7 ส.ค. 2562 1,076 0

ดีแทค เปิดตัว ‘ใจดี แจกสุข’ แคมเปญ CRM พรีเพดครั้งแรกในไทย คืนกำไรให้ลูกค้าระบบเติมเงิน มีความสุขมากกว่าใคร

ดีแทค เปิดตัว ‘ใจดี แจกสุข’ แคมเปญ CRM พรีเพดครั้งแรกในไทย คืนกำไรให้ลูกค้าระบบเติมเงิน มีความสุขมากกว่าใคร

ดีแทคเปิดตัวแคมเปญ CRM (Customer Relationship Management) บริหารความสัมพันธ์อันดีระหว่างดีแทคและลูกค้าเติมเงินให้เป็นลูกค้าที่ยั่งยืน ตอกย้ำจุดยืนทางการตลาด ความคุ้มค่า (Best Value) ภายใต้แนวคิดบริการ “ใจดี” ให้ลูกค้าเติมเงินอยู่กับดีแทคนานขึ้น ไม่ยกเลิกการใช้งานไปง่าย ๆ เพิ่มประสบการณ์ใช้งานดิจิทัล ให้ลูกค้าเติมเงินบนดีแทคแอปพลิเคชัน

เจาะลึก 3 กลยุทธ์การตลาด ดีแทคแบบเติมเงิน


ฮาว ริ เร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า ผลการดำเนินงานของดีแทคแบบเติมเงินเริ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้น แต่ดีแทคไม่หยุดพัฒนา เรายังเดินหน้าสร้างสรรค์บริการจากความต้องการของลูกค้าแบบเติมเงิน โดยศึกษาถึงปัญหาและความต้องการของลูกค้ามาอย่างถ่องแท้ โดยมีกลยุทธ์ในการทำตลาดแบบเติมเงินคือ

1) ลึกสุดใจความต้องการของลูกค้าเติมเงิน

ดีแทคได้ศึกษาถึงปัญหาการใช้งานและความต้องการ ที่อยู่ลึกๆในใจลูกค้า (customer pain points, needs, and insights) จนได้ความรู้สึกของลูกค้าเติมเงินอย่างแท้จริง

ลูกค้าเติมเงินมีแนวโน้มจะยกเลิกการใช้บริการหลังจากใช้งานเพียง 3-6 เดือน เพราะเชื่อว่าจะได้สิทธิประโยชน์มากกว่าเมื่อเปิดซิมใหม่ ทั้งราคาค่าโทร และอินเทอร์เน็ตที่ถูกกว่า รวมทั้งของแถมของแจกต่าง ๆ ในช่วงเดือนแรก ๆ

เป็นลูกค้าดีแทคเติมเงินมานานหลายปี แต่รู้สึกว่าไม่ได้สิทธิประโยชน์อะไร หรือการคืนกำไรอะไรจากบริษัทเท่าไหร่เลย ที่พอจะจำได้ก็คือโบนัสโทรฟรีช่วงวันเกิด กับบริการใจดีต่าง ๆ โดยเฉพาะใจดีให้ยืม ซึ่งดีแทคแตกต่างจากค่ายอื่น คงจะดีถ้าสามารถได้รับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ได้ แม้แต่ในวันที่ไม่ได้เติมเงิน

2) ให้ประสบการณ์ใช้งานดิจิทัลกับลูกค้าเติมเงิน

ปัจจุบันลูกค้าเติมเงินดีแทค ประมาณ 4.4 แสนคน ใช้บริการผ่านดีแทคแอป  จากจำนวนลูกค้าเติมเงินทั้งหมด 14.3 ล้านราย ดีแทคจึงต้องการให้ลูกค้าได้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์ใช้งานดิจิทัลบนดีแทคแอปพลิเคชันให้มากขึ้น เพื่อความสะดวกสบายของลูกค้าในการใช้งานตลอดระยะเวลาที่อยู่กับดีแทค โดยตั้งเป้าหมายลูกค้าในดาวน์โหลดดีแทคแอปพลิเคชัน เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ 1 ล้านคนในระยะเวลา 6 เดือน

3) มอบคุณค่าในการใช้งาน

ดีแทคตั้งใจให้แคมเปญใจดีแจกสุข สร้างความคุ้มค่าในการใช้งาน ตลอดเวลาที่อยู่กับดีแทค มีทั้งกิจกรรมลุ้น และแลก เพราะตรงกับพฤติกรรมของคนไทย ที่ชอบความสนุกสนาน โดยนำการใช้งานปกติของลูกค้ามาแลกเป็นสิทธิ์รับรางวัลใหญ่มากมาย ต่อเนื่องถึง 6 เดือน ‘ใจดี แจกสุข’ ให้ลูกค้าปัจจุบันแบบเติมเงินร่วมกิจกรรมผ่านทางดีแทค แอปพลิเคชัน ทุกการใช้งานครบทุก 50 บาท รับ 1 ใบพัด สะสมครบ 3 ใบพัด ใช้แลกสุขได้ทุกวัน หรือ 1 ใบพัดลุ้นสุขใหญ่ได้ทุก 2 สัปดาห์ เริ่มแจกความสุข ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2562 ข้ามปีไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2563



