1 ต.ค. 2562 1,820 25

CAT จัดงาน CAT Network Showcase 2019 ภายใต้แนวคิด Empowering Thailand Through Digital Technology เพิ่มขีดความสามารถ เสริมศักยภาพของประเทศด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล

CAT จัดงาน CAT Network Showcase 2019 ภายใต้แนวคิด Empowering Thailand Through Digital Technology เพิ่มขีดความสามารถ เสริมศักยภาพของประเทศด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล


ในภาพ:  พันเอกสรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT  (คนกลาง)

พันเอกสรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT กล่าวว่า “การจัดงาน CAT Network Showcase 2019 ซึ่งเป็นครั้งที่ 10 ในปีนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Empowering Thailand Through Digital Technology เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของเทคโนโลยีดิจิทัลที่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงในทุกมิติทั้งเชิงเศรษฐกิจ สังคม คุณภาพชีวิต และยังส่งผลตั้งแต่ระดับบุคคล ระดับประเทศ จนถึงระดับโลก CAT ในฐานะของผู้ให้บริการโครงข่ายโทรคมนาคมรายใหญ่ของประเทศไทย จึงมีภารกิจสำคัญในการแสวงหาเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูงสุดมาพัฒนาสินค้าและบริการ เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงและสามารถรองรับกับความต้องการด้านสื่อสารโทรคมนาคมในทุกรูปแบบ โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มขีดความสามารถและเสริมศักยภาพการแข่งขันของประเทศไทยในระดับนานาชาติ การจัดงาน CAT Network Showcase ในครั้งนี้ จึงได้นำเสนอนวัตกรรม ความก้าวหน้า พร้อมกับอัปเดตเทรนด์เทคโนโลยีของการสื่อสาร ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะส่งผลต่อการขับเคลื่อนประเทศในทุกมิติ


สำหรับไฮไลท์ของการจัดงานในครั้งนี้ คือ การเปิดเวทีเสวนาโดยผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายวงการที่ จะมาร่วมพูดคุย แบ่งปันประสบการณ์ องค์ความรู้ พร้อมอัปเดตดิจิทัลเทรนด์และนำเสนอแนวทางการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาเป็นเครื่องมือสร้างความสำเร็จ ด้วยประเด็นต่างๆ ที่น่าสนใจ อาทิ Empowering Thailand Through Digital Technology เสริมศักยภาพประเทศไทยด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล โดย ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์, ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์, คุณฐากร ปิยะพันธ์, คุณธี วชิรมน, Thailand : Toward ASEAN Digital Hub ก้าวล้ำนำโลกสู่การเป็นศูนย์กลางดิจิทัลแห่งอาเซียน โดย ดร.วงกต วิจักขณ์สังสิทธิ์, Now is about Data from Big Data to Machine Learning to AI โลกแห่งข้อมูล คือสิ่งล้ำค่าทางธุรกิจจากบิ๊กดาต้าสู่ระบบปัญญาประดิษฐ์ โดย คุณธนวัฒน์ สุธรรมพันธุ์ Innovation for Creating a Smart future นวัตกรรมเพื่อการสรรค์สร้างอนาคตอันชาญฉลาด โดย ดร.ณัฏฐวิทย์ สุฤทธิกุล, ดร.ยุทธศาสตร์ นิธิไพจิตร, ดร.วิวัฒน์ วงศ์วราวิภัทร์, ดร.ชูชาติ หฤไชยะศักดิ์ Digital Transformation Trends for 2020 รู้ทันนำเทรนด์ แห่งโลกดิจิทัล 2020 โดย คุณพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ เป็นต้น


