28 มิ.ย. 2562 2,386 293

Airbus เปิดตัววิทยุสื่อสารระบบ Hybrid Roaming ใช้งานผสมระหว่าง 380-430 MHz และ 4G 800 MHz

Airbus เปิดตัววิทยุสื่อสารระบบ Hybrid Roaming ใช้งานผสมระหว่าง 380-430 MHz และ 4G 800 MHz

 


โดยทาง
Airbus ส่งรุ่น TH9 ได้เพิ่มคลื่นความถี่ 800 MHz ซึ่งรองรับการสื่อสารในระบบโทรคมนาคม ซึ่งถูกนำเสนอภายในงานช่วงวันที่ 18 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา

วิทยุสื่อสารรุ่น TH9 เป็นรุ่นที่มีชื่อเสียงอย่างมาก ได้รับการออกแบบให้สามารถลุยในพื้นที่ภาคสนามเป็นกรณีพิเศษ มีความทนทาน แข็งแรง คุณภาพเสียงคมชัด แบตเตอรี่ที่ยาวนาน ซึ่งเหมาะอย่างมากกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือกองกำลังตำรวจ


ที่สำคัญวิทยุสื่อสารรุ่นนี้ยังสามารถรับสัญญาณดาวเทียมได้จากทั่วโลกในระบบ GNSS หรือ global navigation satellite system รองรับการสื่อสารระบุตำแหน่ง ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาตำแหน่งทางภูมิศาสตร์เชิงพื้นที่ที่แม่นยำและเป็นอิสระ


นอกจากนี้ยังรองรับระบบความถี่เดิมอย่างความถี่ 380-430 MHz แถมยังใช้งาน คลื่นความถี่ 800 MHz ทำให้ผู้ใช้งานได้รับประโยชน์การการสื่อสารทางโทรคมนาคม


สิ่งที่ทาง Airbus เร่งดำเนินการในปีหน้าคือการเพิ่มประสิทธิภาพให้วิทยุสื่อสารอุปกรณ์ไฮบริด แล้วก้าวไปสู่ Dabat Hybrid Roaming สลับการใช้งานระหว่างวิทยุ วอ.แดง กับระบบ 4G LTE ทำให้การสื่อสารเป็นไปอย่างครอบคลุมพื้นที่การให้บริการเพิ่มมากขึ้นซึ่งต้องมาพร้อมกับระบบความปลอดภัย ถือเป็นการอำนวยความสะดวกของลูกค้า

ข้อมูล  gulftoday  criticalcommunicationsreview  securelandcommunications  securelandcommunications Airbus SLC

COMMENTS