ลูกค้าได้อะไรจาก ใจดีแจกสุข

  • ลูกค้าเติมเงินสามารถนำยอดการใช้งานมาสะสมเป็นใบพัดเพื่อแลกสิทธิพิเศษได้ตั้งแต่วันแรกที่ใช้งาน (และดาวน์โหลดดีแทคแอปพลิเคชัน) ยิ่งอยู่นาน ก็ยิ่งได้ใบพัดมากขึ้น (ลูกค้าที่มีอายุใช้บริการ 3 ปีขึ้นไป รับใบพัดเพิ่มเป็น 2 เท่าในทุกการใช้งานครบ 50 บาท) สามารถแลกรางวัลได้ทุกวัน และลุ้นรางวัลใหญ่ได้ทุก 2 สัปดาห์ แม้ไม่ได้เติมเงินหรือมีการใช้งานในวันนั้น แต่ถ้ามีใบพัดสะสมก็สามารถร่วมสนุกได้ตลอด
  • ตอบโจทย์ลูกค้าเติมเงิน ที่บางวันอาจมีเงินไม่เพียงพอจะซื้อแพ็กเกจเพื่อใช้งาน แต่หากมีใบพัดคงเหลือเพียงพอ ก็สามารถแลกรางวัลเป็นแพ็กเกจโทรฟรี เน็ตฟรีได้อีก
  • รับใบพัดเพิ่มในทุกวันพิเศษ เช่นวันเกิด พร้อมทั้งรับใบพัดเพิ่มทุกเดือน เมื่อล็อกอินในดีแทคแอปพลิเคชันติดต่อกัน 5วันขึ้นไป
  • แคมเปญใจดี แจกสุข เป็นการคืนกำไรครั้งใหญ่ที่ดีแทคตั้งใจแจกจริง เพื่อขอบคุณลูกค้าเติมเงินทุกคนโดยเฉพาะ ไม่จำเป็นต้องซื้อหรือใช้จ่ายเพิ่ม เพียงดาวน์โหลดดีแทคแอปพลิเคชัน และมีการใช้งานตามปกติ ก็สะสมใบพัดแลกความสุขทุกวัน และลุ้นสุขใหญ่ได้ทุก 2 สัปดาห์ โดยมูลค่าของรางวัลรวมตลอด 6 เดือนนี้ มากกว่า 20 ล้านบาท


รายละเอียดกิจกรรม “ดีแทค ใจดีแจกสุข”

ขั้นตอนที่ 1

  • สำหรับลูกค้าดีแทคระบบเติมเงินทุกคนที่ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมผ่านทางดีแทคแอปพลิเคชัน
  • ทุกการใช้งานครบ 50 บาท (การใช้งานเช่นการโทรออก การซื้อโปรเสริม การส่งข้อความ SMS การซื้อสติกเกอร์ไลน์ - ไม่รวมการเติมเงิน) รับ 1 ใบพัด และหากมีอายุการใช้งาน 3 ปีขึ้นไป รับ 2 ใบพัด


ขั้นตอนที่ 2

  • ใช้ 1 ใบพัด เท่ากับ 1 สิทธิ์เพื่อ “ลุ้นสุขใหญ่” ทุก 2 สัปดาห์ รางวัลใหญ่อาทิเช่น ทองคำแท่ง มูลค่า 200,000 บาทสร้อยคอทองคำ, มอเตอร์ไซค์ Yamaha รุ่น GT125, โทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy S10+, คูปองเงินสดจากเทสโก้ โลตัส ของรางวัลมูลค่ารวมกว่า 17 ล้านบาท ประกาศหมายเลขผู้โชคดีให้ทราบผ่านทาง ดีแทคแอปพลิเคชันและ http://dtac.co.th/s/jdjs
  • ใช้ 3 ใบพัด เพื่อ “แลกสุขทุกวัน” ได้ 1 ชิ้น ของรางวัลอาทิเช่น ไอศกรีมบลิซซาร์ด, โดนัท, อินเตอร์ฟรี, โบนัสโทรฟรี, และส่วนลดโปรเสริมยอดฮิต ของรางวัลมูลค่ารวมกว่า 3 ล้านบาท
  • ระยะเวลาสะสมใบพัด และแลกของรางวัล ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 2562 – 31 ม.ค. 2563
  • มูลค่าของรางวัลรวมทั้งสิ้น กว่า 20 ล้านบาท
COMMENTS