25 มิ.ย. 2562 3,041 14

NVK Inter ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ สินค้าและบริการของบริษัท Megvii ในประเทศไทย

NVK Inter ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ สินค้าและบริการของบริษัท Megvii ในประเทศไทย

ปัจจุบันในบริษัทเอกชน โรงงาน สถาบันการศึกษา หน่วยงานราชการ หรือแม้กระทั่งเมืองใหญ่ มีการติดตั้งอุปกรณ์บันทึกภาพ CCTV หรือ IP Camera กันอย่างแพร่หลาย แต่กระนั้นก็ตาม การนำข้อมูลแบบวิดีโอที่มีปริมาณมหาศาลมาใช้ประโยชน์กลับมีไม่มากนัก

Megvii หนึ่งในบริษัทชั้นนำในระดับโลก ซึ่งได้ทำการคิดค้นและพัฒนาแอพพลิชั่น Face Detection and Recognition ผ่านการวิจัยและพัฒนาด้วย Deep Learning Algorithm บนแพลตฟอร์มที่ชื่อว่า “Face++” หรืออ่านว่า Face Plus Plus มาตั้งแต่ปี 2011 โดยเป็นเจ้าของเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลัง ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือชั้นนำระดับโลกหลาย Brand ที่มีการนำเทคโนโลยี AI ไปไว้ประมวลผลบนชิพมือถือ หรือแม้กระทั่งการร่วมเป็นพันธมิตรกับ Alibaba สำหรับการนำเทคนิค “Smile to Pay” ไปร่วมทดสอบระบบการชำระสินค้าในประเทศจีน ซึ่งสถานะล่าสุดของบริษัทในปัจจุบันสามารถระดมทุนจากนักลงทุนชั้นนำจากทั่วโลก ได้เงินไปกว่า 7,500 ล้าน US Dollar

Face++ Smart AIoT

Solutions ล่าสุดที่ถูกแนะนำสู่ท้องตลาดภายในประเทศไทยโดยมีพันธมิตรทางการค้าที่สำคัญอย่างบริษัท เอ็นวีเค อินเตอร์ จำกัด หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญเรื่องระบบเครือข่ายและ Solutions IP Camera มายาวนานกว่าสิบปี โดยในปัจจุบันได้ทำการแต่งตั้งบริษัทฯ ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในการทำตลาดสินค้าและบริการของบริษัท Megvii (https://megvii.com/) ในประเทศไทย โดยสินค้าตัวแรกที่จะทำตลาดคือ Face Detection and Recognition AIoT Solutions สำหรับ Gate Entry and Attendance  โดยผ่านอุปกรณ์ Smart PAD, Smart Camera และอุปกรณ์ AI Terminal

หลักการทำงานคือการติดตั้งกล้องของ Face++ หรือ 3rd Party IP Camera ที่ Support Protocol RTSP รวมทั้งอุปกรณ์ Smart PAD M5 (Koala Ô) ที่มีกล้องในตัว โดยจะทำการติดตั้งอุปกรณ์ Smart PAD M5 ที่หน้าประตูปิดเปิดหรือ Turnstile Gate

โดยระบบจะทำการเปิดประตูโดยอัตโนมัติหากระบบตรวจสอบพบบุคคลที่ได้ทำการถ่ายภาพลงทะเบียนเข้าระบบเรียบร้อยแล้ว โดยสามารถใช้ประยุกต์ได้กับหน่วยงาน ห้างร้าน บริษัทหรืออาคารที่ได้มีการบันทึกลงทะเบียนฐานข้อมูลรูปภาพพนักงานหรือผู้มาติดต่อ ที่ได้ส่งรูปมาให้หน่วยงานรักษาความปลอดภัยล่วงหน้า (สามารถใช้ภาพหน้าตรง และด้านข้างลงในฐานข้อมูลได้ถึง 3 ภาพ) โดยตัวอุปกรณ์ Smart PAD M5 จะมีพอร์ตเชื่อมต่อแบบ Relay ไปสั่งการกับ Electro Magnetic Turnstile Gate หรือประตูเปิดปิด โดยอัตโนมัติ โดยอุปกรณ์ Smart PAD M5 จะเป็นการรองรับการ Detect ในลักษณะคราวละ 1 คน/Frame

ในขณะที่ระบบ Face++ Camera ที่เชื่อมต่อไปยัง Face Recognition Server (AI Terminal) จะเป็นการทำงานทั้งแบบตรวจจับใบหน้า Face Recognition และตรวจจับวิดีโอ (Video Structureing) โดยรองรับการตรวจจับมากกว่า 1 คน/Frame ในรูปแบบ Video โดยสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในลักษณะ Time Attendance, Guest Welcome, VIP Welcome หรือ Non Welcome/Black List Person Alert โดยตัวระบบสามารถรองรับการเชื่อมต่อไปยังจอ Digital Signage ที่มีการติดตั้งตรงหน้าทางเข้าหรือประตูบริษัท/อาคารระบบ Face++ Face Recognition Server ยังสามารถเชื่อมต่อเข้ากับ Application อื่นๆ ผ่าน API อาทิเช่นระบบฐานข้อมูลพนักงาน HR, Payroll เป็นต้น

โดยเราสามารถนำประยุกต์ใช้ได้กับหลายหน่วยงาน องค์กรหรือบริษัท หรือแม้แต่ ที่พักอาศัย สถาบันการศึกษา โรงเรียน โรงแรมหรือแม้แต่โรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ที่มีปัญหาเรื่องการจัดการ ตรวจสอบการบันทึกเวลาเข้างาน เลิกงาน หรือโอทีของพนักงาน

อุปกรณ์ Hardware ของ Megvii รองรับกลุ่มลูกค้าได้หลากหลายตั้งแต่ระดับเริ่มต้นที่ชุดเล็ก กล้อง 1 ตัว/Smart PAD M5 1 ตัว/AI Terminal ขนาดเล็ก ไปจนถึงระดับขนาดกลางถึงใหญ่ ที่อุปกรณ์ AI Server สามารถรองรับ IP Camara พร้อมกันสูงสุด 10 เครื่องหรือ Smart PAD M5 50 เครื่อง  

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://megvii.com

COMMENTS