นอกจากนี้ ภายในงานยังจัดให้มีการสัมมนาของ Thailand IX ซึ่งได้รับเกียรติจากผู้บริหารบริษัทโทรคมนาคมชั้นนำของเอเชีย ที่จะมาร่วมแบ่งปันข้อมูล หาแนวทางพัฒนาและสร้างโอกาสทางธุรกิจร่วมกันเพื่อสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจโทรคมนาคมในระดับภูมิภาค และอีกหนึ่งสีสันที่จะเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกของการจัดงาน CAT Network Showcase ในครั้งนี้ คือ กิจกรรมเปิดโลก e-Sport กับนักกีฬาทีมชาติไทย เพื่อส่งเสริมและให้ความสำคัญกับกีฬาแห่งยุคดิจิทัลอย่าง e -Sport ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในวงกว้างมากยิ่งขึ้น โดยนายกสมาคมอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย คุณสันติ โหลทอง จะมาบรรยายในหัวข้อ ทิศทางการพัฒนากีฬา e-Sport ของไทยให้ก้าวสู่เวทีระดับโลก พร้อมร่วมพบปะพูดคุย รับฟังประสบการณ์ การเตรียมตัวของนักกีฬา e-Sport ทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ และยังเปิดโอกาสให้เหล่าเกมเมอร์และผู้เข้าร่วมงานได้ประลองฝีมือกับนักกีฬาทีมชาติ อีกด้วย 


การจัดงาน CAT Network Showcase 2019 ในครั้งนี้ นอกจากกิจกรรมต่างๆ ที่กล่าวมาแล้ว หน่วยธุรกิจต่างๆ ของ CAT ยังได้ร่วมกันอัปเดตความก้าวหน้าของเทคโนโลยีด้านการสื่อสาร โดยจัดแบ่งเป็นโซนนิ่ง ได้แก่ Innovation Zone , Smart Business Zone และ Smart Life Zone เพื่อนำเสนอบริการที่หลากหลายของ CAT ที่พร้อมจะตอบโจทย์ทุกความต้องการ อาทิ CAT SD-WAN เทคโนโลยีสำหรับองค์กรธุรกิจที่ทำให้การเชื่อมต่อมีความคล่องตัว ประหยัดค่าใช้จ่าย มีความปลอดภัยของการรับส่งข้อมูล, CAT cyfence บริการดูแลและป้องกันระบบ IT ขององค์กรด้วยผู้เชี่ยวชาญ และอุปกรณ์ที่ทันสมัย พร้อมให้คำแนะนำการบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูลแบบครบวงจร, GDCC หรือ ระบบคลาวด์กลางภาครัฐ (Government Data Center and Cloud service : GDCC) ซึ่ง CAT ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ดำเนินการร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สดช.) พัฒนาให้เกิดการรวมศูนย์การให้บริการ Virtual  Server ที่ได้มาตรฐานสากลและมีความปลอดภัยสูงสำหรับหน่วยงานภาครัฐ, CAT e-business นำเสนอ Aculearn Online by CAT บริการระบบการเรียนการสอนออนไลน์เรียลไทม์ในรูปแบบ Interactive Online เพื่อเห็นภาพการเรียนการสอนแบบเรียลไทม์อย่างแท้จริง และ NSW ระบบการเชื่อมโยงข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ ณ จุดเดียวของประเทศไทย (Thailand National Single Window) เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างหน่วยงานต่างๆ, Google Station CAT WiFi อินเทอร์เน็ตไร้สาย (Free WiFi) ที่ CAT ร่วมมือกับ Google ติดตั้งและให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เพื่อให้คนไทยได้ใช้กันฟรีๆ กว่า 60 แห่งทั่วประเทศ อาทิ สถานีรถไฟหัวลำโพง ตลาดสี่มุมเมือง มหาวิทยาลัยรามคำแหง สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ฯลฯ LoRa IoT by CAT นำเสนอ Smart Environment for Industry การวัดค่าสิ่งแวดล้อมเกี่ยวกับโรงงานอุตสาหกรรม เช่น ค่าพลังงาน  ค่าน้ำเสียจากโรงงาน มลพิษทางอากาศ ปริมาณค่าฝุ่นละออง และค่าอุณหภูมิความชื้น ที่เป็นไปตามมาตรฐานของกรมโรงงานอุตสาหกรรมด้วย Smart Solution ต่างๆ ASEAN Digital Hub ซึ่ง CAT กำลังเร่งดำเนินโครงการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ และเพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายอินเทอร์เน็ตระหว่างประเทศ ทั้งการขยายความจุระบบโครงข่าย และวางโครงข่ายเคเบิลใต้น้ำระบบใหม่ที่เชื่อมโยงประเทศในเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ สิงคโปร์ ฮ่องกง ญี่ปุ่น ไทย จีน เวียดนาม มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และเกาหลีใต้ เพื่อให้ไทยเป็นศูนย์กลางการติดต่อสื่อสารของกลุ่มประเทศอาเซียน


