8 ก.ค. 2562 1,958 236

Vodafone เปิดโปรแรง 5G ไม่อั้น เริ่มต้น 738 บาท พร้อมติดตั้ง Huawei กว่า 500 แห่ง ร่วมกับ Ericsson

Vodafone เปิดโปรแรง 5G ไม่อั้น เริ่มต้น 738 บาท พร้อมติดตั้ง Huawei กว่า 500 แห่ง ร่วมกับ Ericsson
ภายในงาน การเปิดตัว 5G ของ Vodafone เปิดตัวตัวที่ Sky Garden บนอาคาร 'Walkie Talkie' ของกรุงลอนดอน ซึ่งเป็นสถานที่สวยงามมาก โดยทาง Vodafone เปิดเผยพื้นที่ในการให้บริการ 5G ทั้ง 7 เมือง มีรายละเอียดต่อไปนี้ Birmingham, Bristol, Cardiff, Glasgow, Manchester, Liverpool และ London.

ส่วนอีก 12เมืองในอนาคต พร้อมให้บริการ 5G มีรายละเอียดต่อไปนี้ Birkenhead, Blackpool, Bournemouth, Guildford, Newbury, Portsmouth, Plymouth, Reading, Southampton, Stoke-on-Trent, Warrington และ Wolverhampton
 

ในพื้นที่ 7 เมืองนั้น ครอบคลุมพื้นที่สาธารณะหลายแห่ง โดยเฉพาะสนามกีฬา โดยพวกเขาได้ทดสอบการให้บริการ 5G โดยการแพร่ภาพสนามมายังพื้นห้องแถลงข่าว

ศักยภาพความเร็วและศักยภาพในการตอบสนองของ 5G เร็วกว่าระบบ 4G โดยใช้การเปรียบเทียบจากค่า Latency หรือความล่าช้าของสัญญาณจาก 30 มิลลิวินาที ในขณะนี้ความเร็วลดลง 10 มิลลิวินาที ทำให้สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อย่างเร็วขึ้นถึง 10 เท่า


Vodafone จัดหนักโปรโมชั่น 5G ไม่อั้น โดยเฉพาะ 3 แผนธุรกิจ
- 4G Business Unlimited Lite ราคาเริ่มต้น 19.16 ปอนด์ / เดือน ให้บริการอินเทอร์เน็ต 2 Mbps ขึ้นไป
 
- 4G Business Unlimited Lite ราคาเริ่มต้น 21.66 ปอนด์ / เดือน ให้บริการอินเทอร์เน็ต 10 Mbps ขึ้นไป
 
- 4G Business Unlimited Max ราคาเริ่มต้น 25 ปอนด์ / เดือน ให้บริการอินเทอร์เน็ต ไม่อั้น
 
นอกจากนั้น ยังมี Promotion สำหรับบุคคลธรรมดา


การเน้นการให้บริการในภาคธุรกิจนั้น เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถ Add Ons เทคโนโลยีทั้งเดิมและใหม่ ปรับให้เข้ากับโลกอนาคตทั้ง SOHO customers, การให้บริการ virtual landline , การเรียกเคลมประกันภัย รวมถึงการให้บริการทางการเงิน Paypal ซึ่งจะส่งผลดีต่อความปลอดภัยในการรับชำระเงินของลูกค้า

โดยพื้นที่ในเมืองจะใช้งานคลื่น 5G (Release 16) ในย่าน 3.5 GHz เนื่องจากเป็นคลื่นความถี่กลาง และรองรับการใช้งานได้อย่างเหมาะสม ส่วนพื้นที่ในชนบทจะให้บริการ 5G ในแถบความถี่ต่ำเพื่อให้เหมาะสมกับการให้บริการ
 
เทคโนโลยี 5G ที่ใช้รองรับ Massive MIMO antennas รูปแบบ Massive MIMO 6488 ,และโครงข่ายไฟเบอร์รองรับความจุที่ 100 Gbps

สมาร์ทโฟนที่รองรับมีให้เลือกถึง 3 รุ่น ได้แก่ Xiaomi Mi Mix 3 Samsung S10 5G, และ 5G router - the 5G GigaCube.
 
การให้บริการ 5G ของ Vodafone เป็นการใช้อุปกรณ์ของ Huawei ประมาณ 1 ใน 3 ของโครงข่ายทั้งหมด หรือประมาณ 400 - 500 แห่ง โดยเฉพาะอุปกรณ์ Radio Access Network (RAN) เท่านั้น ซึ่งไม่สามารถเข้าถึง the core ได้ โดยอุปกรณ์ของ Huawei ใช้ระยะเวลาในการติดตั้งประมาณ 7 เดือน นอกจากนั้นใช้บริการของ Ericsson โดยเฉพาะระบบ Radio System โดยเฉพาะ Ericsson’s Baseband 6630





การปรับโครงข่ายครั้งนี้ เป็นโครงสร้างที่รองรับความปลอดภัยอย่างถูกวิธี ซึ่งสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับหน่วยงานความมั่นคงได้อย่างแน่นอน
COMMENTS