภาคปฏิบัติอย่างเข้มข้นเพื่อส่งเสริมความรู้ด้านธุรกิจ ทั้งยังสร้างโอกาสในการทำงานร่วมกับภาครัฐผ่าน 5 เมืองอัจฉริยะของประเทศไทย ประกอบด้วย กรุงเทพ ขอนแก่น ชลบุรี และ ภูเก็ต

สำหรับเทคโนโลยีด้านนวัตกรรมการแก้ปัญหาด้านการพัฒนา “เมืองอัจฉริยะ” หรือ  “Smart City” ที่มุ่งเน้นสำหรับโครงการบ่มเพาะสตาร์ทอัพในครั้งนี้ ประกอบด้วย สิ่งแวดล้อมอัจฉริยะ (Smart Environment),  เศรษฐกิจอัจฉริยะ (Smart Economy), พลังงานอัจฉริยะ (Smart Energy), การบริหารภาครัฐอัจฉริยะ (Smart Governance), การดำรงชีวิตอัจฉริยะ (Smart Living), การเดินทางและขนส่งอัจฉริยะ (Smart Mobility) และ พลเมืองอัจฉริยะ (Smart People)

โครงการ depa Accelerator Program (ASEAN's First Smart City Accelerator) ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากทีมที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ จึงได้ขยายเวลาเปิดรับสมัครถึง 24 พฤศจิกายน 2562 สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่นี่ https://techsauce.co/depa-accelerator

Program Timeline

- ปิดรับสมัคร: 24 พฤศจิกายน 2562

- ประกาศผล 40 ทีม: 27 พฤศจิกายน 2562

- วันนำเสนอผลงาน 40 ทีม: 2-3 ธันวาคม 2562

- ประกาศผล 20 ทีมสุดท้าย: 9 ธันวาคม 2562

- Orientation day: 14 ธันวาคม 2562

COMMENTS