เราคาดหวังว่า การจัดงาน CAT Network Showcase 2019 ในครั้งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะแสดงให้เห็นถึงขีดความสามารถและศักยภาพของประเทศไทย ที่ CAT มีความมุ่งมั่น พัฒนาบริการด้านดิจิทัลและโทรคมนาคม ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างคุณค่าทางธุรกิจ ตลอดจนขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศให้ก้าวสู่การเป็น DIGITAL THAILAND อย่างสมบูรณ์แบบ”


CAT Network Showcase 2019 ครั้งที่ 10 งานแสดงศักยภาพด้านเทคโนโลยีโทรคมนาคมครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี ที่มาอัพเดทนวัตกรรมและเทคโนโลยีล่าสุดจาก CAT และเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อขับเคลื่อนทุกความสำเร็จด้วยเทคโนโลยี โดยนำเสนอบริการต่างๆ ในรูปแบบของการ Showcase ในแต่ละโซน ได้แก่

Innovation Zone

  • Virtual Reality

เข้าสู่ยุคแห่งโลกเสมือนจริงด้วยเทคโนโลยี  Virtual Reality (AR) ที่จำลองภาพเสมือนให้คุณสามารถเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์นั้นจริงๆ ผ่านเกม Racing ที่สามารถเชื่อมต่อผู้เล่นได้หลายคนผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ทำให้การแข่งขันเป็นแบบ real time ผู้เล่นสามารถเล่นจากที่ใดก็ได้พร้อมๆ กัน ซึ่งเทคโนโลยีนี้ปัจจุบันได้ถูกนำมาต่อยอดมาใช้เพื่อการพาณิชย์หลากหลาย เพื่อให้ผู้รับชมสามารถร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ของสิ่งที่ต้องการนำเสนอได้ อาทิ ตัวอย่างห้อง คอนโด บ้าน เป็นต้น ซึ่งเป็นมิติใหม่ของการนำเสนอสินค้า หรือข้อมูลในยุคดิจิทัล

  • Face Recognition

นำเสนอเทคโนโลยีดิจิทัลด้าน Face Recognition เป็นเทคโนโลยีตรวจจับใบหน้ากับระบบฐานข้อมูลเพื่อความแม่นยำ อาทิ บัตรประชาชน Smart ID Card ซึ่งจะทำการเปรียบเทียบข้อมูลรูปหน้ากับรายละเอียดต่างๆ เพื่อระบุตัวตนและยืนยันความถูกต้องได้อย่างรวดเร็ว โดยระบบนี้สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้หลากหลาย อาทิ Face Search กับงานวิ่ง ,Face X กับ โรงเรียน ,Face X กับการตรวจสอบบุคคล เทียบบัตรประชาชน แบบเรียลไทม์หน่วยงานภาครัฐ ซึ่งจะเกิดประโยชน์มากมายต่อการบริการที่ต้องการข้อมูลพื้นฐานของบุคคล ทั้งนี้ยังช่วยลดเวลาการตรวจสอบข้อมูล ลดการใช้ทรัพยากรต่างๆ เช่น กระดาษ หรือหมึกพิมพ์ เป็นต้น แล้วยังสามารถอัพเดทข้อมูลต่างๆ ได้ทันที โดยสามารถเชื่อมต่อกับฐานข้อมูลผ่านระบบอินเทอร์เน็ต

