27 ก.ย. 2562 12,411 55

ไม่ง้อ Photo Stock เพราะ AI สร้างภาพใบหน้าบุคคลกว่า 100,000 ภาพ ปล่อยให้ดาวน์โหลดไปใช้งานฟรี ไม่ติดลิขสิทธิ์

ไม่ง้อ Photo Stock เพราะ AI สร้างภาพใบหน้าบุคคลกว่า 100,000 ภาพ ปล่อยให้ดาวน์โหลดไปใช้งานฟรี ไม่ติดลิขสิทธิ์

วันนี้่ AI สร้างภาพบุคคลให้เราดาวน์โหลดไปใช้ฟรี เป็นประโยชน์สำหรับคนที่มองหาภาพ Photo Stock ที่เป็นภาพถ่ายบุคคล โดย Generated Photos เป็นแกลลอรี่ภาพบุคคลที่สร้างจาก AI จำนวน 100,000 ใบหน้าบุคคล เปิดให้ดาวน์โหลดได้ฟรี และใช้งานได้ทุกวัตถุประสงค์ ใครที่อยากได้ภาพหนุ่มสาว สวยๆ หล่อๆ ไปใช้ ทุกภาพสร้างขึ้นจาก AI ดูเหมือนมนุษย์จริงๆ บุคคลจริงๆ

ถ้ามองในแง่ของเทคโนโลยี ก่อนหน้านี้มีการนำโค้ดจากผู้ผลิตชิปประมวลผลกราฟิก Nvidia ชื่อว่า StyleGAN นำไปประมวลผลบนเว็บ (web generate) ใบหน้าบุคคล ชื่อว่า This Person Does Not Exist สร้างภาพบุคคลได้

ส่วน Generated Photos นั้นมีไอเดียคล้ายกัน แต่สร้างภาพใบหน้าไว้ให้เราเลือกใช้ได้ฟรีเลย Generated Photos ไม่ได้เป็นภาพต้นแบบให้ดูการสร้างใบหน้าบุคคล แต่มีภาพพร้อมใช้ให้นำไปใช้งานได้เลย 100,000 ภาพ ใช้งานได้ฟรี แต่ยกเว้นการใช้งานในเชิงพาณิชย์ และขอให้เครดิตกับทางเว็บไซต์ก็พอ

แต่จากที่ผู้เขียนไล่ดูภาพต่างๆ บางภาพก็ไม่สมบูรณ์นัก สัดส่วนใบหน้า บางภาพก็ไม่สมส่วน หรือภาพที่ติดอีกคนมาด้วย ทำให้ภาพคนที่เหลือใบหน้าครึ่งเดียว บิดเบี้ยว เอาเป็นว่าเลือกภาพที่เราชอบก็พอครับ คิดว่าต่อไป AI จะทำได้ดีกว่านี้ แต่อย่างน้อยๆ เราก็ได้ภาพที่ไม่ติดลิขสิทธิ์มาใช้งานกันแล้ว

โครงการนี้ ชื่อว่า 100K Faces Project เข้าไปที่ https://generated.photos/ หรือกด ดาวน์โหลดภาพใบหน้าบุคคลฟรี

fastcompany

COMMENTS