23 ส.ค. 2562 1,024 14

AIS ลงนาม MOU ร่วมกับ ม.วลัยลักษณ์ เดินหน้าวิจัย สร้างนวัตกรรมต้นแบบ Smart Hospital

AIS ลงนาม MOU ร่วมกับ ม.วลัยลักษณ์ เดินหน้าวิจัย สร้างนวัตกรรมต้นแบบ Smart Hospital

AIS โดย มหัณณพ อภินันทนพงศ์ หัวหน้าส่วนงานปฏิบัติการภูมิภาค – ภาคใต้ และ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดย ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดี ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางด้านการวิจัย พัฒนา นวัตกรรม และเทคโนโลยี เพื่อยกระดับจังหวัดนครศรีธรรมราชรวมถึงภาคใต้ให้ก้าวสู่การเป็น Smart City โดยมี วิรัตน์ รักษ์พันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้เกียรติร่วมเป็นสักขีพยาน

ทั้งนี้ มหัณณพ กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “ในฐานะ Digital Life Service Provider ผู้ให้บริการด้านดิจิทัลที่นอกจากจะมุ่งมั่นพัฒนาบริการเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าอย่างดีที่สุดแล้ว เรายังให้ความสำคัญกับการร่วมมือกับสถาบันการศึกษา เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ พัฒนาเยาวชนให้เป็นพลเมืองที่มีขีดความสามารถในยุค Digital รวมถึงเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมที่จะเสริมความแข็งแกร่งของภูมิภาค โดยเฉพาะภาคใต้ตอนบน”

โดยความร่วมมือในครั้งนี้จะประกอบไปด้วย 3 ส่วนหลักได้แก่ การใช้เทคโนโลยี Digital Platform เพื่อยกระดับงานด้านสาธารณสุขด้วยการเสริมศักยภาพโรงพยาบาลภายในมหาวิทยาลัยให้พัฒนาสู่โรงพยาบาลอัจฉริยะ (Smart Hospital) เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่บุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษา พร้อมทั้งนำเทคโนโลยี NB-IoT หรือ Internet of Things เข้ามาประยุกต์ เพื่อใช้ดูแลสิ่งแวดล้อมบริเวณชายฝั่ง และยังร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนากิจกรรมสนับสนุนการเติบโตของกลุ่ม Start Up โดยมีบริษัทคอยเป็นพี่เลี้ยงสนับสนุนให้คำแนะนำ


ภายใต้ความร่วมมือนี้นอกจากจะสะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจของ AIS ในการนำ Digital Infrastructure มายกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยแล้ว  ยังถือเป็นโมเดลต้นแบบในการสนับสนุนจังหวัดนครศรีธรรมราชรวมถึงภาคใต้ให้ก้าวสู่การเป็น Smart City อย่างสมบูรณ์แบบในอนาคต

COMMENTS