Smart Business Zone

  • SD-WAN

CAT SD-WAN (Software-defined wide area network) เป็นผลิตภัณฑ์ที่ CAT เปิดให้บริการเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งาน ที่ต้องการเชื่อมต่อการสื่อสารข้อมูลระหว่างสาขาให้มีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น โดยองค์ประกอบของ SD-WAN ประกอบด้วย 2 ส่วนหลักๆ คือ
-    Hardware เป็นส่วนของอุปกรณ์ ที่ติดตั้งอยู่ที่ปลายทาง ทำหน้าที่ในการรับ-ส่งข้อมูล และรับคำสั่งการทำงานจากระบบส่วนกลางที่อยู่บน Cloud
-    Software  เป็นส่วนของระบบที่อยู่บน Cloud มีหน้าที่จัดการ ควบคุม ติดตามปัญหา รวมถึงการวิเคราะห์การทำงานของระบบ ให้อยู่ในสภาวะปกติพร้อมใช้งาน
องค์กรธุรกิจเริ่มเปลี่ยนมาใช้งาน Web Based Application และการใช้งานบน Cloud Service ซึ่งต้องการปริมาณ Bandwidth ที่สูงขึ้น ทำให้เกิดค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นตามมา อีกทั้งการขยายสาขา ต้องการความรวดเร็วและยังต้องสามารถควบคุมการใช้งาน รวมทั้งตรวจสอบคุณภาพของวงจรได้ จะดีกว่าไหม ถ้าปัญหาทั้งหมดที่กล่าวมา ถูกแก้ได้ด้วยการใช้เทคโนโลยี SD-WAN เพื่อให้การเชื่อมต่อของคุณมีความคล่องตัว ประหยัดค่าใช้จ่าย มีความปลอดภัยของการรับส่งข้อมูล ทำให้สามารถดำเนินธุรกิจให้บรรลุถึงจุดหมายได้อย่างไร้รอยต่อ

  • Cloud PBX

CAT Cloud PBX บริการให้เช่าระบบตู้สาขาโทรศัพท์ผ่านโครงข่ายอินเทอร์เน็ตที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้งานทดแทนตู้สาขาแบบเดิม (PABX) โดยที่ผู้ใช้บริการไม่ต้องลงทุนติดตั้งตู้สาขา ทำให้ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการติดตั้งและบำรุงรักษา ใช้งานง่ายเหมือนโทรศัพท์ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อผ่านหมายเลขภายใน (Extension Number) การโทรออกไปยังเลขหมายอื่นทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศด้วยการกดรหัส 009 ตามด้วยรหัสประเทศและเลขหมายปลายทาง รวมไปถึงระบบเสียงตอบรับอัตโนมัติ IVR (Interactive Voice Response) หรือ Auto-Attendant เพียงแค่มีอุปกรณ์สำหรับใช้งาน VoIP เช่น IP phone หรือ Internet phone adapter ซึ่งทำการเชื่อมต่อกับระบบ CAT cloud PBX ผ่านวงจร IP Network หรือวงจรอินเทอร์เน็ตของผู้ให้บริการรายใดก็ได้ ผู้ประกอบการสามารถเลือกการใช้งานตามความต้องการหรือความเหมาะสมของธุรกิจได้ ไม่ว่าจะเป็นการเรียกตรงไปหมายเลขภายใน (DID) หรือ เรียกเข้าเสียงตอบรับอัตโนมัติ (IVR) 

บริการ CAT Cloud PBX ไม่เพียงช่วยลดต้นทุนธุรกิจในด้านการลงทุน และการดูแลระบบโทรศัพท์ รวมถึงค่าโทรศัพท์ระหว่างสาขาเท่านั้น แต่ผู้ประกอบการยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ธุรกิจได้มากขึ้นจากความสามารถในการใช้งานหรือติดต่อสื่อสารได้ทุกที่ทั่วโลกที่มีอินเตอร์เน็ตผ่านแอพพลิเคชั่นบน smart device ต่างๆ โดยสามารถปรับลดหรือเพิ่มจำนวนเลขหมายที่ใช้งานได้อย่างสะดวก ทั้งยังสามารถใช้เบอร์เดิมได้ แม้ย้ายที่ตั้งสำนักงานหรือปรับเปลี่ยนโยกย้ายที่นั่งทำงานในบริษัทก็ไม่ต้องเดินสายให้ยุ่งยากวุ่นวาย รวมถึงมีผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

