21 ก.ย. 2562 4,336 306

สรุปแนวโน้มเทคโนโลยีที่น่าสนใจในงาน NVK Solution Day 2019 : A.I. is Here!!!

สรุปแนวโน้มเทคโนโลยีที่น่าสนใจในงาน NVK Solution Day 2019 : A.I. is Here!!!

โดยในงาน ได้มีการแนะนำโซลูชั่น และผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ชั้นนำของโลก :

"Megvii" ผู้นำด้าน Face Detection and Recognition AIoT Solutions

"RansNet" ผู้นำด้าน SD-WAN, Internet Gateway, WiFi Monetization

ผลิตภัณฑ์ EnGenius กับ AI Cloud Solution ที่มาเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย

Portalista : Cloud Captive Portal ซึ่งพัฒนาโดยบริษัท NVK Inter

ตั้งแต่ตอนลงทะเบียน NVK ทำแบบฟอร์มลงทะเบียน โดยขอให้อัพโหลดภาพถ่ายใบหน้าของเรา เข้าไปในระบบลงทะเบียน อย่างที่ทราบกันว่า เมื่อเร็วๆ นี้ NVK Inter ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ สินค้าและบริการของบริษัท Megvii ในประเทศไทย บริษัทชั้นนำในระดับโลก ผู้คิดค้นและพัฒนาแอพพลิชั่น Face Detection and Recognition ซึ่งผ่านการวิจัยและพัฒนาด้วย Deep Learning Algorithm ซึ่งเมื่อเดินเข้ามาในงาน การลงทะเบียนเข้างานจะใช้ใบหน้าของเรา (แนะนำว่า ภาพที่อัพโหลด จะต้องใช้ภาพหน้าตรง ที่เห็นใบหน้าเราได้ชัดเจน ของผม ต้องถอดแว่นด้วย)

คุณฤทธิไกร ขัณฑวีระมงคล ผู้บริหาร NVK Inter ต้อนรับแขกผู้มีเกียรติ ตัวแทนจำหน่าย โดยงานนี้ถือเป็นครั้งแรกของการเปิดตัวพาร์ทเนอร์ใหม่ของ NVK กับก้าวสำคัญสู่โลกของ AI นอกเหนือจาก Wi-Fi ในปัจจุบัน ก็ยังมีเทคโนโลยีให้เราแก้ปัญหาเครือข่ายได้ง่ายขึ้นคือ Cloud Solution และการให้บริการอินเทอร์เน็ต ผ่านเร้าเตอร์ที่ให้บริการตามโรงแรม รวมไปถึงเทคโนโลยี Wi-Fi 6 ที่รองรับมาตรฐาน 802.11ax

ภายในงาน ทีมงาน adslthailand ได้ทดสอบนำ Samsung Galaxy Note 10 ไปเชื่อมต่อกับ Wi-Fi 6 (802.11ax) ด้วย

EnGenius

AI-Driven Smart Cloud Network Management by EnGenius : Mr. Milo Cruz :  EnGenius  Product Solution Specialist

มีการพูดถึง Function as a Service กับการบริหารจัดการ การแสดงสถานะเรียลไทม์ โดยใช้ AI ช่วยขับเคลื่อน มีหน้าจอ Advisory แนะนำผู้ดูแลระบบให้บริหารจัดการได้ง่ายขึ้น





หรือแม้แต่ Client Timeline ตรวจสอบรายการอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อในช่วงเวลาต่างๆ รู้ว่าใช้ OS ไหน, เชื่อมต่อบน Band ไหน, ชื่อ SSID ที่เชื่อมต่อ, ข้อมูลการใช้ดาต้า Download / Upload เท่าไหร และใช้วางแผน Floor Plan Heat Map ได้ด้วย

ส่วนใครที่ทำโรงแรม มีระบบ Voucher System กำหนดให้ใช้เน็ตฟรี 1 ชั่วโมง 2 ชั่วโมง ก็ทำได้ กำหนดจำนวน user ที่เชื่อมต่อได้ด้วย รวมไปถึง Splash Page หรือหน้าที่เข้าล็อกอิน Wi-Fi หรือสร้าง QR Code ให้ใช้งานได้

Megvii

The Power Humanity with A.I. : Mr. Qian Kun : Megvii Country Manager (Thailand)



