29 ส.ค. 2562 953 0

“สามารถ” โชว์เทคโนโลยี AI ตรวจจับภัยคุกคาม Cyber ในงาน IBM Think Thailand 2019

“สามารถ” โชว์เทคโนโลยี AI ตรวจจับภัยคุกคาม Cyber ในงาน IBM Think Thailand 2019

วัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทสามารถคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันภัยคุกคามทางไซเบอร์มีเพิ่มขึ้น และมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ ตัวแปรสำคัญมาจากการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์ม ขององค์กรต่างๆ ซึ่งนำไปสู่การใช้งานบิ๊กดาต้าที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งภัยคุกคามทางไซเบอร์ดังกล่าวนอกจากจะส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานขององค์กรภาครัฐและเอกชนแล้ว ยังอาจสร้างความเสียหายในทางเศรษฐกิจและส่งผลกระทบต่อความมั่นคงปลอดภัยอีกด้วย


ทั้งนี้เพื่อป้องกันและลดผลกระทบที่จะเกิดจากการโจมตีข้อมูลในโลกไซเบอร์ให้ได้มากที่สุด “กลุ่มสามารถ” ได้จัดตั้งบริษัท ซีเคียวอินโฟ ขึ้น เพื่อให้บริการด้าน Cyber Security ที่ครบวงจร โดยร่วมมือเป็นพันธมิตรกับ IBM ในการให้บริการ Cyber Security Operation Center  หรือ CSOC เป็นแห่งแรกในประเทศไทย โดย CSOC ประกอบด้วย 3 ส่วนหลัก คือ 1. People มีบุคลากรที่มีความรู้และประสบการณ์ ที่คอยเฝ้าระวังภัยให้กับลูกค้าตลอด 24 ชม.ทั้ง 7 วัน 2. Process มีขั้นตอนการทำงานที่ได้มาตรฐาน เริ่มตั้งแต่ แยกแยะ (Identify) ตรวจจับ (Detect) ตอบรับ (Response) และปรับปรุง (Improve) ซึ่งเป็นแนวทางในการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูลในระดับสูงสุด และ 3. Technology มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยด้าน Cyber Security ได้แก่ Watson (AI for Cyber Security)ซึ่งเป็นเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ของ IBM มาเป็นเครื่องมือชิ้นสำคัญในการช่วยวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อหาสาเหตุของภัยคุกคามเป็นรายแรกในประเทศไทย จึงเป็นการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเฝ้าระวังที่ครอบคลุมขึ้น และได้รับการแก้ปัญหาได้ถูกต้องและ รวดเร็วยิ่งขึ้น


อนึ่ง บริษัท ซีเคียวอินโฟ จำกัด หนึ่งในกลุ่มสามารถ ให้บริการด้านระบบความปลอดภัยอิเล็กทรอนิกส์ (Cyber Security) ผ่านกระบวนการที่เป็นมาตรฐานระดับสากล แบบครบวงจร นำเสนอบริการศูนย์เฝ้าระวังการคุกคามทางไซเบอร์ (Cyber Security Operation Center -  CSOC) ด้วยเครื่องมือชั้นนำ  และผู้เชี่ยวชาญทางไซเบอร์ซีเคียวริตี้ ตลอด 24 ชั่วโมง

COMMENTS