พิเศษเพื่อธุรกิจรุ่นใหม่กับโอกาสที่มากขึ้นกว่าเดิม เพียงสมัครใช้บริการ  CAT Cloud PBX เพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารในองค์กร 1,200 บาท/เดือน รับเลขหมายภายใน 5 เบอร์ และฟรี IP Phone 5 เครื่อง และ CAT Fax2email 1 เลขหมาย ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ธันวาคม 2562

พิเศษมากขึ้นลดสูงสุดถึง 50% กับบริการแพ็คคู่ CAT business fixed line 30 เลขหมาย DID + C internet 100/50 Mbps. ปกติราคา 8,490 บาท/เดือน เหลือเพียง 4,019 บาท/เดือน หรือ CAT business fixed line 100 เลขหมาย DID + C internet 100/50 Mbps. ปกติราคา 12,990 บาท/เดือน เหลือเพียง 8,019 บาท/เดือน หรือ CAT cloud PBX + C internet 300/300 Mbps. ปกติราคา 2,190 บาท/เดือน เหลือเพียง 2,019 บาท/เดือน ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ธันวาคม 2562

  • CAT cyfence ( CCTV , CyberSecurity)

บริการดูแลและป้องกันระบบ IT  ขององค์กร (CyberSecurity ) ด้วยผู้เชี่ยวชาญที่ให้บริการอย่างมืออาชีพ เครื่องมือ และอุปกรณ์ที่ทันสมัย พร้อมให้คำแนะนำการบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูลและการเฝ้าระวังภัยคุกคามระบบสารสนเทศแบบครบวงจร สอดรับกับ พ.ร.บ. ไซเบอร์ พ.ศ. 2562
นอกจากนั้น CAT cyfence ยังให้บริการระบบบริหารจัดการอัจฉริยะผ่านกล้อง CCTV อาทิเช่น ระบบตรวจจับป้ายทะเบียนรถยนต์, ระบบตรวจจับใบหน้าบุคคล เป็นต้น โดยมีทีมผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้งระบบ ให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เพื่อให้องค์กรพร้อมรับมือกับเหตุการณ์หรือภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที

Smart Life Zone

  • GDCC

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้สร้างระบบคลาวด์กลางภาครัฐ (Government Data Center and Cloud service : GDCC) ได้มอบหมายให้ สำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สดช.) และ CAT เป็นผู้ดำเนินการผู้จัดทำคลาวด์กลางภาครัฐ โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาให้เกิดการรวมศูนย์การให้บริการ Virtual  Server ที่ได้มาตรฐานสากลและมีความปลอดภัยสูงสำหรับหน่วยงานภาครัฐที่ขาดความพร้อมด้านการดูแล Data Center และขาดบุคลากร แต่ยังมีความจำเป็นที่จะต้องใช้งานระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยบริการ GDCC มีการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ของรัฐให้มีความสามารถด้าน Cloud พร้อมมอบ Certificate ที่รับรองโดยกระทรวงฯ

GDCC แบ่งการให้บริการเป็น 3 บริการหลัก ได้แก่

1.    บริการ Virtual Machine หรือ VM (GDCC IaaS)
2.    บริการย้ายโอนระบบงานขึ้นมาอยู่บน GDCC  (GDCC Migration Service)
3.    บริการฝึกอบรม (GOCC Training & Certification)

คุณสมบัติของบริการ GDCC

•    รองรับการใช้งาน VMware,  Openstack และ Oracle
•    เข้าถึงระบบเน็ทเวิร์คได้หลากหลายทาง ได้แก่ GIN, Public และ VPN
•    มี Self service portal
•    มี Utilization report และ Management Dashboard
•    SLA 99.99 %
•    24x7 service support
•    มีระบบรักษาความปลอดภัย เช่น DDoS Protection, Firewall , WAF, Anit-Virus
•    มี load balance
•    มีระบบ BackUp และ Snapshot