เป็นโอกาสของตัวแทนจำหน่าย ที่ได้พบกับการนำเทคโนโลยี โซลูชั่นมาช่วยในการบริหารจัดการผ่าน Deep Learning AI Engine ซึ่ง Megvii ไม่ธรรมดา เพราะเคยเป็นพาร์ทเนอร์กับ Alibaba กับการจ่ายเงินผ่าน Face ID payment "Smile to pay" ครั้งแรกของโลก และยังเป็นพาร์ทเนอร์กับ OPPO ในการเป็น Face Unlock  / Payment บนมือถือ Android รวมไปถึง AIoT Strategy (AI + IoT) กับเทคโนโลยี Face Unlock 

ถ้าใครจำได้ มือถือจีนอย่าง OPPO จะมีแสดงอายุ เพศ บนกล้องมือถือ นั่นคือ Face++ & FaceID ที่สามารถตรวจสอบยืนยันบุคคลได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ

โดยในงานมีการแสดง Face Recognition Platform Real-Time Alarm คือถ้าระบบมีใบหน้าเราอยู่แล้ว สามารถตรวจสอบแค่เดินผ่าน ไม่ต้องยืนสแกนเลย สังเกตุว่า ผู้เขียนเดินถือมือถือถ่ายเข้าไปในเฟรมกล้องปุ๊บ กล้องจับใบหน้าเราได้ทันที แม้จะยกมือถือบังหน้าไว้ก็ตาม

การนำไปใช้กับ City IoT



ใช้ใบหน้า ตอกบัตรเข้างาน เข้าออกประตูอาคาร Face Life Control ยืนยันตัวตน และรู้ว่าเราไปชั้นไหน ต้อนรับแขกเข้างาน ใช้จัดการแขก และใช้แจ้งเตือนคนแปลกหน้า (Stranger Alarm)

RansNet

Wi-Fi Monetisation & SD-WAN Solution : Mr. Randy Ran : RansNet Director

แนะนำผลิตภัณฑ์และ Solution : Wi-Fi Monatisation & SD-WAN Solution มีประสบการณ์ในการทำงานร่วมกับโอเปอเรเตอร์ M1 ที่สิงคโปร์ เร้าเตอร์ SD-WAN
การบริหาร Hotspot ตามโรงแรม

Mbox กับการจัดการ HotSpot Wi-Fi จัดการการล็อกอิน การเข้าถึง การตรวจสอบยืนยันบุคคล สร้างโฆษณาให้ดูก่อนใช้งาน Wi-Fi ได้

NVK48

Portalista : Cloud Captive Portal : Mr. Adisorn : Systems Engineer, Full-Stack Developer

เป็น Dev In-House Service ที่มอบโซลูชั่นสำหรับการให้บริการ Wi-Fi ผ่านบริการของ Portalista อย่างเช่น Wi-Fi ของ KBank, Watsons และการทำการตลาดผ่าน Wi-Fi ฟรี ให้ถึงกลุ่มเป้าหมาย

โดยมี Cloud Service ชื่อ Portalista ทำหน้าจอ Splash Page ที่ล็อกอินเข้า Wi-Fi ฟรี เพื่อให้กรอกข้อมูลและนำข้อมูลผู้ใช้ไปต่อยอดทางการตลาด ผู้ใช้ได้ใช้ Wi-Fi ฟรี ส่วนแบรนด์ก็ได้ข้อมูลลูกค้าและนำเสนอข้อมูลทางการตลาด



Verify ผ่าน OTP บน SMS

เราสามารถทำการตลาดผ่าน Wi-Fi ได้หลายอย่าง กำหนดเวลาใช้งาน Wi-Fi ฟรี เพราะคนที่อยากใช้ Wi-Fi ฟรี ก็ยินดีกรอกข้อมูลเพื่อใช้งาน Wi-Fi ฟรีอยู่แล้ว

ในขณะที่ Face48 เป็นบริการที่ยกตัวอย่างการลงทะเบียนเข้างาน NVK Solution Day 2019 : AI is Here!!! ในครั้งนี้ รู้หน้า รู้ใจ รู้ว่าเป็นใคร บริษัทอะไร อีเมล์อะไร ไม่ต้องลงทะเบียน เซนต์ชื่อเข้างานอีเว้นท์ สัมมนา อีกต่อไป

COMMENTS