  • LoRa IoT by CAT

นำเสนอ Smart Environment for Industry การวัดค่าสิ่งแวดล้อมเกี่ยวกับโรงงานอุตสาหกรรม ค่าพลังงานที่ใช้ในกิจกรรมต่างๆ ภายในโรงงาน และมลภาวะภายนอกที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ค่าน้ำเสียจากโรงงาน มลพิษทางอากาศ ปริมาณค่าฝุ่นละออง และค่าอุณหภูมิความชื้น ที่เป็นไปตามมาตรฐานของกรมโรงงานอุตสาหกรรมด้วย Smart Solution ต่างๆ ดังนี้
1.    Water Quality Monitoring System วัดคุณภาพน้ำ ไดแก pH การเหนี่ยวไฟฟ้า (EC) ความขุ่นของน้ำ(Turbid)
2.    Air Quality Monitoring System วัดปริมาณฝุ่น PM 2.5/PM10, อุณหภูมิและความชื่นในอากาศ
3.    Smart Pump Control ควบคุม/สั่งการ/Monitor ปั้มน้ำสำหรับระบบรดน้ำต่างๆ หรือประยุกต์ใช้กับการลดปริมาณฝุ่น PM2.5/PM10
4.    Agriculture Station วัดอุณหภูมิ/ความชื่นในอากาศและในดิน คุณภาพน้ำ, ปริมาณน้ำฝน, ความเร็วลม/ทิศทางลม
5.    Energy Management Platform : BEMS ระบบตรวจวัดค่าการใช้พลังงานจากอุปกรณ์ต่างๆ ภายในโรงงานอุตสาหกรรม

  • CAT Inmarsat Fleet one

ด้วยการติดต่อสื่อสารไม่ได้จำกัดอยู่บนภาคพื้นดินอีกต่อไป ซึ่งในน่านน้ำทะเลและมหาสมุทรนั้น ล้วนมีกิจกรรมการดำเนินชีวิต การทำงาน การสำรวจทรัพยากรต่างๆ และการเดินทางท่องเที่ยว ด้วยเทคโนโลยีของระบบดาวเทียม Inmarsat ที่ครอบคลุมพื้นที่ทั่วโลกทั้งในมหาสมุทรและภาคพื้นดิน รองรับการเชื่อมโยงข้อมูล เสียง และการเฝ้าระวังติดตาม (Data, Voice, and GPS Tracking) ด้วยบริการ CAT Inmarsat Fleet One นั้น สามารถตอบโจทย์การใช้งาน GPS Tracking ของตำแหน่งการเดินเรือ และการติดต่อเชื่อมโยงข้อมูลและเสียงระหว่างเรือในน่านน้ำมหาสมุทรกับภาคพื้นดิน เพื่อรองรับการบริหารจัดการระบบ Logistics และตรวจสอบแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  • CAT e-business

Aculearn Online by CAT บริการระบบการเรียนการสอนออนไลน์เรียลไทม์ โดยภายในงานจะนำเสนอแนวคิดการจัดการเรียนการสอนในระบบออนไลน์สื่อสาร 2 ทาง โดยทีมผู้สอนจากโรงเรียนเสริมทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษอาภาพัฒนา (Apils) กับโรงเรียนนำร่อง 3 แห่ง คือ โรงเรียนบ้านห้วยด่าน โรงเรียนวัดพุฒ จ.สุราษฎร์ธานี และโรงเรียนวัดครึ่งใต้ จ.เชียงราย ซึ่งเป็นการสอนภาษาอังกฤษตามหลักสูตรของสถาบัน Apils โดยเฉพาะ ในรูปแบบ Interactive Online ผ่านระบบ Aculearn Online by CAT เพื่อทำให้เห็นภาพการเรียนการสอนออนไลน์เรียลไทม์อย่างแท้จริงอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อต่อยอดไปสู่การทำธนาคารหน่วยกิตและการเรียนตามอัธยาศัย (Home School) ในอนาคต

NSW ระบบการเชื่อมโยงข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ ณ จุดเดียวของประเทศไทย (Thailand National Single Window) คือ ระบบการบริการเชื่อมโยงข้อมูล ระหว่างหน่วยงานภาครัฐกับหน่วยงานภาครัฐ (G2G) การบริการเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างหน่วยงานภาครัฐกับภาคธุรกิจ (G2B) และการบริการเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างหน่วยงานภาคธุรกิจกับภาคธุรกิจ (B2B) ซึ่งเป็นระบบบริการแบบอัตโนมัติและกึ่งอัตโนมัติควบคู่ไปกับการปฏิรูปกระบวนการและขั้นตอนการให้บริการ (Business Process) โดยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการสามารถทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ กับหน่วยงานภาครัฐ และภาคธุรกิจทางอิเล็กทรอนิกส์แบบปลอดภัยและไร้เอกสาร (Paperless) รวมถึงการใช้ข้อมูลร่วมกัน กับทุกองค์กรที่เกี่ยวข้อง โดยมีจุดเริ่มต้นจากระบบงานและกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับพิธีการทางศุลกากร สำหรับการนำเข้าส่งออกและโลจิสติกส์ รองรับการเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างประเทศสมาชิกอาเซียน (ASEANSingleWindow) และประเทศในภูมิภาคอื่น ๆ และการเชื่อมโยงข้อมูลใบอนุญาตและใบรับรองระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภายในประเทศและระหว่างประเทศ โดยผู้ใช้บริการทั้งภาครัฐและภาคธุรกิจสามารถติดตามผลได้ในทุกขั้นตอนของการให้บริการ ซึ่ง CAT ได้รับอนุญาตให้เป็นผู้ดำเนินการแต่เพียงผู้เดียว

  • My by CAT

บริการโทรศัพท์มือถือและอินเทอร์เน็ต 4G และ 3G เร็ว แรง ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการทั่วไทย นำเสนอแพ็กเกจสุดคุ้มทั้งแบบรายเดือนและเติมเงิน ที่มีรูปแบบการใช้งานให้เลือกหลากหลายตามความต้องการ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทุกรูปแบบของผู้บริโภคยุคดิจิทัล ให้ไม่พลาดทุกการติดต่อสื่อสาร เช่น

แพ็กเกจหลักแบบรายเดือน “my 4G MAX Speed”

-   รับส่วนลดค่าบริการรายเดือน 50% นาน 1 ปี ลดทั้งค่าโทรและค่าอินเทอร์เน็ต สำหรับลูกค้าที่ย้ายค่ายเบอร์เดิมมา my แบบรายเดือน หรือเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือน
แพ็กเกจเสริมแบบเติมเงินและรายเดือน “my เน็ตถูกใจ ใช่เลย”
-   เล่นอินเทอร์เน็ตเลือกความเร็วได้ ตั้งแต่ 1, 2, 4, 6, 8 และ 10 Mbps เช่น ความเร็วสูงสุด 2 Mbps เล่นอินเทอร์เน็ตได้จำนวน 1 GB ราคา 28 บาท (ไม่รวม VAT) ต่อวัน หลังจากนั้นสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อย่างต่อเนื่องที่ความเร็วสูงสุด 384 kbps สำหรับผู้ใช้บริการทั้งแบบรายเดือนและเติมเงิน

แพ็กเกจเสริมแบบเติมเงิน “my เน็ตสบายใจ”

    -  เล่นอินเทอร์เน็ตเร็วสุด 4 Mbps จำนวน 100 GB. ราคา 200 บาท (รวม VAT) ใช้งานได้นาน 31 วัน สำหรับผู้ใช้บริการที่เปิดเบอร์ใหม่แบบเติมเงิน

  • Google Station CAT WiFi

อินเทอร์เน็ตไร้สาย (Free WiFi) ที่ CAT ร่วมมือกับ Google ติดตั้งและให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เพื่อให้คนไทยได้ใช้กันฟรีๆ กว่า 60 แห่งทั่วประเทศ อาทิ สถานีรถไฟหัวลำโพง  ตลาดสี่มุมเมือง  โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า มหาวิทยาลัยรามคำแหง  ชุมชนคลองเตย  สำนักงานเขตหนองจอก  ท่าเรือสาทร   ศูนย์การค้าเมกา บางนา สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต วิธีเชื่อมต่อก็แสนง่ายเพียง

-    เปิดสัญญาณ WiFi ในมือถือ
-    ค้นหา SSID ชื่อ .@FreeGoogleStation-CAT
-    ลงทะเบียนด้วยชื่อ นามสกุล และเบอร์มือถือ

เพียงเท่านี้คุณก็สามารถท่องโลกออนไลน์ได้ทุกที่แบบไม่มีติดขัดแล้ว  เรื่องสปีดไม่ต้องพูดถึง เร็ว แร็งส์ ความเร็วสูงสุดถึง 30 Mbps / 30 Mbps และจะสามารถใช้บริการได้ต่อเนื่อง 24 ชั่วโมงต่อการล็อกอินเข้าใช้งานแต่ละครั้ง ซึ่งผู้ใช้สามารถลงทะเบียนล็อกอินได้โดยไม่จำกัด ดู Youtube ระดับ FULL HD 1080P ได้คมชัด ลื่นไหล ไม่มีสะดุด ที่สำคัญใช้ฟรี ดูรายละเอียดพื้นที่เปิดให้บริการแล้วได้ที่http://bit.ly/2yJscz9  ซึ่งนอกเหนือจากผู้ใช้งานจะได้ใช้บริการฟรีกันแล้ว เจ้าของสถานที่ Venue ต่างๆ ก็สามารถได้รับประโยชน์หากนำบริการฯ ไปติดตั้งและให้บริการด้วย

  • ASEAN Digital Hub


CAT ได้รับมอบหมายจากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมทำยกระดับโครงสร้างพื้นฐานโครงข่ายเชื่อมต่อระหว่างประเทศที่มีเสถียรภาพ หลากหลาย และมีความจุเพียงพอกับความต้องการใช้งานของประเทศทั้งภาคธุรกิจและภาคครัวเรือน ช่วยลดต้นทุนค่าบริการการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตระหว่างประเทศ ทำให้ประชาชาชนสามารถเข้าถึงบริการอินเทอร์เน็ตได้อย่างทั่วถึง และส่งเสริมการเข้ามาลงทุนของผู้ประกอบการ Digital และ Content รายใหญ่ ส่งผลให้ประเทศไทยเป็น ASEAN Digital Hub อีกแห่งหนึ่งของภูมิภาค โครงการดังกล่าวประกอบไปด้วย
1.    การเพิ่มความจุโครงข่ายในประเทศเชื่อมโยงชายแดนประเทศกัมพูชา ลาว และเมียนมา ไปยังสถานีเคเบิลใต้
น้ำจังหวัดชลบุรี เพชรบุรี สงขลา และสตูล
2.      ทำการขยายความจุระบบเคเบิลใต้น้ำที่มีอยู่ไปยัง ฮ่องกง, สิงคโปร์ และสหรัฐอเมริกา
3.   ร่วมก่อสร้างโครงข่ายเคเบิลใต้น้ำระหว่างประเทศระบบใหม่ เชื่อมต่อประเทศไทยกับประเทศในภูมิภาค
     เอเชียแปซิฟิก

Esports Zone

•    เชิญร่วมชมและเชียร์แบบติดขอบสนามกับสุดยอดกีฬาแห่งโลกเทคโนโลยี ในการแข่งขัน eSport จากเหล่า
เกมเมอร์ระดับทีมชาติ ชุดสู้ศึกซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ และเยาวชนไทยมากความสามารถ เพื่อแสดงศักยภาพ และเปิดโอกาสสู่การแข่งขันในเวทีระดับโลก รวมทั้ง Caster ชื่อดังที่จะมาสร้างสีสัน ภายในงาน ณ ห้อง Lotus 14 ชั้น 23

COMMENTS